Đại diện không thường trú của Toà Thánh đến thăm Tổng Giáo phận TPHCM

Đại diện không thường trú của Toà Thánh đến thăm Tổng Giáo phận TPHCM

WGPSG -- Vào lúc 18g Chúa nhật 24-4-2011, ĐTGM Treopoldo Girelli, vị Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam, đã đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Ra đón ĐTGM Girelli có ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm, linh mục Louis Nguyễn Anh Tuấn và linh mục Ignatio Hồ Văn Xuân. Rời sân bay, ĐTGM Girelli đã đến Toà Tổng Giám mục Sài Gòn gặp ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn, dùng cơm tối và nghỉ đêm tại đây.

Vào sáng thứ hai 25-4, ĐTGM Girelli đã dâng Thánh lễ tại Nhà nguyện Toà Tổng Giám mục Sài Gòn. Rời Toà TGM, ngài đã đến thăm Chính quyền Thành phố vào lúc 10g30. Cùng đi với ngài có ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn, Cha Tổng Đại diện, Cha Chánh Văn phòng và Cha Trưởng ban Mục vụ Truyền Thông. Tại Uỷ Ban Nhân Dân Thành Phố, ĐTGM Girelli và phái đoàn Toà TGM Sài Gòn đã nhận được sự tiếp đón ân cần của Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM, Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, Ông Huỳnh Ngọc Thành, Trưởng ban Tôn giáo và Dân tộc TP.HCM, và Ông Lâm Văn Ba, Chánh Văn phòng UBND TPHCM.

Trong bữa cơm trưa sau đó tại Tòa Giám mục, ĐTGM Girelli đã tiếp xúc với Ông Lê Thành Ân, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, và Bà Virginia E. Palmer, Đại diện Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Vào lúc 18g30, ngài đã được HĐGM Việt Nam và đại diện tu sĩ giáo dân chào đón tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận. Trong bữa cơm thân mật tại đây, ngài đã nói lên niềm vinh dự và hạnh phúc được phục vụ Dân Chúa tại Việt Nam. Cũng trong bữa ăn này, ĐTGM Chủ tịch HĐGMVN đã khai mạc tiến trình vận động xây dựng Trụ sở HĐGMVN tại khu đất trước đây là Trung tâm Công Giáo.

Vào lúc 21g, HĐGMVN đã chầu Thánh Thể khai mạc Hội nghị kỳ 1 năm 2011. Sau đó ĐTGM Girelli đã trình Uỷ nhiệm thư với ĐTGM Chủ tịch HĐGMVN, chính thức khởi sự nhiệm vụ của ngài, nhiệm vụ Đại diện không thường trú của Toà Thánh tại Việt Nam.



bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top