ĐHY đi thăm kiều bào Việt Nam tại Singapore

ĐHY đi thăm kiều bào Việt Nam tại Singapore

WGPSG – Vào đầu tuần thứ Tư Mùa Chay 2011, Toà Tổng Giám mục TGP.TPHCM đã dành ra 3 ngày để đi thăm viếng, khích lệ di dân Công giáo Việt Nam tại Singapore, và nhân dịp này cũng gặp gỡ các Đấng Bản Quyền trong Giáo Hội tại đây. Phái đoàn gồm ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn, ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm, một số linh mục và giáo dân.

Khởi hành từ phi trường Tân Sơn Nhất vào buổi sáng thứ hai 4-4-2011, phái đoàn đã đến Singapore vào giữa trưa, và vào buổi chiều, đã tiếp xúc với đồng bào Công giáo Việt Nam, rồi làm phép nhà của một công dân Việt đang làm việc tại Singapore.

Chiều hôm sau, thứ ba 5-4-2011, phái đoàn đã có một cuộc gặp gỡ trao đổi ân cần với các kiều bào và sinh viên Việt Nam tại Singapore. Trong bầu khí thân thương cảm động, mọi người đã tâm sự với nhau nhiều điều, gửi trao cho nhau những kinh nghiệm rất bổ ích. Nói chung, việc học hành và sinh hoạt của kiều bào Việt Nam ở đây tương đối thuận tiện. Tất nhiên, các kiều bào cũng phải phấn đấu vượt qua những khó khăn để thích nghi với môi trường. Đặc biệt, giới Công giáo Việt Nam ở đây rất nhớ những Thánh lễ cử hành bằng tiếng Việt, vì Thánh lễ tiếng Việt như thế, chỉ được cử hành tại đây mỗi tháng một lần. Hiện tại có hai linh mục Việt Nam thuộc Hội Thừa Sai Ba-lê đang giúp mục vụ cho người Công giáo Việt Nam ở Singapore là cha Gioan Nguyễn Văn Đích và cha Grêgôriô Nguyễn Văn Giảng. Các ngài cũng phải phụ trách nhiều công tác khác của Giáo phận Singapore.

Trong dịp gặp gỡ này, mọi người đã quây quần bên nhau trong Thánh đễ đồng tế do ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn làm chủ tế. ĐHY đã dặn dò kiều bào những điều cần thiết và tương đối mới mẻ để sống trọn vẹn tinh thần Mùa Chay. Ngài khuyến khích họ hãy trở nên chứng nhân Tin Mừng trong đất nước này. Trong Bài giảng của Thánh lễ, ĐGM Phêrô nói đến dấu chỉ của niềm tin và tình thương được kể lại trong bài Tin Mừng. Dấu chỉ ấy đang và cần được thể hiện tại đây.

Sau Thánh lễ, mọi người chào đón Đức Tổng Giám mục Nicholas Gerald Chia Yeck Joo của Singapore, và Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli, vị Đại diện không thường trú của Vatican tại Việt Nam, đến thăm. Tất cả cùng nhau dùng một bữa cơm chiều thấm đẫm tình thân ái hân hoan. Trước đó, vào buổi sáng, phái đoàn cũng đã đến chào thăm Đức Tổng Giám mục Nicholas Joo tại Toà Giám mục Singapore, và chào thăm Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli tại nơi ở của ngài.

Sáng thứ tư 6-4-2011, phái đoàn đã đến thăm những nơi tiêu biểu của đất nước Singapore và vào chiều tối đã ra phi trường để trở về Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top