Cuộc gặp gỡ Công giáo-Phật giáo tại chùa Huê Nghiêm

Cuộc gặp gỡ Công giáo-Phật giáo tại chùa Huê Nghiêm

Chiều ngày 28.5.2013, nhận lời mời của Hòa Thượng Thích Trí Quảng, Đức Hồng y G.B Phạm Minh Mẫn đã đến thăm chùa Huê Nghiêm tại quận 2, Tp.HCM. Tháp tùng Đức Hồng y, có linh mục Tổng Đại diện, linh mục thư ký Tòa Giám mục và 3 thành viên Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn TGP.

Tiếp đoàn Công giáo, ngoài Hòa Thượng trụ trì, còn có Đại Đức Thích Quang Thạnh, Chánh Văn Phòng Ban Phật giáo Quốc tế. Đức Hồng y và Hòa Thượng - Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương GHPGVN - đã trao đổi về đạo sự cùng kinh nghiệm tổ chức Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục Á châu (2012) và Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (2008) tại Việt Nam.

Hòa Thượng đã dẫn đoàn lên thăm chánh điện, đồng thời giải thích ý nghĩa các biểu tượng tôn giáo nơi chân dung Đức Phật (an lành, trí tuệ và khiêm nhường). Cuộc trò chuyện giữa hai bên được tiếp nối trong bữa cơm chay do nhà chùa khoản đãi.

Được biết, cách đây 14 năm, Đức Hồng y đã đến thăm Hòa Thượng Thích Trí Quảng tại phần đất chùa Huê Nghiêm – bấy giờ còn hoang sơ. Tình bằng hữu và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai vị giáo phẩm của hai tôn giáo được tăng triển theo thời gian và sau mỗi cuộc gặp gỡ.

Vẻ nguy nga của kiến trúc ngôi chùa hòa quyện với bầu khí trầm lắng, trong một không gian thấm nhuần dấu ấn của Tam Bảo (Phật, Pháp, Tăng), như biểu hiện cho sự kết giao giữa những người bạn Đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top