ĐGH thảo luận về ngày Đại Hội Giới Trẻ với đại biểu Tây Ban Nha

ĐGH thảo luận về ngày Đại Hội Giới Trẻ với đại biểu Tây Ban Nha

ĐTC cũng gặp gỡ các vị lãnh đạo quê hương của các Thánh mới được tôn phong

WGPSG / ZENIT -- Vatican ngày 12/10/2009 (Zenit.org). ĐTC có một cuộc tiếp kiến ngắn với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha hôm Chúa Nhật để thảo luận về việc chuẩn bị cho Ngày Đại hội Giới trẻ năm 2010 ở Madrid.
 
Ông Miguel Ángel Moratinos là chủ tịch đại biểu chính thức của TBN ở Rôma đã tham dự lễ phong thánh, do Đức Thánh Cha cử hành, trước tiên cho 2 vị thánh người TBN: Cha Francisco Coll và Sư huynh Rafael Arnáiz.
 
Đại sứ quán TBN ở Vatican tường thuật: “Việc chuẩn bị cho ngày đại hội giới trẻ sẽ được diễn ra ở Madrid vào tháng 8/2011, và ý nghĩa của việc phong thánh đối với Giáo Hội & xã hội TBN sẽ nằm trong những đề tài được thảo luận.” 
 
Thông báo nói thêm rằng: sau cuộc tiếp kiến với ĐTC, Bộ trưởng Miguel đã có một cuộc “đối thoại dài” với TGM Dominique Mamberti, thư ký Văn phòng liên hệ với các quốc gia.
 
Thông báo thêm rằng: “Trong bầu khí rất thân mật, hội thảo viên nêu lên một trong những chủ đề: những ưu tiên dành cho tổng thống TBN của Liên hiệp Âu châu sẽ bắt đầu vào tháng 1/2010, Liên hiệp các nền Văn minh, những vấn đề quốc tế về lợi ích hỗ tương và những điểm khác có ảnh hưởng đến tương quan Giáo Hội – Nhà nước”
 
ĐTC cũng đón nhận những đại biểu của những quốc gia quê hương của những vị thánh mới được phong thánh.
 
Nhằm tôn vinh Thánh Damien De Veuster, tông đồ của người hủi ở Molokai, về phía vương quốc Bỉ có sự tham dự cúa Vua Albert II và  nữ hoàng  Paola, người đồng hương của Thánh nhân.
 
Vì Thánh Molokai sống ở Hawaii, nên đại sứ Miguel Díaz của Hoa Kỳ tại Vatican cũng tham dự nghi lễ phong thánh cùng với Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ, Daniel Kahikina Akaka.
 
Để tôn vinh Thánh Zygmunt Szczesny Felinski, người Hòa Lan, Tổng thống của Nước Cộng Hoà Hòa Lan, Lech Kaczynski cũng hiện diện ở Vatican.
 
Thủ tướng François Fillon, đại diện nước Pháp tham dự lễ nghi phong thánh cho vị thánh mới Jeanne Jugan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top