ĐHY: Trên đường về với người em vừa qua đời

ĐHY: Trên đường về với người em vừa qua đời

WGPSG -- Sáng thứ Bảy 28.6.2014, Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn (ĐHY) đã đến giáo xứ Năng Gù - Long Xuyên, để dâng lễ cầu nguyện cho người em kế của mình là ông Philipphê  Phạm Minh Châu được Chúa gọi về lúc 18g10 thứ Năm 26.6.2014, hưởng thọ 78 tuổi.

Khởi hành từ Trung tâm mục vụ TGP lúc 6g sáng thứ Bảy 28.5.2014, ĐHY đã ghé thăm ĐGM GB. Bùi Tuần tại Toà Giám mục Long Xuyên lúc 10g20. Sau 20 phút trò chuyện với Đức cha GB., ĐHY tiếp tục lên đường đến Năng Gù lúc 11g10 và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho người em Philliphê của ngài lúc 11g25 tại nhà của gia đình ông Philiphê.

Thánh lễ đồng tế cầu hồn cho Ông Philipphê hết sức trang trọng. Bên cạnh Đức Hồng Y chủ tế có Đức Cha Giuse Trần Văn Toản (giám mục phụ tá giáo phận Long Xuyên), cha Máccô Phạm Minh Thuỷ (em út của ĐHY), các linh mục trong hạt Cà Mau của giáo phận Cần Thơ:  cha Phaolô Nguyễn Văn Vinh, cha Đa Minh Châu Hoàng Ngọc và cha Đaminh Nguyễn Đức Mười, cùng với sự hiệp dâng thánh lễ của khoảng 200 giáo dân trong giáo xứ.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Đức Hồng Y đã nhắn nhủ mọi người:
Lời Chúa ban cho chúng ta ánh sáng niềm tin. Niềm tin vào Lời Chúa - là sự thật, tình thương và sức sống - sẽ mang lại cho chúng ta sự bình an. Lời Chúa hôm nay mạc khải cho chúng ta một chân lý, đó là: chết không phải là hết, nhưng là đi sang một giai đoạn khác, giai đoạn chờ Chúa cho phục sinh trọn vẹn, để đi vào cuộc sống mới với Chúa Kitô phục sinh. Hãy tạ ơn Chúa về điều này. Niềm tri ân ấy sẽ làm cho nỗi đau buồn trong gia đình nhẹ đi. Sự hiện diện của Đức cha Giuse, quý cha và quý ông bà anh chị em dự lễ hôm nay đã làm cho niềm tin đó vững mạnh hơn, đưa chúng ta vào niềm vui tạ ơn Chúa, và cám ơn nhau. Xin cám ơn mọi người. Trong niềm vui tạ ơn, chúng ta hợp ý cầu xin Chúa đón lấy linh hồn Philipphê vào trong Nước Chúa, chờ ngày phục sinh trọn vẹn với Chúa Kitô phục sinh.

Lúc 12g30, ĐHY lên đường trở về Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn. Trên đường đi, ĐHY đã ghé thăm một cha bạn của ngài đang bệnh nặng là cha Triêu (83 tuổi, trên ĐHY một lớp, từ Mỹ về). Lúc 15g25, ĐHY ghé Nhà thờ Phường Bốn để thăm linh mục giám quản giáo phận Vĩnh Long là Cha Phêrô Dương Văn Thạnh.

Xe của ĐHY đã về đến Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn lúc 19g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top