Đại diện giáo dân chúc Tết các vị Chủ chăn

Đại diện giáo dân chúc Tết các vị Chủ chăn

WGPSG -- Những ngày cận Tết Ất Mùi, tại Tòa Tổng Giám mục TGP TPHCM, đã diễn ra các buổi họp mặt Tất Niên và chúc Tết các vị Chủ chăn:

Ban Liên Lạc HĐMVGX TGP chúc Tết

Vào lúc 8g00 ngày 06.2.2015, tại hội trường lầu 2 tòa TGM TGP TPHCM, đông đủ quý Ủy viên của 14 HĐMVGX các giáo hạt và quý Ban Liên LHĐMVGX TGP đã có mặt để chúc Tết Đức TGM TGP TPHCM.

Đến 8g15, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc và cha Chưởng Ấn Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã tới trong niềm hân hoan chào đón và hát mừng của toàn thể quý vị tham dự.

Sau phần giới thiệu các thành phần tham dự, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà, Trưởng ban Liên Lạc, đã đại diện cho HĐMVGX TGP có lời chúc mừng Đức TGM nhân dịp năm mới Ất Mùi sắp tới. Một bó hoa tươi thắm và những món quà cũng đã được dâng lên ngài để cảm tạ cũng như cầu chúc ngài được dồi dào Ơn Trên.

Trong phần đáp từ, vị cha chung nhấn mạnh về 3 điều cần thiết của HĐMVGX là:

1/Yêu mến Giáo hội, vì Chúa đã đồng hóa mình với Giáo hội qua Lời Ngài phán với thánh Phaolô khi ngã ngựa.

2/ Phải có tương quan tốt đẹp với mọi người với phương châm: “Được người, được việc”, và sẽ được tín nhiệm.

3/ Giảm bớt bảo vệ cơ cấu, hãy mở ra lối sống mới, như thế mới tồn tại và có tương lai.

Ngài cũng muốn có sự đổi mới HĐMVGX trong năm 2015, tập huấn và thường huấn cho quý vị trong HĐMVGX cấp Giáo phận, giáo hạt và giáo xứ. Toàn thể nhất trí và tìm phương hướng thi hành.

Ngài đã chúc tất cả HĐMVGX được dồi dào Ơn Thánh Thần, và hoạt động tốt trong tư cách là gạch nối giữa cha xứ và giáo dân.

Sau đó, ngài ban phép lành kết thúc vào lúc 9g15. Mọi người đã vui vẻ chụp hình lưu niệm với Đức TGM.

Riêng Ban Liên Lạc HĐMVGX TGP đã đến chúc tết Đức Hồng y vào lúc 10g15 tại thư viện lầu 1 Nhà Truyền Thống. Ngài còn khỏe và chúc đoàn con “Càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan”, chia sẻ cho con cháu, rèn luyện nhân cách để đón nhận LCTX. ĐHY cũng thân tặng anh chị em tấm hình kỷ niệm của ngài với ĐGH Phanxicô.

Đại diện các đoàn thể chúc Tết

Ngày hôm sau 07-02-2015, đại diện 27 đoàn thể Công giáo Tiến hành và các giới đã qui tụ tại hội trường tòa TGM TGP để chúc Tết các vị chủ chăn.

Lúc 10g00, mọi người tham dự đã hân hoan đón tiếp Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc; Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn; cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân; Cha Đặc trách giáo dân Ernest Nguyễn Văn Hưởng.

Sau bài hát chào mừng thật sôi động, thay mặt các đoàn thể, ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa - Trưởng ban thường trực các đoàn thể và các giới TGP - có lời chúc Tết Đức TGM, ĐHY và quý cha. Những món quà và những bó hoa tươi được dâng lên các ngài để tri ân, cầu chúc các ngài một năm mới được dồi dào sức khỏe và tràn đầy ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần. Đặc biệt, ông trình bày quyết tâm của các đoàn thể sẽ tích cực tham gia các sinh hoạt tại giáo xứ, hầu góp phần mình trong Năm Tân Phúc hóa đời sống giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến.

Đáp từ, Đức TGM Phaolô cảm ơn sự cộng tác của các đoàn thể, và nhắc nhở các thành viên cần chăm lo đời sống trong gia đình thật đạo đức và hạnh phúc, đó là nền tảng để các gia đình và đoàn thể cùng chăm lo cho giáo xứ. Bên cạnh đó, giáo xứ phải là môi trường thuận lợi nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các gia đình và đoàn thể tham gia sinh hoạt. Với mối tương quan như vậy, chắc chắn các gia đình, đoàn thể và giáo xứ sẽ phát triển và lớn lên trong tình yêu của Thiên Chúa.

Riêng Đức Hồng y, ngài nhắc lại quá trình củng cố, hình thành và phát triển thêm các đoàn thể cũng như các giới lúc ban đầu với bao khó khăn. Ngày nay, mọi việc đã ổn định, ngài cầu chúc mọi thành viên thuộc 27 đoàn thể và các giới, hãy tích cực cộng tác với Đức TGM Phaolô, cha Đặc trách giáo dân, quý cha xứ cùng với bà con giáo dân, để mọi người luôn sống chan hòa trong tình yêu thương nhau, góp phần xây dựng Giáo hội địa phương ngày càng vững mạnh.

Sau phép lành kết thúc của Đức TGM, ĐHY và quý cha. Vào lúc 11g00, mọi người đã sum họp trong bữa tiệc Agape tại sân Tòa TGM.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top