ĐGH nhắn gởi nhóm cổ võ ơn thiên triệu: Hãy tiếp tục cầu nguyện

ĐGH nhắn gởi nhóm cổ võ ơn thiên triệu: Hãy tiếp tục cầu nguyện

Khích lệ Dòng tu được thành lập do vị thánh thuộc thế kỷ 20

Ngày 8-7-2010, tại Vaticăng, ĐGH Bênêđíctô thứ 16 thúc giục tu đoàn do Thánh Annibale Maria di Francia thành lập, hãy tiếp tục tinh thần cầu nguyện cho ơn thiên triệu.

ĐGH đã đưa ra lời kêu gọi này trong một thông điệp gửi cho Tổng Công hội lần thứ 11 của các cha dòng Rogation Thánh Tâm, chuyên cầu nguyện, bắt đầu vào thứ hai tại Rôma.

Thánh Annibale (1851-1927) là một linh mục người Sicilia tin tưởng vào việc cần phải cầu nguyện: "Vậy anh em hãy xin chủ sai thợ ra gặt lúa về," như Phúc Âm đã ghi.

Vào thứ Tư, ĐTC đã làm phép bức tượng thánh Annibale mới được khánh thành tại một bàn thờ phụ hốc tường bên ngoài của giáo đường Thánh Phêrô.

Trong thông điệp gửi cho những môn đệ tinh thần của Thánh Annibale, ĐTC diễn tả vị thánh này đã “yêu Chúa Kitô cách mãnh liệt, và luôn được Chúa lôi cuốn thôi thúc thực thi việc tông đồ trong ơn thiên triệu một cách khôn ngoan, như những việc làm can đảm ngài thực hiện để giúp đỡ những người lân cận gặp khó khăn”.

ĐGH nói với các tu sĩ: “Hãy noi gương thánh Annibale, tiếp tục hân hoan thực thi sứ mạng truyền giáo của ngài - một sứ mạng vẫn có giá trị cho đến ngày nay, dù các điều kiện xã hội đã và đang thay đổi. Cụ thể là, hơn bao giờ hết, hãy truyền bá tinh thần cầu nguyện và bận tâm cho các ơn thiên triệu trong Giáo hội; hãy trở thành những người thợ nhiệt thành vì Nước Trời, dấn thân với tất cả nỗ lực để truyền giáo và phát triển nhân loại”.

ĐGH Bênêđíctô thứ 16 nhấn mạnh công việc tông đồ của hội Dòng, hướng đến “chân trời rộng lớn của việc phúc âm hoá và nhu cầu cấp thiết trở nên chứng nhân sứ điệp Tin Mừng cho mọi người, không phân biệt một ai”.

Ngài nói: “Một sứ mạng khẩn thiết như thế luôn đòi hỏi sự hồi tâm trở về của cộng đoàn và từng cá nhân. Chỉ với những con tim rộng mở hoàn toàn cho tác động của ân sủng, mới có thể làm sáng tỏ những dấu chỉ của thời đại và đón nhận những khao khát của nhân loại, mong được sống hy vọng và hòa bình”.

ĐGH đã nhắc lại, Đức Maria là “Nữ vương ơn thiên triệu và mẹ của các linh mục”, sẽ bảo trợ và giúp đỡ các cha dòng Rogation Thánh Tâm, cầu xin Đức Mẹ sẽ trở thành “người hướng dẫn vững chắc các ngài trên linh đạo của hội Dòng”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top