Đại hội Lễ sinh Giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán lần I – 2024

Đại hội Lễ sinh Giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán lần I – 2024

Đại hội Lễ sinh Giáo hạt Sài Gòn – Chợ Quán lần I – 2024

TGPSG -- “Ước mong các con lễ sinh biết chuyên cần lắng nghe Lời Chúa và vâng lời cha mẹ, ông bà.” Đó là tâm tình mà Linh mục (Lm) Giuse Quách Minh Đức, Dòng Chúa Cứu Thế gửi đến các em lễ sinh trong bài giảng thánh lễ khai mạc Đại hội Lễ sinh Giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán lần I, diễn ra vào thứ Bảy 03/02/2024. Đây là lần đầu tiên giáo hạt tổ chức cuộc họp mặt dành cho các bạn nhỏ đang phục vụ Bàn Thánh tại 11 giáo xứ trong giáo hạt. Được sự cho phép của Lm Hạt trưởng Gabriel Trịnh Công Chánh, Ban lễ sinh giáo xứ Chợ Đũi đã đăng cai tổ chức đại hội này.

Ngay từ 7 giờ 30, hơn 200 lễ sinh có mặt đông đủ tại Hội trường Nhà sinh hoạt Giáo xứ Chợ Đũi trong bầu khí vui tươi, háo hức. Sau khi các em di chuyển nghiêm trang sang nhà thờ, đúng 8 giờ 30, Thánh lễ khai mạc được cử hành với sự chủ tế của Lm đồng hành Giuse Quách Minh Đức.

Thánh lễ đầu ngày được nối tiếp với cuộc gặp gỡ ngắn cùng Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng, Chánh xứ Giáo xứ Chợ Đũi. Ngài cầu chúc các em có một ngày đại hội “sinh nhiều hoa trái và gia tăng tình thân ái”.

Ngay sau lời chào mừng của Lm Chánh xứ đội nhà, các em lễ sinh tiến ra khuôn viên nhà thờ để bắt đầu các trò chơi liên hoàn. Được biết, bên cạnh Ban tổ chức là anh chị em điều hành ban lễ sinh các giáo xứ trong Giáo hạt có sự nhiệt tình cộng tác của quý Thầy từ Dòng Chúa Cứu Thế.

Sau vài tiếng ăn trưa và nghỉ ngơi, Đại hội tiếp tục với các hoạt động của buổi chiều: đố vui Phụng vụ, kéo co,… Dù tiêu hao nhiều năng lượng cho các hoạt động nhưng với sức trẻ của mình, các em dường như chẳng biết mệt. Buổi tối, đại hội khép lại bằng giờ lửa trại và những phút hồi tâm để lắng đọng tâm hồn, hầu dâng lên Chúa tâm tình tạ ơn vì một ngày đại hội được diễn ra tốt đẹp trong bầu khí sum vầy của những ngày cận Tết nguyên đán.

Bài: Giuse Quân (TGPSG)
Ảnh: Thanh Liêm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top