Doanh nhân Công giáo TGP TPHCM trao học bổng Tôma Thiện

Doanh nhân Công giáo TGP TPHCM trao học bổng Tôma Thiện

WGPSG -- Sáng ngày 30/10/2011, giới Doanh nhân Công giáo TP.HCM đã tổ chức buổi giao lưu và trao học bổng Tôma Thiện cho 200 sinh viên Công giáo đang theo học trong các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM. Lễ trao học bổng diễn ra tại Hội trường Phạm Minh Mẫn, Trung Tâm mục vụ TP.HCM.

Các em sinh viên quê ở mọi miền đất nước đã đến dự rất đông. Tham dự buổi giao lưu, ngoài những doanh nhân Công giáo thành đạt còn có các linh mục đồng hành. Tất cả cùng chung một mục đích: giúp đỡ về vật chất, nâng đỡ về tinh thần cho những người trẻ xa quê, gặp khó khăn về tài chính nhưng có ý chí cầu tiến.

Trước buổi giao lưu, một sinh viên lên chia sẻ về hoàn cảnh và những cảm nghĩ của mình sau khi được nhận học bổng. "Hoàn cảnh của em khá khó khăn: em là chị cả của một đàn em; sau khi bố bị tai nạn, mất sức lao động, kinh tế gia đình eo hep, đã có lúc em muốn bỏ học. Được sự động viên của gia đình, cha xứ và nhà trường, em vừa đi chăn vịt thuê kiếm tiền, vừa đi học. Em rất vui khi được nhận học bổng và hứa sẽ quay lại làm tất cả những gì người khác đang làm cho em sau khi em ra trường", em Nguyễn Thị Phượng đã chia sẻ.

Trong buổi giao lưu mang chủ đề “Các doanh nghiệp cần gì ở sinh viên”, nhiều sinh viên đã có những câu hỏi thiết thực đặt ra cho đại diện doanh nhân công giáo. Các ông Trương Anh Tuấn (Cty Hoàng Quân), Đặng Văn Tưởng (Cty Hoàng Đức), Lâm Văn Viên (Cty Vinamit) đã trả lời thật sinh động và ngắn gọn thắc mắc của các sinh viên.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần ô tô Trường Hải - đã có bài chia sẻ, hướng dẫn các sinh viên rèn luyện trong thời gian học tập trong nhà trường.

Với các câu hỏi chưa được nêu lên hoặc chưa được giải đáp, Ban tổ chức yêu cầu các em gửi về bằng mail và sẽ phản hồi sớm.

Cuối cùng là Thánh lễ do cha Gioan Lê Quang Việt và cha Gioan Lê Quang Vinh (dòng Don Bosco) đồng tế. Hát lễ là ca đoàn sinh viên các dân tộc cùng dàn cồng chiêng, đem lại một bầu khí rộn ràng nhưng ấm áp cho buổi lễ.

Đúng 12g Thánh lễ kết thúc, tất cả ra về trong niềm vui, tin tưởng vào tương lai có Chúa đồng hành và nguyện sống như là chứng nhân Tin mừng của Đức Kitô giữa lòng đời hôm nay.

Nghe audio: Doanh nhân Công giáo trao học bổng Tôma Thiện - P1

                      Doanh nhân Công giáo trao học bổng Tôma Thiện - P2

Về "Quỹ học bổng Tôma Thiện"

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trí thức nhằm phục vụ công ích cho xã hội và Giáo Hội, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Gioan B. Phạm Minh Mẫn cho thiết lập “Quỹ hỗ trợ và phát triển tài năng Tô-ma Thiện” gọi tắt là “Quỹ học bổng Tô-ma Thiện”.

1. Mục tiêu tổng quát: Hỗ trợ tài năng trẻ bằng hình thức học bổng hoặc khen thưởng cho các sinh viên Công giáo nghèo, có tài năng hay có tinh thần phục vụ cộng đồng, nhằm:

- Bổ sung những trí thức có phẩm chất đạo đức cao đẹp cho giới trí thức Công giáo Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội Việt Nam giàu mạnh và văn minh.
- Phục vụ cộng đồng tại chính nguyên quán của mình.
Mục tiêu cụ thể:
- Các học bổng hỗ trợ đào tạo trí thức Việt Nam có học vị Đại học và Cao đẳng thuộc các ngành học nhằm tạo nguồn nhân lực trí thức cho các địa phương.
- Các học bổng hỗ trợ học tập cho các đối tượng là học sinh Trung học Phổ thông và Trung học Chuyên nghiệp.
- Các phần thưởng có giá trị nhằm khuyến khích những tài năng trẻ trong lĩnh vực học vấn, văn hóa - nghệ thuật – thể thao, nghiên cứu khoa học....
- Thông qua hình thức tín dụng, hỗ trợ kinh phí học tập các chương trình đào tạo sau Đại học.

2. Chiến lược:

2.1. Nguồn vốn: Ban Điều hành, thông qua Đức Hồng Y Tổng Giám Mục và Linh mục thừa ủy, vận động nguồn kinh phí từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước có hảo ý phù hợp với mục tiêu của Quỹ.
2.2. Chọn lựa ưu tiên: Các ngành học chiến lược phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của xã hội và Giáo hội Việt Nam:
- Khoa học Tự nhiên – Kỹ thuật: Y khoa, Tin học, Công nghệ sinh học, Vật liệu mới.
- Khoa học Xã hội – Nhân văn: Giáo dục, Xã hội học, Tâm lý học, Báo chí.
2.3. Chương trình đào tạo: Đại học, Cao đẳng và Trung học Chuyên nghiệp.

3. Điều kiện xin học bổng

3.1. Học bổng cho các sinh viên
- Các bạn sinh viên, ưu tiên sinh viên Công giáo có học lực khá (điểm trung bình: 6.5 trở lên).
- Gia đình gặp khó khăn về tài chính; có phẩm chất đạo đức và tinh thần phục vụ; có chí cầu tiến.
- Có ý hướng trở về địa phương phục vụ sau khi hoàn thành chương trình học.
3.2. Học bổng cho các học sinh (hiện là thí điểm dành riêng cho huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh)
- Các học sinh, ưu tiên học sinh Công giáo, có học lực khá (điểm trung bình: từ 6.5 trở lên)
- Gia đình gặp khó khăn về tài chính.
- Bản thân có phẩm chất đạo đức tốt, có chí cầu tiến.
3.3. Hình thức hỗ trợ tài năng trẻ
Các sinh viên và trí thức Công giáo đạt thành tích cao trong học tập (điểm trung bình 8.0 trở lên), nghiên cứu (công trình khoa học xuất sắc), văn hóa – nghệ thuật – thể thao (có những tác phẩm xuất sắc hay đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế).

4. Thủ tục xin học bổng:

• Đơn xin học bổng của cá nhân (viết tay).
• Bản sao bằng cấp hoặc kết quả học tập trong thời gian gần đây nhất: bảng điểm đối với sinh viên từ năm II hay bản sao bằng tốt nghiệp PTTH đối với sinh viên năm I.
• Bản sao hộ khẩu; Thẻ sinh viên (đối với sinh viên).
• Thông tin cá nhân (có xác nhận của linh mục chánh xứ nơi thường trú, dán hình có đóng dấu giáp lai – có mẫu chung)
• Thời gian nhận hồ sơ đối với các sinh viên: trong giờ làm việc.
• Địa điểm: Văn phòng Quỹ HB Tô-ma Thiện, Tòa Tổng Giám Mục TP. HCM, 180 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3,Tp HCM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top