Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm: Hành hương Năm Thánh

Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Trong thực tế, con người thường cầu xin hơn là sống đời cầu nguyện."

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã bắt đầu bài giảng như trên khi dâng Thánh lễ hành hương Năm Thánh dành cho quý nữ tu của Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vào lúc 15g00 chiều thứ Năm 16.06.2016, tại Nhà thờ Thị Nghè.

Để dẫn giải tại sao Chúa Giêsu lại dạy các môn đệ cầu nguyện trong đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu, cha sở Phêrô kể lại câu chuyện hai vợ chồng đến cầu xin trước Mẹ Fatima Bình Triệu. Người chồng rút ra hai tấm vé số khấn nếu Mẹ cho trúng độc đắc sẽ dâng hết cho Mẹ. Người vợ cằn nhằn nói phải để lại một vé chớ không nên dâng hết. Chồng bảo nhỏ với vợ rằng anh ta còn đến 8 tấm vé giống như vậy ở trong túi. Tuy là câu chuyện vui để thư giãn, nhưng trong thực tế con người thường chạy đến Chúa để cầu xin khi gặp khó khăn chớ không phải sống tâm tình chúc tụng tạ ơn Chúa hằng ngày.

Lời Chúa Giêsu dạy cầu nguyện vẫn luôn thực tế và hợp thời. Cầu nguyện là đời sống căn bản của Kitô giáo. Lời kinh Lạy Cha nguyện cho nước Chúa được hiển trị và đặt Thánh Ý Chúa trên hết mọi sự. Đầu tiên con người xin Thiên Chúa những gì xứng hợp với đời sống làm con Chúa. Sống tương quan với Thiên Chúa là Cha và với mọi người là anh chị em. Kế đến là cầu xin cho nhu cầu tinh thần và vật chất. Con người yếu đuối bất toàn nên nhu cầu ơn thánh thì bậc ơn gọi nào cũng cần. Thiên Chúa để có những cơn cám dỗ hầu thử thách con người, qua đó con người thể hiện tình yêu và lòng trung tín đối với Thiên Chúa và thể hiện lòng thương xót với anh chị em. Xin cho mọi người biết thể hiện lời kinh Lạy Cha trong cuộc sống thực tế, trong tương quan với Chúa và tha nhân, đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g00. Quý nữ tu đã chụp hình lưu niệm với cha sở trước khi rời nhà thờ.

Được biết Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm trên toàn quốc có tất cả 600 nữ tu hoạt động trong 52 cộng đoàn. Sứ mạng của Dòng là giáo dục giới trẻ về đức tin và văn hóa. Có 20 nữ tu thuộc các khóa 1, 2 và 3 đang học tại Học viện Thần học của Trung tâm Mục vụ Sài Gòn. Quý nữ tu đã cầu nguyện trong thinh lặng 15 phút trước Thánh lễ. Nguyện cho quý nữ tu luôn sống đời cầu nguyện để làm Vinh Danh Thiên Chúa và giúp ích cho mọi người như Chúa Giêsu đã dạy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top