Dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Hồng ân Vĩnh khấn

Dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Hồng ân Vĩnh khấn

WGPSG -- “Thiên Chúa tuyển chọn và mời gọi, nhưng con người có khi không hiểu và có nhiều lý do để từ chối”.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Thomas Lê Xuân Khấn trong Thánh lễ vĩnh khấn của Soeur Mary Elizabeth Nguyễn Thị Dung và kỷ niệm 200 năm (1817- 2017) Sinh Nhật hai Đấng sáng lập dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, được cử hành lúc 09g30 ngày 03-6-2017 tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát.

Thánh lễ vĩnh khấn do Lm Thomas Lê Xuân Khấn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đinh Tất Quý, chánh xứ Bùi Phát; Lm Fr. Fabien; Lm Fr. Jean Claude; Lm Phanxicô X. Nguyễn Tiến Dâng, AA - Bề trên dòng Augustine Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và 18 linh mục khách mời.

Cùng hiệp thông trong Thánh lễ có nữ tu Giám tỉnh, quý tu sĩ dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, đại diện các đoàn thể của hai giáo xứ Bùi Phát và Vườn Xoài, quý ân nhân, thân nhân và khách mời, ước lượng khoảng 400 người.

Trước Thánh lễ, Lm Thomas chúc mừng 200 năm Sinh Nhật hai Đấng sáng lập dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời (Thánh Marie Eugenie Milleret - Thánh Therese Emmanuel cùng sinh năm 1817) và mừng hồng ân vĩnh khấn nữ tu Mary Elizabeth Dung, xin cho Dòng lớn mạnh lên trên toàn thế giới và nhất là tại Việt Nam.

Chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Máccô: Bấy giờ ông Phêrô thưa với Đức Giêsu rằng: “Thưa Thầy chúng con ở đây thật là hay” (Mc 9, 5). Chúa Giêsu mời gọi chúng ta chiêm ngắm Chúa Hiển Dung trong ơn gọi của mỗi người, cách đặc biệt với nữ tu Mary Elizabeth thuộc dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, là lời để nữ tu gặp Chúa và ở lại đó với Chúa trọn đời trong Hồng ân Vĩnh khấn. Sau những năm tháng tìm hiểu học tập trong nước và 7 năm học tập ở nước ngoài, cuộc đời của nữ tu quả thật nhiệm mầu. Nhiệm mầu như vị thẩm phán trong bài đọc 1, Thiên Chúa đã tuyển chọn và mời gọi, nhưng con người không hiểu được và có nhiều lý do để từ chối. Nhưng vì yêu thương, Thiên Chúa luôn tỏ dấu chỉ để con người nhờ đó mà tin vào Ngài và hôm nay Chúa đã chọn và gọi Soeur Mary.

Nghi thức Vĩnh khấn được khởi đầu với việc Thẩm vấn và lời Tuyên khấn. Trong tay nữ tu Mary Sheryl Reyes - Giám tỉnh đại diện Mẹ Bề Trên Tổng Quyền, nữ tu Mary Elizabeth Dlong trọng đọc lời tuyên khấn sẽ sống: “Đức khiết tịnh, khó nghèo, vâng lời và sống theo luật Dòng, tôi xin hiến thân cho Tình Yêu của Thiên Chúa Cha, ân sủng Chúa Kitô và quyền năng của Chúa Thánh Thần”. Tiếp theo là nghi thức trao nhẫn, như một dấu chỉ giao ước với Thiên Chúa khấn sinh lên bàn thánh và ký tên vào lời khấn. Nghi thức ôm hôn chúc bình an là dấu chỉ của niềm vui và tình thương của hội Dòng với khấn sinh.

Tiếp theo là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nữ tu Dung có lời cám ơn mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày. Sau đó, mọi người cùng chụp hình lưu niệm với nữ tu Dung và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top