Điểm lại các sự kiện trong tháng 1 năm 2016

Điểm lại các sự kiện trong tháng 1 năm 2016

WGPSG -- Tháng Một là tháng chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền sắp đến, nên sắc Xuân bàng bạc khắp nơi. Người lớn lo nhà cửa mọi sự sao cho tươm tất, trẻ con chờ đợi mau đến ngày được cùng cha mẹ du xuân.

Hội Thánh toàn cầu mong cho Sứ điệp mùa Chay của Papa Phanxicô được nhân loại lắng nghe và biến đổi: “Đứng trước tình yêu mạnh mẽ như cái chết của Chúa (x. Dc 8,6), người nghèo hèn lầm than nhất chính là người không chấp nhận thực trạng của mình. Họ tưởng mình là người giàu có, nhưng trong thực tế họ là người nghèo nhất trong những người nghèo. Thực trạng họ như vậy vì họ làm nô lệ cho tội lỗi, tội thúc đẩy họ sử dụng giàu sang và quyền lực, không phải để phụng sự Thiên Chúa và tha nhân, nhưng để bóp nghẹt nơi họ ý thức sâu đậm, theo đó họ không là gì khác hơn là một người hành khất nghèo. Hễ họ càng có quyền bính và giàu sáng, thì họ càng trở nên mù quáng gian dối."

Cuộc viếng thăm mang chủ đề “Củng cố Giáo hội địa phương” của Đức hồng y Reinhard Marx, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, tại nước Việt Nam từ ngày 08 đến 17 tháng Giêng khiến cho các Kitô hữu cảm nhận được niềm vui hiệp thông của Hội Thánh trên toàn thế giới.

Giáo hội toàn cầu    

1/ Chủ đề sứ điệp di dân 2016 của ĐTC là “Người di dân và tị nạn chất vấn chúng ta.” (Bài viết)

2/ Hôm thứ Sáu 01 tháng Giêng, ngày đầu năm mới 2016, hàng trăm tín hữu Công giáo đã tham dự lễ khánh thành một bức tượng Chúa Giêsu cao gần chín mét, tại một ngôi làng ở Đông Nam Nigeria. Đây sẽ là “bức tượng lớn nhất” của châu Phi. (Bài viết) 

3/ Il Sismografo, trang blog tôn giáo tại Ý, hôm 02.01, đã đăng bài viết về tình trạng phát tán trên mạng nhiều bài phát biểu giả danh ĐTC... Thật dễ dàng tìm thấy những câu, các phát biểu suy nghĩ và những lời cầu nguyện về hoà bình, tình yêu và gia đình, dù nói rõ của ĐTC, nhưng thật ra là giả mạo. (Bài viết)

4/ Thỏa thuận song phương lịch sử chủ yếu đề cập đến sự hiện diện và hoạt động của Giáo hội Công giáo tại Palestine; bắt đầu có hiệu lực từ thứ Bảy, 2 tháng Giêng. Đức TGM Gallagher nói: “Người Công giáo không muốn nhận bất kỳ ưu đãi nào ngoài việc được tiếp tục cộng tác với những người đồng hương của mình để phục vụ công ích của xã hội”. (Bài viết) 

5/ Theo Văn phòng Quản gia Giáo hoàng, trong năm 2015 đã có hơn 3.2 triệu lượt người tham dự các buổi gặp gỡ ĐTC tại Vatican. Con số này bao gồm những người tham dự các buổi tiếp kiến chung ngày thứ Tư hằng tuần (hơn 700.000), các buổi tiếp kiến đặc biệt (hơn 400.000), các cử hành phụng vụ (hơn 500.000), các buổi đọc kinh Truyền tin hoặc Lạy Nữ vương Thiên đàng (1.5 triệu) tại Quảng trường Thánh Phêrô. Riêng Thánh lễ ngày 18.01.2015 tại Manila (Philippines) đã quy tụ đến khoảng 7 triệu người: một kỷ lục trong lịch sử và kỷ lục của thế giới. (Bài viết)

6/ Từ những năm 1990, một nhóm các giám mục từ Châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Phi hằng năm đều đến thăm các cộng đoàn Kitô giáo khác nhau ở Thánh Địa. Năm nay cuộc hành hương của các ngài bắt đầu từ thứ Năm, 07.01. Chúng tôi muốn gửi đến các cộng đoàn mà chúng tôi sẽ thăm viếng, và nhất là những người tị nạn ở Jordan sứ điệp lòng thương xót của chúng tôi, qua chứng từ ​​là sự gần gũi của chúng tôi, khi chúng tôi lắng nghe niềm vui và hy vọng, nỗi thương đau và thống khổ của họ... (Bài viết)

7/ Năm nay, tại Ukraina, lễ Giáng sinh được mừng vào hai ngày: 25 tháng Mười Hai và 7 tháng Giêng. Tại một đất nước chịu nhiều thương tích vì cuộc chiến tranh với Nga, đồng thời đang nỗ lực xích lại gần Tây Âu, lịch tôn giáo đang trở thành nơi bộc lộ bản sắc dân tộc. (Bài viết)

8/ Trên trang blog của Đức cha Kevin Joseph Farrell, Giám mục giáo phận Dallas (Texas, Hoa Kỳ), ngày thứ Ba, 05.01. Đức cha nhấn mạnh sẽ cấm mang vũ khí và đeo vũ khí công khai tại những nơi công cộng thuộc giáo phận, bất chấp một điều khoản mới đây của bang Texas cho phép giữ vũ khí bên mình. (Bài viết) 

9/ Đài phát thanh Vatican cho biết, trang Twitter của ĐTC (trong 9 ngôn ngữ khác nhau) đã vượt quá 26 triệu follower (người theo dõi) vào lúc 5g15 ngày thứ Năm 07-01. Trong tweet mới nhất được gửi ngày thứ Sáu 08.01, và là tweet thứ hai trong Năm Mới 2016, ĐTC viết: “Khi thế giới đang say ngủ trong tiện nghi và ích kỷ, sứ mạng của Kitô giáo là giúp thế giới ấy thức dậy”. (Bài viết)

10/ Tại Malaysia, một trường đại học công lập đang tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề nhằm cảnh báo các sinh viên Hồi giáo trước điều được coi là chiêu dụ tín đồ. Các nhà giáo dục chỉ ra rằng “khuyến khích hận thù là mở cửa cho ISIS”... Liên đoàn Kitô giáo Malaysia lên án đây là “một nỗ lực nhằm tuyên truyền và thúc đẩy bạo lực tôn giáo”. (Bài viết)

11/ Vào Chúa nhật lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa 10.01, trong Thánh lễ cử hành tại nhà nguyện Sistine, ĐTC đã ban bí tích Rửa tội cho 13 bé trai và 13 bé gái. "Chúng ta chỉ được rửa tội một lần, nhưng chúng ta được kêu gọi làm chứng cho cuộc sống mới này mọi ngày trong đời sống chúng ta, chia sẻ ánh sáng của Chúa Kitô, đặc biệt là với những ai đang sống trong bóng tối hoặc hoàn cảnh phi nhân." (Bài viết)

12/  Sáng thứ Hai 11.01, ĐTC đã gặp gỡ ngoại giao đoàn cạnh Toà Thánh tại Hội trường Regia trong buổi tiếp kiến truyền thống đầu năm. Trong bài phát biểu với các nhà ngoại giao, ĐTC chủ yếu nói về “cuộc khủng hoảng về di dân nghiêm trọng mà chúng ta đang phải đối mặt”.  (Bài viết)

13/ Sứ điệp của ĐTC nhân Ngày Thế giới Di Dân và Người Tị Nạn 2016: "Nơi tâm điểm của Tin Mừng Lòng Thương Xót, sự gặp gỡ và đón nhận người khác đồng nhất với sự gặp gỡ và tiếp đón Thiên Chúa: Đón nhận người khác nghĩa là tiếp đón chính Thiên Chúa!" (Bài viết)

14/ ĐGM Benjamin Castillo Plascencia, giám mục giáo phận Celaya, Mexico, đã lên tiếng hoan nghênh việc bắt được tên trùm ma túy khét tiếng, Joaquín Guzmán, thường được gọi là “El Chapo”, ngài nói rằng hy vọng điều này sẽ làm giảm bớt mức độ buôn bán ma túy và tiền của tập đoàn Guzmán sẽ được trả lại cho các cộng đồng địa phương. (Bài viết)

15/ Chúa nhật 17.01, ĐTC đã đến Hội đường Do Thái Roma thăm cộng đồng Do Thái giáo. Ngài là vị giáo hoàng thứ ba, và là lần đầu tiên trong triều đại của mình đến Hội đường nổi tiếng này. Tại đây, ĐTC đã có bài phát biểu với các chức sắc lãnh đạo và cộng đồng tín hữu Do Thái giáo. (Bài viết) 

16/ Chúa nhật 17.01, tại Tu viện Emmanuel ở Bethlehem đã diễn ra một Hội nghị về tình hình đại kết hiện nay. Cha Frans Bouwen, Dòng Thừa sai châu Phi –là chuyên gia về các Giáo hội Đông phương và đối thoại với các Giáo hội Kitô giáo Đông phương– đã trình bày sự tiến triển của công cuộc đối thoại đại kết trong năm 2015. (Bài viết)

17/ Sáng thứ Hai 18.01, ĐTC đã tiếp một phái đoàn đại kết từ Phần Lan đến Roma hành hương nhân dịp lễ thánh Henry mừng vào ngày 19.01. ĐTC nhắc nhở rằng vẫn còn những khác biệt, cả trên lĩnh vực giáo lý, nhưng những khác biệt này không làm chúng ta “nản lòng”, mà lại “thúc đẩy chúng ta cùng nhau tiếp tục con đường tiến tới một sự hiệp nhất luôn luôn tốt đẹp hơn qua việc vượt lên trên các quan niệm và thái độ ngập ngừng đã lỗi thời...”. (Bài viết)

18/ Tuần lễ cầu nguyện cho sự Hiệp nhất các Kitô hữu, bắt đầu từ thứ Hai 18 tháng Giêng hằng năm. Trong thời gian tám ngày, các giáo hội và các cộng đoàn cùng nhau tổ chức các buổi cầu nguyện chung, học hỏi Kinh Thánh, cũng như  các cuộc gặp gỡ khác nhằm thúc đẩy thêm hiểu biết và hợp tác chặt chẽ hơn giữa các thành viên của nhiều hệ phái khác nhau. Chủ đề của Tuần lễ cầu nguyện năm nay, do Hội đồng Toà thánh cổ võ sự hiệp nhất các Kitô hữu và Uỷ ban Đức Tin và Lề luật của Hội đồng Đại kết các Giáo hội công bố, được trích từ thư thứ nhất của Thánh Phêrô: “Ðược mời gọi để loan báo những kỳ công của Thiên Chúa”. (Bài viết)

19/ “Đối thoại Liên tôn và Chủ nghĩa cực đoan: nguyên nhân phát sinh và biện pháp giải quyết” là tên gọi Diễn đàn lần thứ nhất của giới Trí thức vùng Ả Rập, được tổ chức tại Trung tâm Nghiên cứu và Khảo sát thuộc Các Tiểu Vương quốc ở Abu Dhabi, từ ngày 17 đến 18 tháng Giêng. Diễn giả duy nhất không thuộc Hồi giáo là linh mục Miguel Angel Ayuso Guixot, Thư ký Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại Liên tôn. (Bài viết)

20/ Ngày 20.01, Phòng Báo chí Toà Thánh công bố Sứ điệp của ĐTC gửi Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos: "Cần phải tạo ra những mô hình kinh doanh mới, đồng thời cổ võ sự phát triển công nghệ tiên tiến, sao cho có thể dùng vào việc tạo thêm lao động xứng đáng cho mọi người, nhằm duy trì và củng cố các quyền xã hội và bảo vệ môi trường. Con người phải dẫn dắt sự phát triển công nghệ, chứ không để nó làm chủ mình!" (Bài viết)

21/ Ngày 20 tháng Mười Hai 2014, ĐTC đã gửi thư cho Đức hồng y Robert Sarah, Bộ trưởng Bộ Phụng tự và Kỷ luật các Bí tích, về Nghi thức Rửa chân trong Tam nhật Vượt qua. Các mục tử có thể chọn một nhóm nhỏ nói lên sự đa dạng và hiệp nhất các thành phần của dân Chúa duy nhất. Những người được rửa chân có thể là nam giới và nữ giới, người trẻ và người già, người mạnh khỏe và người đau yếu, giáo sĩ, tu sĩ, giáo dân. (Bài viết)

22/ Trước thực tế ngày càng có nhiều đôi tân hôn Công giáo tại Philippines muốn thề hứa bằng những lời của mình thay vì công thức đã được quy định trong nghi thức của bí tích hôn phối, Đức cha Socrates Villegas, Tổng giám mục Tổng giáo phận Lingayen-Dagupan và là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Philippines, phải giải thích rằng khi cử hành bí tích hôn phối không được thoả hiệp tính thánh thiêng của nghi thức kết hôn trước bàn thờ với chủ nghĩa lãng mạn. (Bài viết)

23/ Ngày 22.01, tại Hội trường Clêmentinô, Vatican, ĐTC đã tiếp Toà Thượng thẩm Rota trong buổi tiếp kiến thường niên, khai mạc năm tư pháp. Trong bài huấn từ, ĐTC khẳng định tính bất khả phân ly của hôn nhân và nói rõ tình trạng “đức tin cá nhân” non kém không thể được coi là bằng cứ để tìm đến việc tiêu hôn: “Cần khẳng định rõ ràng phẩm chất đức tin không phải là điều kiện cốt yếu trong sự ưng thuận kết hôn”. (Bài viết)

24/ Sứ điệp của ĐTC cho Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 50 Truyền thông và Lòng Thương xót: Một cuộc gặp gỡ đem lại hoa trái Tự bản chất, tình yêu là truyền thông; tình yêu dẫn đến mở ra và chia sẻ. Nếu con tim và hành động của chúng ta được lòng bác ái và tình yêu Thiên Chúa thúc đẩy, thì việc truyền thông của chúng ta sẽ có được sức mạnh của Thiên Chúa. (Bài viết)

25/ Chấp thuận yêu cầu của Hội đồng Giám mục Canada (CCCB), ĐTC đã quyết định rằng sáu giáo phận truyền giáo ở khu vực Bắc Canada, cho đến nay vẫn thuộc quyền cai quản của Bộ Loan báo Tin mừng cho các Dân tộc (Bộ Truyền giáo), sẽ chuyển sang thuộc thẩm quyền của Bộ Giám mục và ở dưới quyền tài phán của luật chung của Giáo hội. Việc chuyển giao này bắt đầu từ ngày 25 tháng Giêng, Lễ Thánh Phaolô Tông đồ trở lại. (Bài viết)

26/ Vào ngày 31.10.2016 tại Lund, Thụy Điển, ĐTC cùng với Đức giám mục Munin A. Younan, Chủ tịch Liên hiệp Tin Lành Luther thế giới, và mục sư Martin Junge, Tổng thư ký Liên hiệp này, sẽ chủ tọa một nghi lễ đại kết do Giáo hội Luther Thụy Điển và giáo phận Công giáo Stockholm đồng tổ chức. Nghi lễ kỷ niệm mang tính đại kết này nhằm hướng tới kỷ niệm 500 năm cuộc Cải Cách vào năm sau, đồng thời gợi lại những bước tiến triển về đại kết giữa người Công giáo và Tin Lành Luther và những quà tặng hai bên dành cho nhau qua cuộc đối thoại. (Bài viết) 

27/ Trong sứ điệp mùa Chay, công bố hôm 26.01, ĐTC mời gọi các tín hữu chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa và thực hành các việc bác ái. (Bài viết)

28/ Thứ Năm 27.01, ĐTC đã tiếp kiến Uỷ ban Đạo đức Sinh học Italia được thành lập cách nay hơn 25 năm. Nhân dịp này, ĐTC bày tỏ mối lo ngại trước đà phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ sinh học và y học. Ngài cũng cảnh báo nguy cơ chỉ biết nhắm đến tính thực dụng và lợi nhuận, nhất là trong bối cảnh hiện nay đang chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa tương đối và hoài nghi đối với những khả năng của lý trí con người. “Tôn trọng sự toàn vẹn và sức khỏe con người từ lúc thụ thai đến khi chết tự nhiên là một nguyên tắc đạo đức căn bản chi phối cả những ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực y học. Những ứng dụng này không bao giờ được xâm phạm phẩm giá con người, cũng như chỉ nhắm đến mục tiêu kỹ nghệ và thương mại”. (Bài viết)

29/ Đức giám mục Olivier cũng nhắc nhở rằng Năm Thánh là một thời gian thuận lợi để thực thi và đào sâu cuộc đối thoại liên tôn, nhất là từ kỷ niệm năm mươi năm Tuyên ngôn Nostra Aetate của Công đồng chung Vatican II, vốn cổ vũ việc đối thoại và sự hợp tác với các tín đồ của các tôn giáo khác. (Bài viết)

30/ Đại Công đồng Toàn Chính Thống giáo sẽ diễn ra tại Học viện Chính thống giáo ở đảo Kriti, Hy Lạp từ ngày 16 đến 27 tháng Sáu 2016. Synaxis (Hội đồng) các vị lãnh đạo của Giáo hội Chính Thống, nhóm họp tại Chambesy gần Geneva, đã khẳng định điều này vào ngày 28 tháng Giêng. (Bài viết) 

31/ Thứ Bảy 30.01 vừa qua, tại quảng trường Thánh Phêrô, đã diễn ra buổi tiếp kiến chung đầu tiên của ĐTC trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. ĐTC quyết định: trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, ngoài hai buổi hằng tuần gặp các tín hữu (sáng thứ Tư và đọc kinh Truyền tin trưa Chúa nhật), ngài sẽ tiếp kiến chung các tín hữu về Roma hành hương tại quảng trường Thánh Phêrô, mỗi tháng một lần, để dạy giáo lý về lòng thương xót. Trong bài giáo lý của buổi tiếp kiến chung đặc biệt đầu tiên, ĐTC nói về mối liên quan mật thiết giữa lòng thương xót và truyền giáo. (Bài viết) 

Giáo hội Việt Nam

1/ Chiều thứ Bảy 02.01, nhân dịp lễ Hiển Linh, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Chủ tịch Ủy ban Phụng tự thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, đã về Nhà thờ Tân Định dâng Thánh lễ ban ơn toàn xá cho toàn thể hội viên Legio Mariae thuộc Tổng Giáo phận TP.HCM. (Bài viết)

2/ Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đã được phép xuất bản Tuyển tập THÁNH CA VIỆT NAM, quyển II (gồm những bài thánh ca từ năm 1975 cho đến nay). Tuyển tập này gồm 341 bài thánh ca phổ thông của nhiều tác giả (trong đó có những bài đã được hiệu đính để đáp ứng những tiêu chuẩn Thánh nhạc trong Phụng vụ...). (Bài viết)

3/ Tuần lễ Di dân của Tổng Giáo phận Sài Gòn, được khai mạc vào ngày 03.01, tại Dòng Don Bosco Xuân Hiệp, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức. (Bài viết)

4/ Theo Thông cáo báo chí đăng trên trang web của Hội đồng Giám mục Đức ngày 29.12, Đức hồng y Reinhard Marx, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, sẽ đến thăm nước Việt Nam từ ngày 08 đến 17 tháng Giêng. Cuộc viếng thăm mang chủ đề “Củng cố Giáo hội địa phương”. (Bài viết)

5/ Thông báo của Uỷ ban Mục vụ Giới trẻ/HĐGMVN về việc đăng ký tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới 2016: Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 sẽ được tổ chức tại thành phố Krakow, Ba Lan, từ ngày 22.07 đến ngày 02.08. ĐTC đã khẳng định: Ngày Giới trẻ Thế giới được cử hành trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót sẽ là một hồng phúc cho người trẻ khi suy gẫm về chủ đề “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”. (Bài viết) 
(Mt 5,7).

6/ Vào lúc 17g30 ngày 10.01, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Phaolô, giáo hạt Tân Sơn Nhì đã diễn ra Thánh lễ bế mạc Tuần lễ Di dân 2016. (Bài viết)

7/ "Mục tiêu của chúng ta là nắm tay nhau, đối thoại với nhau, cùng nhau xây dựng hòa bình và tìm kiếm chân lý", ĐHY Reinhard Marx - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức - đã nói như thế khi ngài đến thăm Tổng Giáo phận Sài Gòn vào thứ Năm 14.01. ĐHY Marx và phái đoàn đến chào thăm Đức TGM Phaolô tại phòng khách Tòa Tổng Giám mục rồi gặp gỡ Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn. (Bài viết)

8/ Khi chủ sự Thánh lễ trọng thể vào lúc 15g00 thứ Năm 14.01 tại Nhà thờ Chính Toà của Tổng Giáo phận Sài Gòn. ĐHY Reinhard Marx nói: “Chúng ta có nghĩa vụ phải liên tục đổi mới và phải có tinh thần hỗ trợ lẫn nhau. Đó là lý do tại sao chúng tôi sang thăm Việt Nam và tìm hiểu mọi người ở đây có suy nghĩ gì, có vấn đề gì." (Bài viết)

9/ ĐHY Marx và phái đoàn đã đến TTMV Sài Gòn vào lúc 15g45 ngày 15.01 để gặp gỡ và trao đổi với một số linh mục, tu sĩ và giáo dân đang làm việc trong nhiều lãnh vực mục vụ khác nhau. (Bài viết)

10/ Trong ngày thứ Bảy 16.01, ĐHY Marx và phái đoàn đã viếng thăm Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và Trung tâm đào tạo Anrê Maisen. (Bài viết)

11/ Ủy ban Mục vụ Di Dân: Thư gửi các tín hữu xa quê nhân Ngày Thế giới Di dân và người Tị nạn lần thứ 102: Trong những ngày cuối năm Ất Mùi, chúng tôi cầu chúc mọi người muôn vàn ơn lành của Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót và cầu mong từng người có đủ điều kiện tinh thần và vật chất chuẩn bị đón năm Bính Thân trong bình an và hạnh phúc. (Bài viết)

12/ Sáng ngày 21.01, phái đoàn đại diện Các Hội Thánh và Tổ chức Cao Đài thuộc Tổ Chức Liên giao đã đến Tòa Tổng Giám mục để chúc Xuân Đức TGM Phaolô và giới Công giáo. (Bài viết)

13/ Uỷ ban Giáo dục Công giáo/HĐGMVN: Thông báo tuyển sinh vào Chương trình Cao học Thần học. Thời gian nhận hồ sơ ghi danh: từ ngày thông báo (21.01.2016) đến hết ngày 31.05.2016. Sau khi xét duyệt hồ sơ, Học viện sẽ gửi thư tới các ứng sinh đã ghi danh, cho biết có đủ điều kiện hay không để tham gia kỳ thi tuyển. Đồng thời, Học viện cũng cho biết thời giờ và địa điểm của kỳ thi. (Bài viết)

14/ Trong năm 2015, Ban Mục vụ Chăm sóc Người có HIV/AIDS thuộc Toà Tổng Giám mục Sài Gòn đã chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS và các hoạt động như sau...  (Bài viết)

15/ Nhân Tuần lễ cầu nguyện cho các Kitô hữu hiệp nhất (18-25.1), nhằm xây dựng tình huynh đệ Kitô giáo và cùng nhau ca ngợi Đức Chúa Trời, buổi Suy Tôn Lời Chúa với chủ đề “Được mời gọi để loan báo những kỳ công của Thiên Chúa” (1Pr 2,9), do Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn Tổng Giáo phận Sài Gòn tổ chức, đã diễn ra lúc 15g thứ Hai, ngày 25.1 tại Trung tâm Mục vụ TGP. (Bài viết)

Tâm tình cuối tháng  

Chúa chính mùa xuân mùa yêu thương vô tận mùa an vui vô ngần. 
Chúa chính mùa xuân mùa đơm hoa kết trái tươi thắm mãi ngàn năm. 
Xin dâng lời chúc tụng cảm mến ơn Chúa ban. 
Xin cho Danh Thánh Ngài mãi mãi Chúa mùa xuân. 

Bài hát "Chúa mùa Xuân" là lời con người cảm tạ Chúa và dâng lên niềm mong ước đơn sơ. Xin Lòng Chúa Thương Xót giúp những ai đang bị nô lệ cho lòng ham mê quyền lực, vật chất biết thay đổi hầu có thể cùng nhân trần hòa vang tiếng hát chúc mừng Chúa Xuân.

Nguyện cầu Chúa Thánh Linh phù hộ cho nhân loại chúng con thoát được bàn tay của ác thần đang khuynh đảo bộ mặt thế giới, hầu có thể sống hòa bình vui vẻ hạnh phúc bên nhau. Amen.

Top