Đêm Giáng sinh tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn

Đêm Giáng sinh tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn

WGPSG -- Đêm 24-12-2011, đèn trang trí sáng rực, dòng người từ khắp nơi đổ về khu Trung tâm Thành phố làm cho không khí Noel thêm rộn ràng, vui tươi. Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn cũng được trang hoàng đẹp hơn với đèn, hoa rực rỡ để mừng ngày lễ Con Chúa Giáng trần. Thánh lễ Vọng Giáng sinh hôm nay cộng đoàn được đón tiếp vị cha chung của Giáo phận Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục Giáo phận về dâng thánh lễ.

Trong giờ canh thức, cha chủ sự mời cộng đoàn xem một đoạn video về những gì đã xảy ra trên thế giới trong năm qua, hình ảnh những người đói rách, những em bé phải cầm súng, những đứa trẻ bị bỏ rơi… lần lượt hiện ra với câu hỏi nhức nhối: Tại sao? Hướng dẫn cộng đoàn suy niệm, cha chủ sự đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện để cùng đón Chúa trong dịp Giáng sinh.

Đúng 22g00, cộng đoàn cùng bước vào thánh lễ. Đồng tế với Đức Hồng y có cha Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, chánh sở nhà thờ Chánh tòa và hai cha phụ tá là Giuse Vương Sĩ Tuấn và Phêrô Đỗ Duy Khánh.

Trong bài giảng, Đức Hồng y dựa vào hai bài đọc và bài Phúc Âm để nói đến việc Chúa Giáng Sinh làm người hòa nhập vào gia đình nhân loại, báo Tin Mừng Bình An cho những người thiện tâm, những người nghèo hèn nhất trong xã hội. Tin Mừng đó đem lại bình an và hy vọng cho cuộc đời họ. Sau đó, Đức Hồng y mời gọi cộng đoàn thực hành lời Chúa dạy bằng cách bày tỏ lòng cảm mến tạ ơn Chúa Cha, xin Ngài ban ơn thêm sức cho mọi người biết theo gương Con Chúa làm người để mang lại bình an cho nhà nhà.

Cuối cùng Đức Hồng y nguyện cầu cho người người mở rộng tấm lòng để đón nhận quà tặng bình an mà Thiên Chúa thương ban cho gia đình nhân loại và cầu chúc cho mọi người, mọi nhà một mùa Giáng Sinh An Bình, một Năm Mới Thịnh Vượng.

Cuối Thánh lễ, cộng đồng đã vui mừng đón nhận quà tặng của vị chủ chăn: đó là một tấm thiệp nhỏ đẹp có ghi những lời chúc của ngài và một lời cầu xin ơn: “Xây nhà trên nền vững chắc là Lời Chúa”.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vì Chúa đã ngự trong lòng mỗi người để giúp họ biết thực hành theo thánh ý Người.

(Xem video liên quan: VCTĐ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ đêm Giáng Sinh 2011)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top