Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm: Hành hương Năm Thánh

Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Sống cuộc gặp gỡ tràn đầy yêu thương trở nên dung mạo của Lòng Thương Xót Chúa”.

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và cha khách Giuse Cao Minh Triết đã hiệp dâng Thánh lễ đồng tế cho quý xơ Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm vào lúc 10g00 sáng Chúa nhật 21.02.2016, trong dịp quý xơ đi hành hương Năm Thánh Lòng Thương Xót tại Nhà thờ Thị Nghè.

Bắt đầu bài giảng, cha sở Phêrô nhắc lại đoạn Phúc Âm Thánh Matthêu kể về việc Chúa Giêsu biến hình trên núi trước mắt ba tông đồ Phêrô, Giacôbê và Gioan. Biến hình là một đặc ân mà Chúa dành cho Phêrô và các tông đồ đã nghe theo lời mời gọi của Người. Ơn gọi đó cũng dành cho mọi người. Một trong những người đã có kinh nghiệm về ơn gọi này là Andre Frossard, một ký giả người Pháp. Ông là con của của một người theo chủ nghĩa Marxit, và chính ông đã từng là một người cộng sản đầy xác tín. Một ngày nọ, trong khi phải đưa một người bạn đến tu viện, ông tò mò bước vào nhà nguyện có đặt Mình Thánh Chúa, mà không hề biết rằng Chúa đang chờ đợi ông. Trong phút chốc, ông bỗng nhận ra một ánh sáng thiêng liêng trong tâm hồn. Bừng dậy sau cơn mê tăm tối, ông liền chạy đến bên người bạn và la lớn: "Thiên Chúa hiện hữu. Đó là một chân lý". Ông đã ghi lại kinh nghiệm thiêng liêng ấy trong một cuốn sách có tựa đề "Thiên Chúa hiện hữu, tôi đã gặp Ngài". Nhưng không phải ai cũng đáp lại lời kêu gọi của Chúa. Con người đã từ chối, đã mời Chúa ra khỏi đời sống, không tiến bước theo Ngài như các tông đồ, như Abraham và như những người không ngại khó khăn gian khổ đi theo Chúa trên con đường thập giá.

Nguyện xin Chúa Giêsu Kitô giúp chúng ta nhận ra ơn gọi, dẫn chúng ta lên Núi Thánh gặp Chúa biến hình, và sống cuộc gặp gỡ tràn đầy yêu thương trở nên dung mạo lòng thương xót Chúa như các tông đồ xưa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Cha sở đã cùng chụp hình lưu niệm với quý xơ. Nét vui tươi sáng ngời trên khuôn mặt của những nữ tu tiến bước theo ơn gọi trọn đời yêu mến Thánh giá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top