Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm: Hành hương Năm Thánh

Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Những gì cao sang nhất của người đời là ghê tởm trước mặt Thiên Chúa”.

Linh mục (Lm) phụ tá Antôn Nguyễn Quang Chẩn, đã nhắc lại lời Tin Mừng theo Thánh Luca khi bắt đầu giảng trong Thánh lễ hành hương dành cho các nữ tu thuộc Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm, vào lúc 15g00 chiều ngày 05.11.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Dẫn giải đoạn Phúc Âm, Linh mục (Lm) Antôn nói: “Cái cao sang của người đời là tiền của, nhưng không có tiền thì vất vả. Điều mà Chúa Giêsu chê là mặt trái của đồng tiền. Tiền làm cho người ta sáng mắt và cũng làm tối mắt. Trước khi trở thành người quản lý, người đó phải tốt và giỏi mới được thăng chức, nhưng vì tham lam mới trở thành bất lương, nhưng bất lương với chủ mà tốt với riêng mình. Từ Tiền Của viết hoa còn có nghĩa là tham vọng sâu xa trong lòng con người. Là người Kitô hữu, chúng ta phải ý thức điều đó để không trở nên bất lương với Chúa và với bản thân.”

Lm Antôn đúc kết: “Chỉ còn hai tuần nữa là kết thúc Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót và cũng đã vào tháng Cầu cho Các linh hồn. Chúng ta hãy xem xét lại cách sống và điều chỉnh để có thể đón nhận tình yêu và ân sủng Thiên Chúa cho mình và cho người đã qua đời.”

Kết thúc Thánh lễ, Lm Antôn đã chụp hình lưu niệm cùng các nữ tu thuộc Dòng Mến Thánh Giá Khiết Tâm.

Tại Việt Nam, Dòng hiện có 172 nữ tu trong năm giáo tỉnh: Sàigòn, Xuân Lộc, Đà Lạt, Kiên Giang và Buôn Ma Thuột. Ở hải ngoại, Dòng có một cộng đoàn tại Theophile - Pháp. Dòng chăm lo cho các em nữ và giới trẻ trong 5 lãnh vực: Y tế, Văn hóa, Giáo dục, Luân lý và Đức tin. Linh đạo của Dòng là Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh.

Các nữ tu đã vào Nhà Chầu Thánh Thể để tĩnh tâm nửa giờ trước khi dâng Thánh lễ. Những cơn mưa lắc rắc lúc tan lễ 16g00 như làm dịu mát thêm những tâm hồn vừa lãnh nhận tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top