ĐGH gởi thư cho tổng thống Syria yêu cầu có hành động cụ thể

ĐGH gởi thư cho tổng thống Syria yêu cầu có hành động cụ thể

ĐGH gởi thư cho tổng thống Syria yêu cầu có hành động cụ thể

Các hành động chiến tranh và đánh bom chống lại thường dân tại Syria vẫn tiếp diễn, do đó, hôm 28/6 ĐTC Phanxicô, qua ĐHY Peter Turkson, đã gởi một bức thư cho Tổng thống Syria, Bashar al-Assad.

Bức thư được viết bằng tiếng Anh về những mối bận tâm và yêu cầu cụ thể của Đức Thánh Cha gửi đến Tổng thống.

Trong cuộc phỏng vấn với Vatican News hôm 22/7, ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh cho biết ĐTC viết thư “vì tình trạng khẩn cấp nhân đạo ở Syria, đặc biệt là ở tỉnh Idlib. Hơn 3 triệu người sống trong khu vực, trong đó 1,3 triệu người phải di tản trong nước, do tình trạng xung đột kéo dài ở Syria. Cuộc tấn công quân sự gần đây đã dồn thêm sự khắc nghiệt lên cuộc sống của người dân, buộc nhiều người phải chạy trốn. Cuộc chiến vẫn diễn ra, các vụ đánh bom vẫn tiếp diễn.”

Trong nội dung bức thư, ĐTC Phanxicô tái kêu gọi bảo vệ cuộc sống của thường dân và bảo vệ các cơ sở hạ tầng chính, như trường học, bệnh viện và các cơ sở y tế. ĐHY Parolin nói: “Những gì đang xảy ra là vô nhân đạo và không thể được chấp nhận. Đức Thánh Cha yêu cầu Tổng thống làm mọi cách có thể để ngăn chặn thảm họa nhân đạo này, bảo vệ những thường dân không có gì phòng vệ, đặc biệt là những người yếu nhất, và tuân thủ Luật Nhân đạo Quốc tế.”

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top