Đêm Hội ngộ Giới trẻ hạt Tân Định

Đêm Hội ngộ Giới trẻ hạt Tân Định

WGPSG -- Chiều thứ Bảy 8/11/2014, khi những vệt nắng chiều chưa lịm tắt thì người ta đã thấy từng tốp giới trẻ kéo nhau vào chật sân nhà thờ Tân Định để tham dự Đêm Hội ngộ Giới trẻ hạt Tân Định.

Giới trẻ giáo xứ Thánh Phaolô quận 10, với trang phục áo thun xanh, trẻ khỏe, đã đến sớm nhất. Anh Phêrô Cao Đức Khánh, trưởng nhóm, cho biết giới trẻ giáo xứ có khoảng 50 em thường xuyên sinh hoạt hằng tuần, mỗi tuần một chủ đề. Giới trẻ Công giáo B-T-N Sài Gòn, áo thun xanh lá, nhanh nhẹn phát phần ẩm thực cho các bạn trẻ vừa vào cổng. Sân nhà thờ bỗng tràn ngập áo thun đen, đó là các bạn sinh viên Bùi Chu miền Nam, khoảng 30 em. Đây là nhóm chủ đạo múa sinh hoạt chiều nay. Nhóm này quy tụ các sinh viên gốc Bùi Chu đang học tập tại thành phố. Mọi người đang cười nói vui vẻ thì bỗng tiếng kèn trống vang lên. Đây là đội kèn chuẩn bị dàn chào Đức Tổng. Tiếng kèn trống làm bầu không khí sôi sục lên. Nhóm Youcat lật đật dựng các panô lên, giới trẻ các giáo xứ trong hạt nối đuôi tràn vào sân: Công Lý, Xóm Lách, Vườn Xoài, Regina Mundi. Các nữ tập sinh Phaolô Thiện Bản nổi bật với áo thu đỏ chói.

Khoảng 16g20, nhóm sinh viên Bùi Chu lên sân khấu khuấy động cả giới trẻ hiện diện bằng những vũ khúc “Năm Phúc Âm hóa Gia đình”. Các bạn trẻ hăng say nhảy múa không mệt mỏi vì được trợ lực bởi những làn gió mát rượi. Khoảng 17g, cha Giuse Vũ Văn Quyên - Đặc trách giới trẻ hạt Tân Định - lên khai mạc buổi Đại hội. Cha đã công bố đoạn Tin Mừng của Thánh Luca nói về việc Thánh Giuse và Mẹ Maria đã dâng Đức Giêsu vào Đền thánh. “Sau đó hài nhi Giêsu ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa”. Đó là một gia đình thánh, một cái nôi của sự sống, một cái nôi của tình yêu. Từ hình ảnh đó, cha đã tuyến bố khai mạc Đại hội Giới trẻ hạt Tân Định lần thứ 4 với chủ đề: “Gia đình: Nôi sự sống – Nôi tình yêu”. Những cây pháo sáng cháy lên giữa tiếng kèn trống inh ỏi hòa lẫn tiếng vỗ tay vang trời.

Ngay sau đó, tam ca Tân Định múa bài “Là muối là men”. Trò chơi “Gia đình tôi yêu” làm mọi người cười vỡ bụng. Không khí thêm sôi động khi ca sĩ Thanh Sử cất tiếng hát bài “Tìm lại Thiên Đường” và “Gặp gỡ Giêsu”. Không khí trầm lắng với màn đố vui của nhóm Youcat.

Lúc 18g30, tiếng vỗ tay lại vang lên, mọi cặp mắt đều hướng về cổng nhà thờ: Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã đến.

Sau đó, giới trẻ sốt sắng tham dự Thánh lễ. Đồng tế với Đức TGM, có cha Hạt trưởng hạt Tân Định GB Võ Văn Ánh và quý cha trong hạt, cha Antôn Nguyễn Cao Siêu, Dòng Tên, cha Giuse Trần Văn Phát, dòng Camêlô, cha Vinh sơn Nguyễn Cao Dũng, Dòng Linh mục Thánh Tâm.

Trong bài giảng, Đức TGM đã gây sôi nổi trong giới trẻ bằng 3 câu hỏi:

  • Các bạn thích những sự bất ngờ kỳ thú hay những sự nhàm chán?
  • Các bạn thích vui hay thích buồn?
  • Các bạn thích khôn hay thích dại?

Đó là 3 điểm chính mà Đức TGM đã xoáy vào và diễn giải cho các bạn trẻ. Thiên Chúa thích gởi những bất ngờ đến cho nhân loại. Bất ngờ lớn nhất là đã gởi người Con yêu quý nhất của Ngài đến trần gian để sống và để chết, để cứu độ nhân loại. Thiên Chúa cũng thích vui. Đức Giêsu làm cho mọi người được vui. Con trai bà góa sống lại: vui; người mù được thấy: vui. Và cái khôn của Thiên Chúa là cái dại nhất theo ý nghĩ của loài người. Đức Tổng đã lôi cuốn giới trẻ bằng giọng giảng mạnh, vui nhưng không kém phần sâu sắc.

Sau lễ, giới trẻ tiếp tục sinh hoạt giao lưu với ca sĩ Thanh Tùng, vầng trăng cổ nhạc của Sr. Sự. Các nhóm trẻ thi nhau đua tài: liên khúc tình yêu gia đình – tốp ca Xóm Lách; hài kịch tỉnh thức – nhóm kịch Công Lý, Gia đình yêu thương – nhóm múa Vườn Xoài.

Khoảng 20g, cha Giuse Vũ Văn Quyên lên đốt ngọn lửa Phục sinh trong nghi thức Sai đi, và đã chuyển lửa đến cho tất cả các bạn trẻ hiện diện với lời nhắn nhủ: Các bạn trẻ hãy làm cho gia đình mình trở thành “Nôi sự sống – Nôi tình yêu”.

Các bạn trẻ từ từ tuôn ra khắp mọi nẻo đường, ngọn lửa cầm trên tay, lòng quyết tâm đem ngọn lửa ấy hâm nóng mọi gia đình để biến gia đình thành “Nôi sự sống – Nôi tình yêu”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top