ĐHY dâng lễ cho các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Nhật Bản

ĐHY dâng lễ cho các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Nhật Bản

WGPSG -- Trong suốt chuyến viếng thăm mục vụ tại Nhật Bản, bên cạnh những cuộc gặp gỡ và trao đổi với các Đấng bản quyền địa phương, ĐHY cũng đã dành nhiều thời gian thăm viếng và cử hành Thánh lễ cho các anh chị em di dân và các Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Nhật Bản.

Lúc 19 giờ ngày 17-04-2012, ĐHY và các linh mục đang làm việc truyền giáo tại Nhật Bản đã cử hành Thánh lễ cho Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Himeji. Lúc 19 giờ, ngày 18-04-2012, ĐHY đã cử hành Thánh lễ cho Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại giáo xứ Katatori, thành phố Kobe và lúc 15 giờ, ngày Chúa Nhật 22-04-2012, ĐHY cùng với các linh mục Dòng Ngôi Lời và Dòng Phanxicô Viện tu đã cử hành Thánh lễ cho Cộng đoàn Công giáo Việt Nam tại Nhà thờ Nanzan – Nagoya.

Giữa nhịp sống hối hả và vất vả với công việc, nhưng khi biết tin ĐHY sẽ đến cử hành Thánh lễ thì mọi người đã hân hoan và vui mừng đến chào đón và sốt sắng tham dự.

Các Thánh lễ đã được cử hành trong bầu khí ấm cúng và yêu thương.

Trong bầu khí gần gũi và thân thương giữa mục tử và đoàn chiên, vị đại diện của Giáo xứ Katatori đã bày tỏ tâm tình trong bài cám ơn của mình như sau : “… Hôm nay là một ngày hạnh phúc cho chúng con. Vì từ quê nhà xa xôi, với bao công việc của một vị chủ chăn, ĐHY đã không quên chúng con, những người con xa xứ, chúng con không bị bỏ rơi nơi đất khách quê người. ĐHY đã đến an ủi và cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Sự hiện diện của ĐHY là một lời động viên lớn lao cho chúng con, để chúng con biết hợp nhất với nhau, chuyên chăm cầu nguyện cho gia đình, cho Cộng đoàn và cho Giáo hội Mẹ Việt Nam, cho các Đấng bậc mà chúng con luôn yêu mến và trung thành vâng phục. Sự hiện diện của ĐHY làm chúng con liên tưởng đến người Cha trong Tin Mừng, không dừng lại ở sự mong đợi của người cha mong con, ĐHY đã đến với chúng con và để lại cho chúng con bài học yêu thương...”.

Sau mỗi thánh lễ, ĐHY và phái đoàn đã cùng chia sẻ những bữa ăn đơn sơ với mọi người. ĐHY đã chuyện trò, hỏi han, lắng nghe và tiếp xúc mọi người với tâm tình của vị mục tử đã được diễn tả trong Tin Mừng “Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi” (Ga 10,14).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top