Đón 5 tu sĩ và đưa 35 tu sĩ lên đường phục vụ tại Bệnh viện điều trị Covid số 16 và Quận Tân Bình

Đón 5 tu sĩ và đưa 35 tu sĩ lên đường phục vụ tại Bệnh viện điều trị Covid số 16 và Quận Tân Bình

Đón 5 tu sĩ và đưa 35 tu sĩ lên đường phục vụ tại Bệnh viện điều trị Covid số 16 và Quận Tân Bình

TGPSG -- Vào ngày 29-11-2021, Văn phòng tu sĩ Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã gửi thư mời gọi các linh mục tu sĩ - trong các Hội Dòng, Tu Hội, Tu đoàn, Hiệp Hội - dấn thân vào sứ vụ bác ái yêu thương, qua việc phục vụ các bệnh nhân tại các bệnh viện điều trị Covid.

Lời mời gọi lần này nhằm đáp ứng nhu cầu của một số bệnh viện cần các tu sĩ giúp các bệnh nhân về chăm sóc và tâm lý. Ban lãnh đạo các bệnh viện sẽ trao đổi trực tiếp với Văn phòng Tu sĩ TGP Sài Gòn về thời gian và việc làm tại các bệnh viện, và việc phục vụ sẽ được thực hiện cách uyển chuyển, tùy theo nhu cầu, thỏa thuận giữa bệnh viện với các tu sĩ thiện nguyện. Văn phòng Tu sĩ giáo phận sẽ nỗ lực hết sức để giúp cho việc phục vụ được tiến hành tốt đẹp.

Đáp ứng lời mời gọi này, vào ngày 3 và ngày 6-12-2021, 35 tu sĩ tình nguyện viên đã và sẽ lên đường đến 2 bệnh viện:

- Phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 16: có 19 nữ tu, gồm 10 nữ tu Dòng Đaminh Gò Vấp và 9 nữ tu Tu Hội Bác Ái Vinh Sơn.

- Phục vụ tại Bệnh viện Điều trị Covid Quận Tân Bình: có 16 tu sĩ, gồm 8 nữ tu thuộc Tu Hội Bác Ái Vinh Sơn, 1 nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa, 3 nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum, 3 thầy Thánh Tâm Betharram, và 1 phó tế dòng Thừa Sai Thánh Tâm.


Lm. Giuse Đào Nguyên Vũ đến điểm tập trung tiễn nhóm tu sĩ đi phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 16

Sáng ngày 3-12-2021, đại diện tòa Giám mục, linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ đã:

- Đến điểm tập trung để tiễn nhóm tu sĩ đi phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 16, đồng thời đón 5 tu sĩ hoàn thành 2 tháng phục vụ thiện nguyện tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19;

- Đến thăm Bệnh viện Dã chiến Điều trị COVID-19 đa tầng quận Tân Bình, điện thoại hỏi thăm đại diện nhóm tu sĩ đang làm thủ tục hành chánh để xét nghiệm COVID và tập huấn y tế.


Nữ tu Công Giáo và tu sĩ Phật Giáo lưu luyến chia tay tại Khách sạn Minh Tâm sau 2 tháng phục vụ Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid 19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu quận 9

Linh mục Giuse chia sẻ:

"Nhìn anh chị em tu sĩ Phật giáo và Công giáo bịn rịn chia tay nhau sau thời gian phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức, tôi rất vui và hạnh phúc. Tình yêu của những thiện nguyện viên phục vụ nơi lằn ranh sinh tử đã cuốn hút họ dấn thân vượt qua rào cản của khác biệt tôn giáo để “trở nên” một phần khổ đau của những người bệnh, gánh vác một phần gian khó và đau bệnh của thành phố này trong tháng ngày vừa qua."


19 nữ tu đã đến phục vụ tại Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 16

Khi tiễn những tu sĩ lên xe, bắt đầu hành trình phục vụ thiện nguyện, linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ đã nhắc lại lời 'hiệu triệu' của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng: "Đây là việc tốt, cần làm, và nên làm để chia sẻ với những ai đang rất cần." Vì thế, Lm. Giuse đã 'năn nỉ' các nữ tu "nếu có thể ở lại lâu hơn để hiện diện và phục vụ thì đừng ngần ngại, nếu còn người cần thì chúng ta đừng chần chừ, cố gắng hết lòng nhé!"

Các TNV được lấy mẫu dịch tỵ hầu để xét nghiệm Sars-Cov-2 bằng phương pháp RT-PCR. Khi có kết quả âm tính, các TNV mới vào làm việc.

Sơn Nữ SPC - Ảnh: TNV (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top