Đêm Thánh ca Giáng sinh

Đêm Thánh ca Giáng sinh

WGPSG -- “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người Chúa thương” (Lc 2,1)

Vào lúc 19g00 thứ Sáu, ngày 02.01.2015, tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, Ban Mục vụ Thánh nhạc TGP TPHCM phối hợp với Ban Hợp xướng Piô X tổ chức đêm nhạc Thánh ca Giáng sinh, mừng 10 năm Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM hình thành và phát triển.

Hiện diện trong đêm nhạc có cha Louis Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ, quý cha Trung tâm Mục vụ, quý cha nhạc sĩ, quý tu sĩ nam nữ, cùng phái đoàn Úc quốc và khoảng 500 bạn trẻ đến từ khắp các giáo xứ trong TGP. Ngoài ra, còn có rất đông người theo dõi chương trình qua kênh truyền hình trực tiếp trên các website của Tổng Giáo phận TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Ban Mục vụ Thánh nhạc TGP tổ chức thêm một đêm nhạc thánh ca sau tuần Bát nhật Giáng sinh.

Trình diễn trong đêm nhạc là Ban Hợp xướng Piô X, dưới sự hướng  dẫn của Nhạc trưởng Tiến Linh. Đặc biệt, có sự góp mặt của các ca sĩ: Khắc Dũng, Khắc Triệu, Ngọc Mai và Hoàng Kim cùng dâng lời ca tiếng hát, giúp cộng đoàn cầu nguyện sốt sắng, như Thánh Augustinô đã nói: “Hát hay bằng hai lần cầu nguyện”.

Khai mạc chương trình, Cha Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng ban Mục vụ Thánh nhạc TGP, đã có lời chào mừng đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, các ca sĩ, Ban Hợp xướng, cùng toàn thể cộng đoàn tham dự.  

Chương trình được diễn tả qua 16 ca khúc: Gloria, Lặng nhìn cây thông, Đây Con Chúa đã giáng sinh, Một đêm đông giá, Tiếng hát Thiên Thần, Cao cung lên, Ave Maria, Joy to the world, Hát mừng Chúa giáng sinh, Chúa Hài Đồng và trẻ thơ, Mùa đông năm ấy, Ca vui Noel, Giữa đêm mịt mù, Chúa giáng sinh vì ta, Đêm nay bừng sáng, Hang Bêlem.     

Trải qua hơn một giờ đồng hồ, dưới sự điều khiển điêu luyện và nhịp nhàng của Nhạc sĩ Tiến Linh, các anh chị trong Ban Hợp xướng không hề thấy mệt mỏi để diễn tả Mầu nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa làm người một cách tuyệt vời nhất, như chia sẻ của Cha Trưởng ban Mục vụ Thánh nhạc: “Cám ơn Nhạc trưởng Tiến Linh và toàn thể anh chị em Ban Hợp xướng Piô X. Có lẽ hôm nay Ban Hợp xướng hát 13 bài trong một chương trình mà không biết mệt mỏi. Chúng ta cám ơn Chúa đã cho những con người diễn tả Mầu nhiệm Thiên Chúa làm người bằng âm nhạc và đến với chúng ta bằng trái tim”. Ngài chia sẻ thêm: “Những tác phẩm mà chúng ta nghe trong đêm hôm nay vừa mang tính truyền thống vừa mang tính học thuật và cả những bài hát rất quen thuộc với người Việt Nam chúng ta như: Mùa đông năm ấy, Cao cung lên, Nơi Bêlem. Chúng ta còn thấy những trích đoạn của những tác phẩm ra đời cách đây ba trăm năm… Ngoài ra, chúng ta còn thấy những bài ca cổ của Pháp, Đức, Anh”.

Đêm nhạc đã để lại trong lòng mọi người nhiều ấn tượng khó phai. Xin mượn lời chia sẻ của anh Gioan Baotixita Lê Công Thảo, giáo xứ Gò Vấp: “Đêm nhạc Giáng sinh của Trung tâm Mục vụ rất hoành tráng. Trình độ hòa âm của Ban Hợp xướng rất cao và đồng đều, tạo không khí vừa trang nghiêm vừa vui tươi phấn khởi”. Cùng chung tâm tình với anh Thảo, chị Maria Madanela, giáo xứ Gia Định, giãi bày thêm: “Sự nhiệt tình của Ban Tổ chức và mọi thành phần trong dàn nhạc Hợp xướng Piô X, làm tôi cảm thấy hạnh phúc khi tham dự Đêm nhạc Giáng sinh này. Cảm thấy tâm hồn mình được nâng lên trong lời ca tiếng hát và tiếng đàn. Cảm thấy vui khi ban nhạc có cả các em thiếu nhi đã thể hiện hết mình.”

Trước khi khép lại đêm diễn, Cha Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng ban Mục vụ Thánh nhạc đã có lời cám ơn đến Đức Hồng y, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ, Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ và quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người đã cộng tác để đêm diễn thành công tốt đẹp. Cám ơn cộng đoàn tham dự, chính họ là lý do để đêm diễn được tổ chức và làm nên nét đẹp của đêm diễn. Đặc biệt, Ngài có lời cám ơn đến Cha Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng Ban Truyền thông TGP và Ban Truyền thông đã tổ chức truyền hình trực tiếp chương trình trên các website Tổng Giáo phận.  

Nhân đây, Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Mục vụ - có lời cảm ơn cộng đoàn: “Hôm nay, cám ơn tất cả mọi anh chị em đến đây như là một dấu ấn tạ ơn Chúa nhân 10 năm hình thành và phát triển TTMV. Nơi đây, các sinh hoạt của Giáo phận chúng ta được thể hiện ra cách đặc biệt. Trong đó thể hiện việc chúng ta đến học, đến tìm hiểu chân lý để sống và để diễn tả cả cái đẹp Chân Thiện Mỹ là Chúa trong ngày hôm nay.”

Đêm thánh nhạc đã khép lại lúc 20g30. Các ca sĩ cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn tham dự cất cao tiếng hát bài “Hang Bêlem” như một tâm tình hướng về máng cỏ, nơi đó có Chúa Hài Nhi, Đức Mẹ và Thánh Giuse, để xin ba Đấng chúc lành cho năm “Phúc Âm  hóa đời sống giáo xứ và đời sống thánh hiến” của Giáo hội Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top