Đại diện giáo dân: Chúc tết Đức Hồng Y

Đại diện giáo dân: Chúc tết Đức Hồng Y

WGPSP -- Nhân dịp tất niên, đại diện các đoàn thể ban ngành thuộc TGP SG đã đến chúc Tết ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn vào lúc 9g00 ngày 31 tháng 01 năm 2013 tại Tòa Giám mục. Hiện diện bên cạnh ĐHY có Cha Tổng Đại diện Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh, Cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh.

Để bắt đầu chương trình, từng nhóm được xướng tên đứng lên chào ĐHY: Ban đại diện giáo dân, Đại diện HĐMV 14 giáo hạt, Ban Giáo lý viên, Đại diện các Ca đoàn, Đại diện 26 hội đoàn. Kế đến, ông Trưởng ban liên lạc HĐMV các giáo xứ Phêrô Nguyễn Văn Trà đọc diễn văn chúc mừng và tặng hoa cho ĐHY và cha Tổng Đại diện. Sau đó, Hội các bà mẹ Công giáo TGP đã giúp vui bằng bài múa “Lạy Chúa con tin”.

Phần chính của chương trình là lời phát biểu của ĐHY về Cám ơn và Chia sẻ. Cám ơn các linh mục, tu sĩ, đặc biệt là các giáo dân, trong hơn mười năm qua đã cộng tác một cách tích cực, xây đắp cho tòa nhà giáo phận bước theo Chúa Giêsu trong tình mến Chúa yêu người trong khi nhiều nơi trên thế giới không có được điều này. Nhiều nhà thờ ở Âu Mỹ phải đóng cửa vì không có giáo dân dự lễ, không đủ ngân khoản điều hành… Con số giáo lý viên trong TGP hiện nay hơn 6000 người. Có đến 1500 ca đoàn. Các đoàn thể lúc ban đầu chỉ có hai, ba nhóm đến nay đã được 26. Xin cám ơn tất cả đã hợp lực, đồng thuận xây dựng. Trong năm mới, xin tiếp tục như vậy để Nước Chúa được mở mang.

Về phần chia sẻ, trước hết xin gời ‘Lời chúc Xuân’ đến mọi người. Thứ đến là việc Đại Chủng viện mừng kỷ niệm 150 năm thành lập. Trong 150 năm, ĐCV đã đào tạo được 1400 linh mục, trong số đó có 30 giám mục. Dù một nửa giám mục đã qua đời, nhưng những vị còn lại tinh thần hoạt động vẫn nhiệt thành, hăng say. Ngay cả ĐGM Giacôbê Nguyễn Văn Mầu, dù đã 100 tuổi, đang nằm trên giường bệnh mà vẫn hát được một bài hát tiếng Anh thật dài và còn đọc thêm một bài thơ. ĐHY hỏi bí quyết, ngài trả lời: Sống theo thánh ý Chúa, không nóng vội, thanh thản, nhẹ nhàng. Nhìn lại bản thân, ĐHY thấy ngài sống lâu được là nhờ lời cầu nguyện của anh chị em giáo dân và sống thanh thản như các vị tiền nhân đã đi trước hướng dẫn. Công việc xây dựng ĐCV hiện nay dự kiến sẽ thiếu 50 tỷ. Ban Tổ chức sẽ tìm nguồn tài trợ 20 tỷ, phần 30 tỷ sẽ nhờ vào đóng góp của giáo dân. Với con số giáo dân trong TGP hiện nay, mỗi người chỉ cần đóng 50.000 đồng là đủ con số 30 tỷ. Nguyện cho tất cả chúng ta vượt qua mọi cản trở, sống niềm tin tràn đầy như Chúa mong muốn. 

Sau lời cám ơn và chia sẻ của ĐHY là phần xổ số vui, mỗi vị hiện diện được lì xì một tờ 10000, nếu cộng lại được số 0, 1, 2 và 3 được lãnh giải ba là hình Mẹ Teresa Calcuta. Các số cộng là 4, 5, 6 được giải nhì hình Đức Chân phước GH Gioan Phaolo II. Và số 7, 8, 9 được giải nhất là hình ĐHY chụp với ĐGH Benedicto XVI. 

Các ban đại diện đã được chụp hình riêng từng nhóm với ĐHY trước khi cùng tham dự bữa tiệc tất niên thân mật trong Hội trường vào lúc 11g00 trưa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top