Đại hội Thể Thao hạt Sài Gòn – Chợ Quán 2017

Đại hội Thể Thao hạt Sài Gòn – Chợ Quán 2017

WGPSG -- “Sống khỏe” là chủ đề của Đại hội Thể Thao hạt Sài Gòn – Chợ Quán, do Ban Mục vụ Giới trẻ Giáo hạt tổ chức vào sáng thứ Bảy, ngày 15.07.2017, tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Mục đích của Đại hội là tạo sân chơi lành mạnh để các bạn trẻ trong hạt giao lưu, học hỏi và thắt chặt tình liên đới huynh đệ.

Hiện diện với Đại hội có Cha Hạt trưởng hạt Sài Gòn – Chợ Quán Ernest Nguyễn Văn Hưởng; Cha Đặc trách Giới trẻ TGP Sài Gòn Gioan Lê Quang Việt, Cha Đặc trách Giới trẻ hạt Sài Gòn – Chợ Quán Giuse Nguyễn Văn Tuyên; Cha chánh xứ giáo xứ Phanxicô Đakao Gioan Nguyễn Phước, OFM; Ban Tổ chức (BTC); cùng tham dự viên của 10 giáo xứ:  Gx. Bình Phước, Gx. Mai Khôi, Gx. Chúa Hiển Linh, Gx. Chợ Quán, Gx. Jean d’Arc, Gx. Cầu Ông Lãnh, Gx. Chợ Đũi, Gx. Đức Bà Fatima, Gx. Mạctynho, Gx. Phanxicô Đakao.

Đại hội bắt đầu vào lúc 7g00 với phần cầu nguyện thánh hóa ngày hội. Tiếp theo là phần tuyên bố khai mạc của Cha Hạt trưởng. Ngài nhấn mạnh đến mục đích chính của Đại hội và khuyến khích các tham dự viên hãy vui khỏe theo tinh thần của người Công giáo, thành tích không quan trọng bằng cách đạt được thành tích. Cha cũng cám ơn BTC đã tạo nên một sân chơi bổ ích cho giới trẻ trong Hạt.

Tiếp theo là phần trao kỷ niêm chương và cờ lưu niệm cho quý cha trong Ban Cố vấn Đại hội và đại diện các giáo xứ tham dự Đại hội. Liền đó, MC Micae Nguyễn Hữu Xuân Điềm giới thiệu khu vực thi đấu của từng bộ môn và có vài nhắc nhở chung. Kết thúc phần khai mạc, lần lượt 10 đội đã tiến lên lễ đài chụp hình lưu niệm với quý cha và BTC, rồi nhanh chóng vào vị trí thi đấu.

Đại hội lần này có khoảng 210 tham dự viên, tham gia thi đấu 8 bộ môn: Bóng bàn, Bóng đá, Cầu lông, Cờ tướng, Cờ vua, Nhảy bao bố, Kéo co, Xe đạp chậm. Cha Trưởng BTC Giuse Nguyễn Văn Tuyên cho biết là đã mời các chuyên viên của từng bộ môn làm trọng tài.

Trong quá trình thi đấu các “vận động viên” đã cháy hết mình với tinh thần fairplay. Có thể thấy được điều đó qua lời nhận định của trọng tài bóng đá Lê Văn Bích – một Phật tử đến từ Liên đoàn Bóng đá Thành Phố. “Nhiều đội có chuyên môn cao nhưng các đội đã không dừng lại ở sự thắng thua mà lại rất vui vẻ khi thi đấu với nhau”. Riêng  tham dự viên Peter. P, tham gia thi đấu bóng đá thì nhận xét: “Mặc dù trình độ chuyên môn và tuổi tác của các tham dự viên không đồng đều nhưng mọi người đã thi đấu với tinh thần vui là chính”.

Sau khi các bộ môn kết thúc thi đấu, BTC đã tổng kết và công bố kết quả. Lễ trao thưởng diễn ra liền đó với các huy chương Vàng, Bạc, Đồng (I, II, III) cho từng nội dung thi đấu. Giải I toàn đoàn thuộc về giáo xứ Bình Phước với 12 huy chương Vàng, 08 huy chương Bạc 03 huy chương Đồng; Giải II thuộc về giáo xứ Mạctynho với 02 huy chương Vàng, 01 huy chương Bạc, 04 huy chương Đồng; Giải III thuộc về giáo xứ Jean d’Arc với 02 huy chương Vàng.

Trong tinh thần vui khỏe, Đại hội Thể thao hạt Sài Gòn – Chợ Quán đã khép lại vào lúc 12g30. Kết quả thắng hay thua trong các cuộc thi đấu hôm nay không quan trọng cho bằng tinh thần fairplay mà các tham dự viên đã cùng cố gắng thể hiện, đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho trọng tài và cổ động viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top