Đôi tay của các Giám mục

Đôi tay của các Giám mục

WGPSG -- Trong buổi trao đổi về công tác mục vụ trong dịp mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng Hội đồng Mục vụ các Giáo xứ (ngày 25-6-2012 tại Trung tâm Mục vụ TGP SG), cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Mục vụ đã ví von “Đôi tay của các Giám mục là các linh mục và quý viên chức trong HĐMVGX”.

Cha Phêrô ngỏ lời cám ơn HĐMVGX đã sẵn sàng cộng tác với quý cha trong công việc điều hành họ đạo dù có gặp khó khăn hay hiểu lầm. Cha đặc biệt khen ngợi sự ham thích học hỏi của quý chức HĐMVGX được biểu hiện qua việc lắng nghe cha Phêrô Kiều Công Tùng, Trưởng Ban Phụng Tự Tổng Giáo phận Saigon, hướng dẫn đề tài ‘Phụng tự trong Thánh lễ’.

Những câu hỏi không dứt về Phụng tự chứng tỏ HĐMVGX cũng muốn hiểu biết tường tận để có thể làm tốt công việc trong giáo xứ. Cha Giám đốc mong rằng cha Trưởng ban Phụng tự có thể dành thêm nhiều dịp để hướng dẫn cho HĐMVGX.

Về phần HĐMVGX chúng tôi, được phục vụ cho nhà Chúa là một ơn gọi, chúng tôi phải cám ơn vì Chúa đã cho mỗi người một khả năng để có thể đóng góp vào công việc chung. Ở Thái Lan, khi người dân bố thí cho các nhà sư xong rồi thì chắp tay cám ơn nhà sư đã cho mình có dịp làm từ thiện. Chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì được là cánh tay nối dài của các vị mục tử để làm những việc có ích cho cộng đoàn, cho Giáo Hội.

Xin hai Thánh Phêrô và Phaolô cầu bầu cho tất cả chúng con được thêm lòng nhiệt thành làm việc tông đồ hầu có thể tiếp bước các ngài trên đường trọn lành.

Top