ĐHY hội kiến với ĐGM chủ tịch HĐGM Nhật Bản

ĐHY hội kiến với ĐGM chủ tịch HĐGM Nhật Bản

WGPSG -- Ngày 18-04-2012, ĐHY và phái đoàn đồng hành đã có cuộc hội kiến với Đức TGM Osaka - Chủ Tịch HĐGM Nhật Bản -, và Đức Cha Matsu-ura - Chủ Tịch Ủy Ban Di dân trực thuộc HĐGM Nhật Bản.

Đức Cha Chủ tịch HĐGM Nhật Bản và Đức Cha Chủ Tịch Ủy Ban Di dân đã chờ đón phái đoàn ngay từ sân Tòa Tổng Giám mục và đưa phái đoàn vào phòng khách Tòa Tổng Giám mục.

Ngỏ lời chào mừng, Đức Cha Chủ tịch đã cám ơn và bày tỏ niềm vui được đón tiếp ĐHY cùng phái đoàn đến viếng thăm và trao đổi mục vụ. Đáp từ, ĐHY cũng nói lên lời cám ơn Giáo hội Nhật Bản đã dành cho ngài sự tiếp đón thân tình cũng như đã thay ngài chăm sóc mục vụ cho những người di dân đang sinh sống, học tập hay làm việc trên đất nước Nhật Bản.

Trong bầu khí cởi mở chân tình, ĐHY và hai Đức Cha đã trao đổi với nhau về tình liên đới và sự cộng tác giữa hai giáo hội trong việc chăm sóc mục vụ cho những người di dân từ Việt Nam đến Nhật Bản, cũng như những người từ Nhật Bản đến Việt Nam kinh doanh. ĐHY cũng ngỏ lời mời và hứa sẽ sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho những người Nhật Bản đến Việt Nam có được cơ hội quy tụ và sống niềm tin của mình.

Sau cuộc hội kiến trao đổi, Đức Cha Chủ tịch đã mời ĐHY và phái đoàn cùng dùng cơm trưa với ngài và Đức Cha phụ tá tại Tòa Tổng Giám mục.

Sau khi dùng cơm trưa xong, Đức Cha Chủ tịch đã hướng dẫn ĐHY tham quan Tòa Tổng Giám mục và Nhà thờ Chính tòa ngay bên cạnh.

Theo lịch trình thăm viếng, vào buổi chiều cùng ngày, ĐHY và phái đoàn đã đến thăm Giáo xứ Sumiyoshi, nơi Cha Chánh án tòa án Hôn phối của TGP Osaka đang coi sóc. Giáo xứ toàn tòng là người Nhật Bản với vị Thánh Bổn mạng là Phaolô Miki Tử đạo.

Và buổi tối lúc 19 giờ, ĐHY và phái đoàn đã dâng thánh lễ cho Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Nhật và di dân đang làm việc ở đây.

Dom Nguyễn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top