Doanh nhân "thắp sáng lửa yêu thương"

Doanh nhân "thắp sáng lửa yêu thương"

WGPSG -- ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn đã đến tham dự Đêm ca nhạc "Thắp sáng lửa yêu thương" do Gia đình Doanh nhân Công giáo Sài Gòn tổ chức tại Nhà Hát Thành phố vào lúc 20:00 hôm qua, ngày 6.5.2013. Đêm ca nhạc được thực hiện để kỷ niệm 10 năm thành lập Gia đình Doanh nhân Công giáo Thành phố. Dưới đây là bài phát biểu khai mạc của ĐHY:

"Các bạn Doanh nhân thân mến,

Đêm hôm nay, tôi vui mừng tham dự chương trình ca nhạc "Thắp sáng ngọn lửa yêu thương", tổ chức tại nhà hát TP này, kỷ niệm 10 năm thành lập gia đình doanh nhân công giáo TP. Kỳ thực, 15 năm hòa nhập vào đời sống Thành phố này, hôm nay là lần đầu tiên tôi có mặt với mọi người trong ngôi nhà cổ hơn 100 năm này. Thế nhưng, tôi vui mừng vì hai lý do.

Một là vì trong 10 năm qua, nhiều anh em đã chung lòng chung ý đưa Đạo Yêu Thương vào trong quản trị sản xuất và kinh doanh của mình, cũng như chung sức thực hiện chủ trương: yêu nước ngày nay là "Người Việt Nam ưu tiên sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam ". Không những làm ra sản phẩm Việt Nam và dùng hàng Việt Nam, có những doanh nghiệp còn sáng tạo công nghệ mới cho chế biến và sản xuất, được doanh nghiệp nước ngoài ưa chuộng và chọn du nhập vào đất nước của họ.

Lý do thứ hai tôi vui mừng vì thấy Gia đình Doanh nhân Công giáo trong 10 năm qua, ngoài chuyên môn của mình theo nền kinh tế thị trường mang tính cạnh tranh và loại trừ nhau, đã chung sức xây đắp nền văn hóa sự sống và văn minh tình thương cho đời sống kinh tế xã hội trong thành phố cùng đất nước thân yêu của chúng ta, mở đường cho mọi người anh em đồng bào, đồng loại, đi đến một đời sống ổn định hơn, dồi dào hơn như mọi người mong đợi.

Tóm lại, tôi rất vui mừng vì thấy Gia đình Doanh nhân Công giáo trong 10 năm qua đã tiến bước trên con đường yêu thương và phục vụ cho sự sống con người trên đất nước mình. Ước mong các Gia đình Doanh nhân Công giáo liên kết với nhau chặt chẽ hơn nữa, chung lòng chung sức góp phần phát triển cộng đồng xã hội ngày càng toàn diện và vững bền.

Chân thành cầu chúc."

Đêm ca nhạc đã diễn ra trong bầu khí thân thiết của một gia đình ấm áp: gia đình doanh nhân Việt Nam. Cùng với MC Thanh Bạch và người dẫn chương trình phỏng vấn Tạ Bích Loan, các doanh nhân đã chia sẻ sự vượt khó của mình trong lãnh vực kinh doanh, cũng như trong nỗ lực "Thắp sáng ngọn lửa yêu thương", thể hiện qua những giọng ca doanh nhân, tuy không chuyên nhưng lại tràn trề "ngọn lửa" cuốn hút. Đặc biệt còn có một tiết mục đồng ca thật dễ thương của 70 thiếu nhi là con em của doanh nhân (từ 2 tuổi đến tuổi teen), và tiết mục hợp xướng "Hòn Vọng Phu" của ca đoàn Trùng Dương. Tất cả đã tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về sự gắn kết trong niềm tin và tình thương, thể hiện ngay trong một lãnh vực nhiều khi rất khắc nghiệt không kém gì một chiến trường: đó thương trường của thời điểm khủng hoảng kinh tế hiện nay.  

Ngoài ĐHY và các doanh nhân, đêm ca nhạc còn có sự hiện diện của ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm, một số linh mục tu sĩ, cùng các thân nhân thân hữu của các doanh nhân.

Được biết, vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập này, Gia đình Doanh nhân Công giáo Sài Gòn đã có một buổi tĩnh tâm cầu nguyện vào chiều thứ Sáu 3.5.2013 tại Nhà Truyền Thống TGP, và sẽ có một Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 17g thứ Sáu 10.5.2013 tại Trung tâm mục vụ TGP.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top