Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu: Truyền chức linh mục và phó tế

Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu: Truyền chức linh mục và phó tế

WGPSG -- “Hãy nâng đỡ và cầu nguyện cho các linh mục cũng như phó tế ý thức mình chỉ là những người tôi tớ phục vụ, hãy phục vụ Hội Thánh Chúa một cách nhiệt thành”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong Thánh lễ Truyền chức linh mục và phó tế tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định thuộc TGP Sài Gòn vào sáng thứ Hai ngày 22.8.2016.

Đây là hoa trái tiến chức đầu tiên của Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu (Dòng AEHMVT) tại Việt Nam. Chúng ta cầu nguyện cho các tiến chức luôn trung thành với Chúa, nhiệt thành ra đi và quảng đại với anh chị em như Đức Kitô.

Thánh lễ truyền chức được cử hành vào lúc 09g30 do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ phong. Đồng tế với ngài có cha Giám tỉnh Dòng AEHMVT, cha Giuse Đinh Tất Quý - chánh xứ Bùi Phát kiêm phó Hạt trưởng Tân Định và 35 linh mục nghĩa phụ, linh tông, huyết tộc, quý cha trong và ngoài Giáo phận.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện HĐMV giáo xứ, các ông bà cố, khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau khi cha Bề trên giới thiệu các tiến chức với Đức TGM, khởi đi từ Lời Chúa “Tôi đến không phải được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống mình làm giá chuộc nhiều người” (Mc 10, 35-45), Đức TGM Phaolô đã chia sẻ với cộng đoàn: “Chúng ta hãy nâng đỡ và cầu nguyện thật nhiều cho các linh mục cũng như phó tế biết ý thức mình chỉ là những người tôi tớ phục vụ, và luôn noi gương Chúa Giêsu, để mỗi ngày càng trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu hơn”.

Đối với các tiến chức, Đức TGM nhắn nhủ: “Các tiến chức hãy ý thức mình sắp được thông phần Thượng tế của Chúa Giêsu với tư cách là những Tư tế thừa tác. Thượng tế nào cũng được chọn trong số người phàm được đặt lên làm đại diện cho loài người trong các mối tương quan với Thiên Chúa để dâng của lễ đền tội”.

Tiếp theo là phần thẩm vấn trước khi ĐTGM cử hành nghi thức truyền chức phó tế cho Thầy Phêrô Vũ Bình Phước, chức linh mục cho hai tiến chức Phêrô Maria Nguyễn Hữu Phước và Antôn Maria Lê Xuân Phương.

Các tiến chức phủ phục trước bàn thờ, cộng đoàn đọc kinh Cầu Các Thánh, kế tiếp Đức TGM và quý cha đồng tế đặt tay trên đầu các tiến chức. Ông bà cố dâng phẩm phục cho cha nghĩa phụ mặc cho các tân linh mục, Đức TGM cử hành các nghi thức xức dầu vào lòng bàn tay trao chén thánh cho các tân Linh mục.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Bùi Phát cảm ơn Đức TGM, quý cha và chúc mừng hai tân tinh mục và thầy phó tế.

Đại diện tân linh mục có lời tri ân đến Đức TGM, cha Giám tỉnh Dòng AEHMVT, cha chính xứ Bùi Phát, quý cha, quý tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Đáp từ, Đức TGM chúc mừng hai cha mới, thầy phó tế, chúc Cha Giám tỉnh và Dòng AEHMVT được phát triển mạnh mẽ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Đức TGM chụp hình lưu niệm chung với hai tân linh mục, thầy phó tế, quý cha đồng tế và gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top