Covid-19: Tặng sách, cung cấp thực phẩm, tuyên úy và soạn thảo tuyên ngôn chung

Covid-19: Tặng sách, cung cấp thực phẩm, tuyên úy và soạn thảo tuyên ngôn chung

Covid-19: Tặng sách, cung cấp thực phẩm, tuyên úy và soạn thảo tuyên ngôn chung

Tặng sách 'On Hope' của ĐTC Phanxicô 

Cuốn sách On Hope của ĐTC Phanxicô được nhà xuất bản cung cấp miễn phí như một món quà để giúp mọi người có động lực vượt qua đại dịch coronavirus.

Cuốn sách này là một tập hợp của một số tác phẩm nâng cao của ĐTC về việc giữ cho đức tin được sống, đặc biệt là trong những thời gian đầy thử thách và biến động như lúc này.

Ebook miễn phí hiện có sẵn tại Amazon , BN.com và Apple.com.(theo Aleteia)

Dòng Tên cung cấp thực phẩm cho các cộng đồng Dalit ở Ấn Độ

Manthan - trung tâm hành động xã hội của Dòng Tên tại bang Bihar, Ấn Độ - đang hợp tác với một cơ quan chính phủ để cung cấp thực phẩm cho hàng ngàn người nghèo, đặc biệt là những người thiệt thòi nhất tại Dalit trong đại dịch coronavirus ở Ấn Độ. 

Linh mục Juno Sebastian SJ - giám đốc của Manthan - cho biết: Hiện Manthan đang phân phát các bữa ăn hằng ngày cho 1.500 người và sẽ tiếp tục cho đến khi kết thúc lệnh cô lập. Tổ chức này cũng đang giúp đỡ 6.500 gia đình Musahar ở Patna, với tổng số khoảng 40.000 người.(x. Vatican News)

Các chính trị gia Công giáo châu Mỹ Latinh soạn thảo tuyên ngôn chung về đại dịch

Đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha trong một lá thư gửi cho các phong trào xã hội về một mức lương chung, trong những ngày này, các nhà lãnh đạo Công giáo châu Mỹ Latinh đang soạn thảo một tài liệu liên quan đến đại dịch. 

Ông Guzmán Carriquiry Lecour - nguyên phó chủ tịch và thư ký điều hành của Ủy ban Giáo hoàng về châu Mỹ Latinh (CAL) - cho biết, tài liệu tham khảo là Tuyên ngôn về trường hợp khẩn cấp virus corona, được 150 nhà lãnh đạo chính trị Công giáo của 16 quốc gia châu Mỹ Latinh soạn thảo. (x. Vatican News)

Vai trò của các Linh mục trong các bệnh viện 

Trong đại dịch Covid 19, cùng với hàng ngàn chuyên gia chăm sóc sức khỏe đang làm việc không mệt mỏi tại tuyến đầu, cũng có rất nhiều các “chuyên gia” vô danh đang chăm sóc tinh thần cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Đó chính là các linh mục tuyên úy tại các bệnh viện.

Trong đại dịch lần này, rất nhiều linh mục đã tình nguyện trở thành tuyên úy tại một số bệnh viện tạm thời được xây dựng để đối phó với các trường hợp mắc bệnh coronavirus.

Vai trò chính của các linh mục là cung cấp các Bí tích, chủ yếu là Xức dầu cho bệnh nhân, nhưng các ngài cũng ở đó như một sự hỗ trợ, một chỗ nương tựa, đồng hành, khích lệ… cho các nhân viên y tế cũng như cho các bệnh nhân. (x. Vatican News)

Sri Lanka: Tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố 

Để tưởng nhớ và cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân đã chết trong vụ khủng bố vào Chúa nhật Phục sinh năm trước, ngày 21.4, tất cả các nhà thờ tại Sri Lanka đã đồng loạt đánh chuông và thinh lặng trong 2 phút. Ngay cả các kênh truyền hình của đất nước cũng ngừng trình chiếu và im lặng để cầu nguyện.

Đức Hồng y Ranjith nói rằng: Đây là dịp để an ủi những gia đình mất người thân hoặc những thành viên bị thương. Nó là nghĩa cử thể hiện sự quan tâm của tất cả mọi người dành cho các nạn nhân.

Đức Hồng Y Ranjith cũng nói lời tha thứ cho những kẻ giết người. Tuy nhiên, Hội đồng Giám mục Công giáo Sri Lanka và Đức Hồng y yêu cầu các thủ phạm, cộng tác viên và những người ủng hộ của họ phải bị đưa ra công lý. (x. Vatican News

WGPSG tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top