Đêm Thánh - Đêm rực sáng yêu thương

Đêm Thánh - Đêm rực sáng yêu thương

WGPSG -- “Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi nơi.” (Ga 1, 9)

Thành phố Hồ Chí Minh vào những ngày cuối Đông, tiết trời trở nên se lạnh hơn, các hoạt động đón mừng lễ Giáng sinh càng lúc càng rộn ràng hơn. Trên những con phố trung tâm thành phố cũng như mọi nẻo đường dẫn đến các xứ đạo đều lung linh ánh đèn. Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp muôn nơi. Hòa trong niềm vui đó, vào lúc 19g00 ngày 20.12.2013, Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TP.HCM (TTMV) phối hợp với Ban Mục vụ Thánh nhạc TGP tổ chức Đêm nhạc Giáng sinh, với chủ đề: “Đêm Thánh - Đêm rực sáng yêu thương”. Đây là một hoạt động mang tính truyền thống từ nhiều năm qua, nhằm khơi dậy mọi người ý thức về mầu nhiệm yêu thương của Đấng Thiên Chúa Làm Người, và sống lời mời gọi trong Thư mục tử mùa Vọng: “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”.

Trong đêm nhạc này, Ban Tổ chức cũng có lời kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng lời mời gọi của Đức Hồng y, hãy mở lòng ra, chung tay góp sức vào việc xây dựng ngôi nhà mới cho Đại Chủng viện, như Thư mục tử mùa Vọng: “Đây cũng là hành động cụ thể góp phần vào việc đào tạo các linh mục tương lai, những người phục vụ trong cánh đồng truyền giáo còn bao la trên quê hương đất nước chúng ta.”

Thưởng thức đêm nhạc có khoảng 12.000 người đến từ khắp nơi trong giáo phận, trong đó đặc biệt có sự tham dự của Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn - TGM TGP TPHCM, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc - TGM phó TGP TPHCM, Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện Đức Thánh Cha, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, cha GB Huỳnh Công Minh, Tổng đại diện TGP TP.HCM, cha Gioakim Trần Văn Hương - Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse. Đông đảo linh mục, nam nữ tu sĩ, giáo dân tham dự, ngồi chật kín sân của TTMV và sân Trung tâm Văn hóa  - Đức tin, làm nên bầu khí đại gia đình sum họp hướng về đại lễ Giáng sinh 2013.

Đêm nhạc được bố cục thành hai phần: “Đêm Thánh” và “Đêm rực sáng yêu thương”, với 17 ca khúc và thánh ca Giáng sinh cổ điển và hiện đại. Đây là những ca khúc âm vang lời mời gọi của các vị chủ chăn trong TGP, hưởng ứng “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình”.

Trình diễn trong đêm nhạc có các em thiếu nhi đến từ giáo xứ Hạnh Thông Tây, ban hợp xướng Piô X, ca đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn, ca đoàn tổng hợp đến từ nhiều giáo xứ trong giáo phận. Đặc biệt, tham gia trình diễn đêm nhạc có đông đảo quý cha, quý tu sĩ nam nữ đến từ các Hội dòng: Liên dòng Mến Thánh giá, dòng Mân Côi, dòng Đồng Công, dòng Đa Minh Rosa Lima và Đa Minh Bùi Chu. Nhiều ca sĩ Công giáo cũng là những tên tuổi của làng ca nhạc Thành phố hiện nay, đã tham gia biểu diễn: Gia Ân, Quang Thái, Minh Khoa, Thanh Sử, Xuân Trường, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Khắc Thiệu, Tuyết Mai, Duyên Quỳnh, Hoàng Kim và Thùy Trâm.

Phần “Đêm Thánh” với 9 tiết mục đã dẫn đưa cộng đoàn quay trở về với thời khắc Thiên Chúa thực hiện lời hứa ban Đấng Cứu Thế. Mở đầu và kết thúc bằng những bài hợp xướng, xen kẽ là những bài tốp ca, song ca và múa minh họa. Qua phần này, các ca sĩ đã giúp cộng đoàn cảm nghiệm niềm vui Chúa Giáng sinh, qua các ca khúc: Kinh cầu Giáng sinh, Đêm yêu thương, Nơi Bêlem, Slient Night, Đêm hồng phúc, Ba Vua lên đường.

Sân khấu của TTMV rộng thênh thang, đêm nay trở nên bé nhỏ khi được hơn 300 thiếu nhi nhuộm đỏ bằng sắc màu trang phục đặc trưng của “ông già Noel”, và không gian lộng gió của TTMV đã bừng lên trong những giai điệu rộn ràng của Mary’s boy child , Joy to the world…

Phần “Đêm rực sáng yêu thương” có 8 tiết mục, giúp mọi người mở lòng ra đón nhận ơn Giáng Sinh - ơn an bình, cảm nhận tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại, qua các bài thánh ca và các ca khúc rộn ràng như: Hãy vùng đứng, Xanh trời Noel, Tình yêu Thiên Chúa, Ơn Giáng sinh, Hãy yêu nhau đi…

Trước khi khép lại đêm diễn, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMV - Trưởng ban Tổ chức đã có lời chúc Giáng sinh và ngỏ lời cám ơn đến ĐHY, quý Đức cha và quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người đã cộng tác vào việc tổ chức để đêm diễn được thành công tốt đẹp, cám ơn cộng đoàn tham dự, chính họ là lý do để đêm diễn được tổ chức và làm nên nét đẹp của đêm diễn.

Đêm nhạc “Đêm Thánh - Đêm rực sáng yêu thương” khép lại lúc 21g00 với lời gợi nhắc của ĐHY GB Phạm Minh Mẫn về lời cầu chúc Giáng sinh. Ngài nói: “Tôi muốn biến lời chúc thành lời cầu. Cầu xin Chúa cho mọi người được nhiều ơn lành như mình mong muốn. Đặc biệt được đầy ơn Chúa trong năm mới, để sống hạnh phúc mỗi ngày hơn và truyền hạnh phúc đó cho thế hệ tương lai”. Ngài nhắn nhủ thêm: “Tôi muốn mời gọi mọi người, mọi gia đình trong thành phố và đặc biệt hơn 100 ngàn gia đình Công giáo hãy tham gia lời cầu đó hằng đêm. Bởi vì, tôi nghĩ gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình cần luôn cầu với Chúa, mở lòng ra để đón nhận ơn lành của Chúa, gia đình đó sẽ lành mạnh, gia đình tốt. Thành phố này sẽ trở nên xã hội lành mạnh, xã hội đầy hạnh phúc như mọi người mong muốn.”

Đại gia đình Giáo phận đã quây quần bên Đức Hồng y, quý Đức cha và quý cha cùng hát vang bài thánh ca “Hang Bêlem” như một tâm tình hướng về máng cỏ, nơi đó có Chúa Hài Nhi, Đức Mẹ và Thánh Giuse, để xin ba Đấng chúc lành cho năm “Phúc - Âm - hóa đời sống gia đình” của Giáo hội Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top