Đại diện các Đoàn thể và Giới Tông đồ mừng bổn mạng ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm

Đại diện các Đoàn thể và Giới Tông đồ mừng bổn mạng ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm

WGPSG -- Theo truyền thống văn hóa nhà đạo, lễ Bổn mạng tạo ra một dịp gặp gỡ đặc biệt để chúng ta gởi cho nhau những lời chúc chân thành và cũng là dịp để mỗi người nhìn lại con đường Sống Đạo của mình, lý tưởng của mình để cuộc sống được dồi dào, bình an và hạnh phúc hơn.

Sáng hôm nay, ngày 27.06.2011, Đại diện các Đoàn thể và Giới Tông đồ Giáo phận Saigon tới Trung tâm Mục vụ để chúc mừng Bổn mạng Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm.

Khoảng 8g15, chúng tôi tiến vào phòng họp và cùng vỗ tay hát bài Chúc mừng.

Anh Andre Nguyễn Hữu Nghĩa đại diện anh chị em gởi tới Đức cha những lời chúc dựa trên 3 đặc điểm của Thánh Phêrô.

Phêrô chài lưới người: Mến chúc Đức cha ngày càng lưới được nhiều người hơn qua những bài giảng thúc đẩy người nghe suy tư và quyết tâm trở về nhà Cha của mình.

Phêrô nhiệt tình theo Chúa trên mọi nẻo đường: Ước mong Đức cha luôn hướng về Chúa dù bận rộn trăm công ngàn việc.

Phêrô khiêm hạ sau khi nhận ra những yếu đuối của mình: Chân thành chúc Đức cha sống tinh thần của một tôi tớ như “Người phu quét lá” - quét đi chính những lỗi lầm của mình cũng như giúp người khác dọn dẹp tâm hồn để tất cả ngày càng thánh thiện, hạnh phúc và bình an hơn.

Kèm theo lời chúc là những bông hoa tươi thắm Không chỉ tươi thắm trên những cánh hoa Mà còn tươi thắm qua nụ cười và ánh mắt vui tươi

Đáp lại lời cầu chúc của anh Nghĩa, Giám mục Phêrô cũng trao lại cho chúng tôi lời chúc chân tình:

Ông Phêrô cũng mắc tội to lắm!!! (cả phòng cười). Ông đã cả gan ngăn cản Chúa lên Giêrusalem để tránh chịu khổ hình. Thêm vào đó, ông vừa thề vừa tuyên bố chẳng biết Thầy Giêsu là ai. Chúng ta cũng đã nhiều phen loại Chúa ra khỏi lòng mình để chiều theo những khát vọng của cái thằng tôi…

Tuy nhiên sau đó, ông Phêrô đã sám hối suốt cuộc đời để có thể “ra khỏi miền u tối, vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền” (2Pr 9). Ước mong chúng ta cũng noi gưong bắt chước thánh Phêrô mà sám hối hàng ngày…để tâm hồn ngày càng thánh thiện và càng tươi sáng hơn.

Thân chúc anh chị em hiệp nhất với nhau để cho công cuộc Loan Báo Tin Mừng đạt được những kết quả như lòng Chúa mong ước.

Để kết thúc, Giám mục Phêrô nguyện xin Thiên Chúa ban phúc lành cho tất cả chúng ta và cả những dự định, kế hoạch mà chúng ta sắp thực hiện mang lại lợi ích cho tâm hồn nhiều người.

Trước khi chia tay, Giám mục đề nghị ghi một tấm hình kỷ niệm cho tình thân được ngọt ngào hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top