Đồng hương Thái Bình miền Nam: Họp mặt Tân niên

Đồng hương Thái Bình miền Nam: Họp mặt Tân niên

WGPSG – “Chúng ta họp mặt trong ngôi thánh đường này để hướng lòng về cội nguồn, tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho sự hiệp nhất của chúng ta là điều phải lẽ”, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Đệ (ĐGM) - Giám mục Giáo phận Thái Bình - đã nói như thế với bà con Đồng hương GP Thái Bình của hai giáo xứ Tân Phú và Martino, trong Thánh lễ Tân niên, được tổ chức lúc 17g00 ngày 07.02.2017 tại giáo xứ Tân Phú.

Từ 16g30, vị đại diện Ban Tổ chức (BTC) đã có mặt ở cổng nhà thờ để đón tiếp những thành viên trong Hội Đồng hương GP Thái Bình đến dự lễ. Được biết, sau những dịp vào miền Nam thăm giáo dân gốc Thái Bình ở nhiều giáo xứ, ĐGM đã hướng đến việc quy tụ các con dân Đồng hương Thái Bình về cùng một đại gia đình hiệp nhất.

Thánh lễ trọng thể do ĐGM Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Trịnh Tiến Thành, GP Thái Bình; Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy, chánh xứ Tân Thái Sơn; Lm Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chánh xứ Tân Hương; Lm Phêrô Phan Khắc Từ; Lm Phêrô Võ Hải Điền, GP Lào; Lm Giuse Vũ Minh Thùy, đồng hương Thái Bình (ĐHTB); Lm Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, Dòng Cát Minh; Lm Giuse Kiều Hoàng An, phó xứ Tân Phú; Lm Giuse Nguyễn Văn Lãnh, phó xứ Hòa Hưng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên trong Hội đồng hương Thái Bình tại thuộc giáo xứ Tân Phú và Martino và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM ngỏ lời chúc năm mới đến quý linh mục, tu sĩ, bà con giáo dân, bà con ĐHTB. Ngài nói: “Với 7 năm phục vụ giáo phận Thái Bình, ngày nào tôi cũng cầu nguyện cho bà con, cám ơn cộng đoàn cũng đã đến hiệp dâng Thánh lễ cho ĐHTB”.

Chia sẻ Tin Mừng Thánh Marco, Đức Cha diễn giảng: “Cha mẹ đầu tiên của nhân loại là Thiên Chúa, là Đấng tạo dựng muôn loài, quyền năng sáng tạo. Nếu nghĩ như vậy, ta sẽ cảm nhận Chúa rất gần với chúng ta, và Ngài mời gọi chúng ta cũng phải có lòng hiếu nghĩa, xin lễ, đọc kinh cầu nguyện cho người đã qua đời; nhất là ông bà, cha mẹ. Trong ngày đầu năm, chúng ta họp mặt trong ngôi thánh đường này để hướng lòng về cội nguồn, tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho sự hiệp nhất của chúng ta là điều phải lẽ”.

Kết luận, ngài nguyện xin Chúa ban cho Tổ tiên được sớm về Nước Trời; xin Cha mẹ đầu tiên chúc lành cho Cộng đoàn chúng ta được một Năm mới bình an, và từng giây phút chúng ta luôn nhớ về Cha mẹ đầu tiên của mình cũng như ông bà cha mẹ, và sống sao cho đẹp lòng Chúa và hiếu kính với ông bà tổ tiên trong lúc chúng ta còn tại thế.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con ĐHTB, vị đại diện ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý linh mục, tu sĩ nam nữ, quý chức và cộng đoàn dân Chúa Gx. Tân Phú cùng bà con ĐHTB đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tân niên, cầu bình an cho năm mới và cho sự hiệp nhất bà con đồng hương gốc Thái Bình tại miền Nam.

Sau bài kết lễ “Nhớ ơn Cha mẹ”, ĐGM, quý linh mục, tu sĩ nam nữ và bà con Đại gia đình ĐHTB đã  hàn huyên tâm sữ trong bữa cơm thân mật tại Hoa viên Gx. Tân Phú.

Top