Đại chủng viện Thánh Giuse: Thánh lễ Đêm Giáng sinh

Đại chủng viện Thánh Giuse: Thánh lễ Đêm Giáng sinh

WGPSG -- Chiều tối thứ Hai ngày 24.12.2012, Thánh lễ Đêm Giáng sinh đã được tổ chức long trọng ngoài trời tại Đại chủng viện Thánh Giuse.

Khu vực tổ chức Thánh lễ được trang hoàng đẹp mắt với đèn hoa. Những dãy ghế được sắp xếp sẵn sàng để đón những người thân của chủng sinh, ân nhân, bạn bè và giáo dân khắp nơi đến dự lễ. Một số người đến sớm tranh thủ chụp hình, những em bé chạy nhảy tung tăng… tạo cảm giác bình an cho mọi người.

Đúng 20g00, chương trình diễn nguyện bắt đầu. Bằng những bài hát, lời dẫn, các thầy đã giúp cho mọi người đến dự lễ lắng đọng, thanh tẩy tâm hồn chuẩn bị dự Thánh lễ mừng Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người.

20g30, Cha Gioakim Trần Văn Hương, Giám đốc Đại chủng viện, cùng 8 linh mục giáo sư cung kính rước Chúa Hài Đồng lên đặt trong máng cỏ đã được chuẩn bị sẵn trên cung thánh để long trọng bắt đầu Thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha Gioakim nói đến niềm vui Giáng sinh, niềm vui không phai nhạt, không thể mất đi, niềm vui đích thực do Thiên Chúa ban tặng trong đêm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và cư ngụ giữa chúng ta. Niềm vui ấy hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ điều gì dù đó là những điều kiện bên ngoài còn hạn chế. Cha so sánh giữa khung cảnh huy hoàng đầy quyền lực của thế gian với khung cảnh hạ sinh một bé thơ yếu đuối, nghèo nàn cơ cực để thấy sự chọn lựa của Thiên Chúa: Con Thiên Chúa không đến thế gian để tìm kiếm vinh quang, quyền lực hay tiện nghi của trần thế. Giữa khung cảnh tưởng như u buồn này, lời công bố tin vui của các Thiên Thần được cất lên: Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavid, Người là Đấng Kitô, là Đức Chúa. Đây chính là Tin Mừng thực sự đem lại niềm vui cho chúng ta, một niềm vui bất diệt bởi đó là niềm vui của Thiên Chúa tặng ban cho con người, một niềm vui sâu xa bởi vì con Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm và chia sẻ thân phận làm người với chúng ta, một niềm vui vô hạn bởi từ nay con người được diễm phúc chung sống với Thiên Chúa. Đêm Giáng Sinh chính là đêm của niềm vui, cũng là đêm chan hòa ơn Thánh, vì Con Thiên Chúa làm người để con người trở nên con Thiên Chúa.

Cuối cùng, cha nguyện chúc cho mỗi người và từng người lãnh nhận niềm vui và ơn thánh Thiên Chúa trao ban để cùng với các thiên thần cất cao lời ca ngợi: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm.”

Thánh lễ được tiếp tục trong tiếng hát của ca đoàn các thầy, trong sự hiệp thông của các linh mục đồng tế và sự sốt sắng của cộng đoàn giáo dân.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, cha giám đốc đã cám ơn sự hiện diện của tất cả mọi người tham dự và thân ái mời những ai đến tham dự Thánh lễ ở lại cùng thưởng thức một bữa tiệc ngọt do các thầy trong Đại Chủng viện phục vụ. Mọi người đã hân hoan vui vẻ ở lại nói chuyện, chụp hình, ăn bánh, uống nước… và chia tay nhau trong niềm tin Ngôi Hai Thiên Chúa đang hiện diện giữa Con Người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top