ĐHY Gioan Baotixita gặp gỡ các linh mục đang truyền giáo tại Nhật Bản

ĐHY Gioan Baotixita gặp gỡ các linh mục đang truyền giáo tại Nhật Bản

WGPSG -- Sáng ngày 17-04-2012, ĐHY đã có cuộc gặp gỡ và chia sẻ với các anh em linh mục trẻ đang làm việc truyền giáo tại Nhật Bản.

Mở đầu, Cha Phêrô Nguyễn Hữu Hiến – Tuyên úy cho Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Nhật Bản đã có lời chào đón ĐHY và hai linh mục trong đoàn. Sau đó, ĐHY đã dâng lời cầu nguyện và xướng kinh “Cúi xin Chúa sáng soi” để nguyện xin Chúa Thánh Thần thương thánh hóa cho buổi gặp gỡ và khơi gợi lên trong tâm trí mọi người ơn khôn ngoan để biết được mình phải làm gì, nói gì và sống thế nào.

Trong buổi gặp gỡ, ĐHY đã chia sẻ cho các linh mục biết hiện tình Mục vụ Di dân trong Tổng giáo phận nơi ngài đang coi sóc đa dạng, phong phú nhưng cũng đầy dẫy những khó khăn và thách đố đi kèm. Ngài cho biết hiện nay trong Tổng giáo phận Sài gòn có khoảng 2 triệu người di dân. Với con số không nhỏ này thì công tác mục vụ cho họ là một vấn nạn rất lớn cần có sự hiệp lực, cộng tác và liên đới từ nhiều phía. Bởi lẽ, ở đâu có khu công nghiệp ở đó có di dân; ở đâu có di dân thì ở đó có các tệ nạn xã hội.

Tiếp đến, ĐHY đã chia sẻ về hiện tình ơn gọi với con số đông đảo các linh mục, tu sỹ, chủng sinh và tu sinh trong Tổng Giáo Phận Sài gòn. Con số đông đảo này là một hồng ân Chúa ban và ĐHY ước mong cũng được chia sẻ hồng ân ấy với các giáo hội tại các quốc gia khác nữa.

Sau cùng, ĐHY đã thông tri cho các linh mục biết những sinh hoạt của Giáo hội tại quê nhà với Đại Hội Dân Chúa 2010, Công Nghị Giáo Phận 2011 và Hội Nghị Thường Niên kỳ I của HĐGM Việt Nam vừa diễn ra tại Tòa Giám mục Xuân Lộc từ ngày 09/04/2012 đến ngày 13/04/2012.

Buổi gặp gỡ đã kéo dài hơn một tiếng và kết thúc bằng phép lành và lời chúc bình an.

Dom Nguyễn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top