Doanh nhân Công giáo TGP: Chương trình "Thắp sáng lửa yêu thương" lần 9

Doanh nhân Công giáo TGP: Chương trình "Thắp sáng lửa yêu thương" lần 9

WGPSG -- “Tôi cảm thấy lạ lẫm nhưng không xa lạ, âu lo chứ không hoảng sợ vì tôi tín thác vào Thiên Chúa”. Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn (ĐHY) đã chia sẻ như thế trong phần I của Chương trình Thắp Sáng Lửa Yêu Thương (TSLYT) lần IX năm 2018 bắt đầu lúc 19g ngày 28.9.2018, tại The Adora Center, địa chỉ 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP HCM.

Hiện diện trong chương trình gồm có: ĐHY, Đức Cha Giám Quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Đức Giám Mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn, ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, ĐGM Tôma Aquinô Vũ Đình Hiệu, Linh mục (Lm) Inhaxiô Hồ văn Xuân, Lm Vinh Sơn F. Vũ Ngọc Đồng, Lm Đaminh Ngô Quang Tuyên, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Lm Đaminh Nguyễn Đình Tân, Lm Giuse Tạ Huy Hoàng, cùng một số linh mục, các tu sĩ, và khoảng 700 khách mời.

Chương trình gồm 3 phần: Phần I - Chúc mừng 15 năm Hồng y của ĐHY (2003 – 28.9.2018) và mừng 15 năm thành lập Giới Doanh nhân Công Giáo (DNCG) TGPSG; Phần II – Tiệc mừng; Phần III – Ca nhạc và đấu giá tặng phẩm.

Phần I: Mừng kỷ niệm 15 năm Hồng y

Đầu chương trình, Giới DNCG trình chiếu video clip diễn tả về lịch sử cuộc đời của ĐHY. Ngày 10.03.1998, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II (ĐTC) bổ nhiệm ngài làm Tổng Giám Mục TGP SG. Ngày 21.10.2003, ĐTC trao mũ Hồng y cho ngài.

ĐHY chia sẻ cảm giác khi lãnh sứ vụ tại TGPSG: “Tôi cảm thấy lạ lẫm nhưng không xa lạ, âu lo chứ không hoảng sợ vì tôi tín thác vào Thiên Chúa”. Ngài đã sắp xếp lại cơ cấu giáo phận: Bổ nhiệm nhân sự giáo phủ, thành lập Ban Tư vấn, mở rộng Hội đồng mục vụ giáo phận, thiết lập Hội đồng Linh mục, Ban Tương trợ Linh mục, Ban Tư vấn kinh tế, thành lập Ban Mục vụ và các hội đoàn Công giáo Tiến Hành, trong đó có Giới DNCG.

Giới DNCG sinh hoạt đều đặn hằng tháng, sống theo đúng mục đích và tôn chỉ của ĐHY chỉ dẫn: Giúp nhau phát huy đời sống Tin-Cậy-Mến; liên kết hỗ trợ nhau phát triển đời sống kinh tế và xã hội trên nền tảng giá trị đạo đức từ Tin Mừng và giáo huấn của Giáo hội; cùng nhau góp phần xây dựng Giáo phận thành một gia đình yêu thương và phục vụ.

Sau lời chúc mừng ĐHY, bài ‘Hãy thắp sáng lên’ do ca đoàn DNCG và dàn nhạc Sài Gòn Orchestra được cất lên, đồng thời có múa minh họa của vũ đoàn Đông Phương, mở màn cho đêm hội.  

Lúc này trên sân khấu, linh mục linh hướng Giuse Tạ Huy Hoàng tặng vòng hoa tri ân ĐHY. Ông PX Nguyễn Thái – Nguyên Trưởng Ban đại diện (BDD) DNCG nhiệm kỳ II – IV, cũng tặng vòng hoa cho LM linh hướng và nguyên linh hướng. Tiếp theo ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ – Trưởng BĐD nhiệm kỳ VI và ông Micae Phạm Hồng Thái, tặng hoa cảm ơn BĐD các nhiệm kỳ I – V.

Trong dịp này, Ban Tổ chức cũng xin tưởng nhớ đến ông PX Đặng Văn Nguồn, nguyên trưởng BĐD tiên khởi của giới DNCG đã được Chúa gọi về cách đây không lâu.

 Ông Nguyễn Thái đã đặc biệt trao vòng hoa cảm ơn đến ông Giuse Vũ Thanh Tâm và bà Maria Ngô Thị Yến - vợ chồng Chủ tịch tập đoàn Đông Phương - đã quảng đại cho giới DNCG tổ chức chương trình TSLYT 9 tại Trung tâm Adora Center. Nhân dịp này, tập đoàn Đông Phương cũng xin ra mắt Tổng Giám đốc Tập đoàn. Đại diện giới DNCG đã tặng vòng hoa chúc mừng Đông Phương Group.

Phần IITiệc mừng

Ngay sau đó, ĐHY đã thánh hóa bữa tiệc để Phần II - Tiệc mừng - được bắt đầu.

Phần III: Ca nhạc và đấu giá tặng phẩm 

Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm các bài hát ‘Taka Takata’, ‘Czardas’, ‘A Working Day’... là phần đấu giá các tặng phẩm:

1/ Cây đàn Piano Grand, hiệu Kawai, từ ông bà (ÔB) Nguyễn Thái, Cty Việt Thương Music;

2/ Tượng Đức Mẹ Lộ Đức, xuất xứ từ Pháp, đã được Đức Giáo Hoàng làm phép và được đưa về VN, từ giới DNCG;

3/ Ô tô hiệu KIA SEDONA, do ÔB Trần Bá Dương – Chủ tịch THACO;

4/ Tượng gỗ Thánh giá từ bà Nguyễn Thị Mến, Cty TNHH SXTM Phượng Hoàng;

5/ Thuyền buồm, từ ÔB Vương Đình Sắc, Cty Thiên Thương;

6/ Bức tranh mạ vàng – Người gieo giống, từ ÔB Phạm Hoàng Điệp;

7/ Chuỗi Mân Côi, có khuôn mặt Đức Mẹ bằng đá Ruby, do ông Đức Tiến, Cty Đức Tiến Jewelry;

8/ Thánh giá Chúa Giêsu, từ ÔB Nguyễn Quang Trung. Cty Việt Thương 369.

Đặc biệt, tượng Đức Mẹ Lộ Đức đã được trang hoàng với hàng ngàn cánh hoa hồng được rước lên khán đài, trong tiếng hát tung hô: ‘Nữ Vương hòa bình’.

Trong lúc đấu giá, dàn nhạc Sài Gòn Orchestra, cùng với ca đoàn tấu lên nhạc phẩm Alleluia, Ave Maria…

Kết thúc phần đấu giá là mục rút thăm trúng thưởng: có 3 giải may mắn, mỗi giải 1 chiếc Iphone X.

Sự kiện bế mạc với lời cám ơn của linh mục linh hướng. Giới DNCG đã hát bài ‘Bốn bể là anh em’, trước khi LM linh hướng ban Phép lành.

Chương trình TSLYT 9 khép lại vào lúc 23g trong niềm vui và sự nhiệt tình của những người tham dự, mong muốn góp phần trong việc bác ái xã hội – Loan báo Tin Mừng. 

Được biết, Chương trình TSLYT là chương trình bác ái xã hội của Giới DNCG nhằm đóng góp cho các quỹ bác ái của TGPSG: Quỹ Caritas, quỹ Học Bổng Tôma Thiện và quỹ Loan Báo Tin Mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top