ĐHY Gaudencio Rosales dâng thánh lễ tại TTMVSG

ĐHY Gaudencio Rosales dâng thánh lễ tại TTMVSG

WGPSG -- Một thánh lễ diễn tả sự hiệp thông trọn vẹn trong Giáo hội dành cho anh chị em bốn phương.

Đức Hồng y Gaudencio Rosales - Đặc sứ của Đức Thánh Cha tại Hội nghị FABC, đã dâng thánh lễ đồng tế cùng các vị linh mục Mỹ, Ấn, Philippines và hai linh mục Việt Nam vào lúc 18g ngày 15-12-2012 tại Trung tâm Mục vụ TGPSG.

Đây là một thánh lễ thường lệ dành cho ngoại kiều đang sống, học tập và làm việc tại Việt Nam vào lúc 18g00 thứ Bảy hằng tuần. Nhưng hôm nay thánh lễ đặc biệt hơn vì có ĐHY Rosales làm chủ tế; mọi người tham dự thánh lễ, đặc biệt những kiều bào gốc Phi, đều rất hân hoan.

Mở đầu bài giảng, ĐHY Rosales đã làm mọi người tươi cười khi sánh ví tên của ngài với màu áo hồng của Chúa nhật thứ III mùa Vọng. Một màu diễn tả niềm vui vì ngày kỷ niệm mừng Chúa Giáng Sinh đã tới gần. Dựa trên nền bài Tin Mừng thuật lại lời rao giảng của Gioan Tiền Hô kêu gọi mọi hạng người từ thu thuế, lính tráng, người giàu có… hãy sám hối và canh tân vì Nước Trời đã đến gần. ĐHY Rosales mời gọi mọi người hãy biết chia sẻ: “Kẻ nào có hai áo hãy chia cho người không có và kẻ có ăn cũng hãy làm như thế.” Và sự chia sẻ không phải chỉ một lần mà là chia sẻ hoài, vì chỉ có cuộc sống chia sẻ và phục vụ mới giúp chúng ta chuẩn bị đón Chúa đến một cách đầy đủ và có ý nghĩa nhất.

Đến giờ dâng lễ, một đoàn thiếu nhi đủ mọi màu da, trông giống như những thiên thần dễ thương, cầm những chiến giỏ nhỏ đựng nến tiến đến dâng lên ĐHY chủ tế và nhận cái đặt tay chúc phúc của ngài.

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn đã ngỏ lời cám ơn ĐHY Rosales đã đến dâng thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trên nền bài hát Joy to the World như mời gọi mọi người hãy vui mừng lên. Mỗi tín hữu ra về được một món quà nho nhỏ đặc biệt dành cho ngày vui hiệp thông và chia sẻ hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top