Cuối tháng 6.2014: Mừng Bổn mạng ba vị Giám mục Sài Gòn

Cuối tháng 6.2014: Mừng Bổn mạng ba vị Giám mục Sài Gòn

WGPSG -- Khoảng 200 linh mục thuộc Tổng Giáo phận TP.HCM đã tập trung tại Hội trường Toà Giám mục vào lúc 11g sáng nay, 24.6.2014, để mừng Bổn mạng Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY), Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) và Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm (ĐGM).

ĐTGM Phaolô đã - thay mặt Tổng giáo phận - cầu chúc ĐHY luôn vui khoẻ và mang lại niềm vui cho mọi người giống như Thánh Gioan Tẩy Giả - khi chào đời - đã làm cho niềm vui tràn ngập ngôi nhà của Ông Giacaria.

Thay mặt các linh mục, Cha Tổng Đại diện Ignatio Hồ Văn Xuân cũng đã gửi đến ĐTGM Phaolô và ĐGM Phêrô những cầu chúc tốt đẹp nhất.

Trước đó, phái đoàn Liên tu sĩ Tổng Giáo phận đã đến Trung tâm Mục vụ TGP vào lúc 15g30 ngày 23.6.2014 để chúc mừng Bổn mạng ĐHY. ĐHY đã nhắn nhủ các tu sĩ hãy để cho Thánh Thần của Đức Giêsu hướng dẫn mình, chứ đừng chạy theo những “Thánh Thần giả tạo”. Phái đoàn Liên tu sĩ cũng đến Toà Giám mục lúc 8g30 sáng nay 24.6.2014 để mừng Bổn mạng ĐTGM Phaolô và ĐGM Phêrô. Đức ĐTGM Phaolô cám ơn Gia đình liên tu sĩ, và khi nhắc lại câu nói của Chúa Giêsu: “Hãy vào làm vườn nho cho Ta”, ngài mời gọi các tu sĩ dấn thân phục vụ cho Giáo Hội, đồng thời, “Dòng” và “Triều” hãy tích cực cộng tác với nhau. Còn ĐGM Phêrô thì chia sẻ cảm nghiệm của mình về ân sủng và tình yêu của Chúa, cụ thể qua những lời cầu nguyện, khích lệ của anh chị em linh mục, tu sĩ.

Nhiều phái đoàn khác cũng đã đến chúc mừng Bổn mạng của các vị mục tử cao nhất của TGP.TPHCM với ước mong diễn tả được niềm kính yêu và tri ân đối với những đấng kế vị các tông đồ, đang hy sinh phục vụ đoàn chiên Chúa tại Sài Gòn.

Đặc biệt, vào lúc 6g sáng nay, ĐHY đã  cử hành Thánh lễ đồng tế mừng Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả với một số linh mục tại phòng khách của ngài ở Nhà Truyền Thống TGP. Chia sẻ Tin Mừng của ngày lễ, Tân linh mục Giuse Đào Nguyên Vũ đã nói về niềm vui trong yêu thương phục vụ của vị tiền hô mà chính bản thân của tân linh mục đã cảm nghiệm cách sâu sắc từ những lần gặp gỡ ĐHY.

Niềm vui của những ngày lễ lớn vào cuối tháng Sáu năm 2014 đã lan toả thật ấm áp trong Tổng Giáo phận nhờ những niềm hiếu kính và những gặp gỡ đầy nghĩa tình như thế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top