Dòng MTG Thủ Đức, cộng đoàn Bùi Phát : Mừng bổn mạng

Dòng MTG Thủ Đức, cộng đoàn Bùi Phát : Mừng bổn mạng

WGPSG -- Sáng ngày 22 tháng 10 năm 2016, tại giáo xứ Bùi Phát, Cộng đoàn Bùi Phát thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã hân hoan mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là bổn mạng của cộng đoàn.

Khởi đầu năm thành lập, chị em đã nhận Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng. Từ đó đến nay, gần bốn năm trôi qua, chị em đã có những chia sẻ, những tài liệu học hỏi về cuộc đời và linh đạo của vị thánh bổn mạng thời danh. Có thể nói, chị em đã có được những hiểu biết và tâm tình yêu mến, ngưỡng mộ ngày càng sâu đậm đối với Ngài, để từ đó noi gương bắt chước nhân đức của Ngài, thực thi những lời giáo huấn của Ngài và tin tưởng vào sự bầu cử của Ngài cho hành trình tu học của chị em.

Hiện nay, cộng đoàn có 14 chị em, 3 chị khấn trọn và 11 chị học viện. Các chị em trong cộng đoàn vừa học thần học và những chuyên môn khác, vừa tranh thủ giờ để giúp mục vụ giáo xứ và dạy thêm đàn, chữ viết cho các em thiếu nhi.

Lễ bổn mạng của cộng đoàn được bắt đầu từ 5g15 tại nhà nguyện của giáo xứ Bùi Phát trong một bầu khí ấm cúng và trang trọng. Linh mục (Lm) Giuse Đinh Tất Quý - chánh xứ Bùi Phát - đã chủ sự Thánh lễ. Hiệp dâng Thánh lễ với các chị em trong cộng đoàn còn có thầy xứ, các chị em ở các cộng đoàn thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cũng như anh chị em trong nhóm Thiện Chí của giáo xứ Bùi Phát.

Bước vào Thánh lễ, Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng Cộng đoàn Bùi Phát và nhấn mạnh tới ý nghĩa của Thánh lễ. Ngài mời gọi mọi người long trọng dâng Thánh lễ kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha giới thiệu về cuộc đời của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Để thấy rõ hơn cung cách của vị Thánh Giáo Hoàng, ngài mời cộng đoàn cùng theo dõi hai đoạn phim ngắn về cuộc đời của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Hình ảnh của Đức Thánh Cha vẫn còn sống động dưới con mắt của nhiều người trên thế giới, ảnh hưởng của Ngài vẫn còn tồn tại tới mãi ngày hôm nay và có thể đến sau này.

Thánh lễ kết thúc trong lời thánh ca về lòng thương xót Chúa như một lời nhắn nhủ mọi người hãy tín thác vào lòng thương xót và tình thương của Thiên Chúa. Mọi người tham dự Thánh lễ cùng chụp hình lưu niệm để ghi nhớ ngày lễ bổn mạng của cộng đoàn.

Trước bữa điểm tâm sáng, chị giám sư Học viện thay mặt Hội dòng chúc mừng cộng đoàn nhân ngày lễ bổn mạng. Trong phần đáp từ, Chị Phụ trách cộng đoàn cũng đã nói lời cảm ơn chân thành tới Cha chánh xứ Giuse, thầy xứ và quý chị em cùng quý khách đã cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Phaolô II và cầu nguyện cho cộng đoàn trong ngày lễ bổn mạng.

Thánh lễ và bữa tiệc mừng nho nhỏ kết thúc tốt đẹp, vui vẻ. Có thể nói, Thánh lễ mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã để lại trong mỗi người, đặc biệt các chị em trong cộng đoàn Bùi Phát đã nhận thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng  nhiều ý nghĩa và giá trị thiêng liêng. Đó sẽ là sự động viên khích lệ quý giá cho chị em trên bước đường ơn gọi, nhất là trong những tháng năm tu học tại cộng đoàn.

Tình yêu là thước đo, là kim chỉ nam cho cuộc sống ơn gọi mỗi người chúng ta. Tình yêu ấy đã được thể hiện sâu đậm nơi cuộc đời và sứ vụ của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II. Trong mọi biến cố của hành trình cuộc đời và ơn gọi, cũng như trong sứ vụ mục tử toàn thể Giáo hội Công giáo, Ngài đã luôn thể hiện Tình Yêu Thiên Chúa, ngang qua những huấn giáo, những cử chỉ, những sự dấn thân không mệt mỏi cho Tình Yêu được tỏa lan. Với sự uyên bác, vui tươi, lòng đạo đức, bao dung, sự tín trung và một con tim tràn đầy nhiệt huyết, Thánh Gioan Phaolô II là một vị tông đồ động hoạt không biết mệt mỏi. Ngài đã dành cả cuộc đời để phục vụ Chúa và Giáo hội. Ngài không chỉ là mẫu gương cho cộng đoàn Bùi Phát hôm nay mừng lễ, nhưng còn là mẫu gương sáng ngời cho toàn thế giới. Ngài đã chỉ cho nhân loại con đường Tình Yêu Thiên Chúa, trong Tình Yêu ấy, chúng ta sẽ trở nên những người môn đệ như lòng Chúa mong ước và như dân Chúa ước mong. Hy vọng với gương sáng của Thánh Gioan Phaolô II đã, đang và sẽ để lại trong mọi người nhiều cảm nghiệm, vun đúc thêm lòng cảm mến với vị thánh.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top