Cộng đoàn MTG Bùi Phát: Tất cả là hồng ân

Cộng đoàn MTG Bùi Phát: Tất cả là hồng ân

WGPSG -- Mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II hôm nay, mỗi người chúng ta được mời gọi dừng lại để chiêm ngắm chân dung một vị giáo hoàng xuất sắc, một “Con người của thế kỷ”, và hơn hết, là một người cha nhân hậu. Đặc biệt, khi nhận Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng, mỗi chị em trong cộng đoàn Mến Thánh Giá Bùi Phát ý thức mình được nối kết vào mối dây thiêng liêng và được trở thành nỗi đam mê của ngài. Nhờ đó, mỗi chị em cảm nghiệm cộng đoàn chính là gia đình đích thực, một nơi chan chứa tình Chúa và ấm áp tình người.

Sáng ngày 22.10.2015, lần đầu tiên cánh cửa nhà nguyện nhỏ bé của cộng đoàn MTG Bùi Phát được mở rộng, từ sức chứa khoảng 20 người nay được sắp xếp khéo léo để đủ chỗ cho 50 người đến hiệp dâng Thánh lễ. Sự hiện diện của Cha xứ, Dì Tổng phụ trách, quý thầy, quý dì, quý chị em và đặc biệt là quý Hội đồng Mục vụ và các anh nhóm Thiện Chí giáo xứ Bùi Phát đã góp phần tạo nên không khí trang trọng cho buổi cử hành phụng vụ. Lời ca, điệu nhạc hòa vào nhau như lời tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người cha, một tấm gương sáng ngời về đời sống cầu nguyện, say mến Chúa Giêsu Thánh Thể, sùng kính Đức Mẹ và các Thánh. Tất cả những nét đặc sắc ấy được khơi gợi lại qua việc cầu nguyện, sự chắt lọc và trình bày của Cha chánh xứ Giuse về chân dung Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, bằng những hình ảnh, những biến cố từ thời thơ ấu cho đến khi khám phá ra ơn gọi và sống ơn gọi cao quý của ngài. Có thể tóm gọn cuộc đời của ngài bằng một câu: “Tất cả là hồng ân”.

Tâm tình tạ ơn trong Thánh lễ được kéo dài bằng niềm vui gặp gỡ, chia sẻ bữa điểm tâm nơi phòng khách và nhà cơm của cộng đoàn. Không gian chật hẹp lại là cơ hội cho quý Cha, quý chị em và quý khách gần nhau hơn. Đâu đâu cũng rộn ràng tiếng chúc mừng và cám ơn. Dường như không còn khái niệm “khách” và “chủ”, có chăng là tình gia đình hiệp thông.

Với khoảng thời gian từ 5g00 đến 6g30 phút của buổi sáng, cũng đủ để chúng con cảm nghiệm tình Chúa trong tình người. Rồi cũng đến lúc tiếng cười, tiếng nói chia đôi ngả, mỗi người trở về với đời sống thường nhật của mình nhưng chắc hẳn trong tâm khảm mỗi người, dù đến thăm hay ở lại gia đình cộng đoàn Bùi Phát hôm nay vẫn còn âm vang hai tiếng TẠ ƠN. Tạ ơn Chúa đã quy tụ chúng con nơi đây, cảm tạ Ngài đã giúp chúng con nhận ra mình có là gì cũng nhờ bởi ơn Thiên Chúa. Cảm ơn Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Thánh bổn mạng cộng đoàn chúng con, Đấng đã dùng chính đời sống của mình làm cầu nối, liên kết mỗi người chúng con lại với nhau. Xin tri ân tất cả những thân nhân và ân nhân của chúng con là những người đã trực tiếp hoặc gián tiếp đồng hành, nâng đỡ chúng con, nhất là những vị đã góp lời cầu nguyện, đã bớt sức khỏe, thời gian cho chúng con, giúp ngày Lễ mừng bổn mạng cộng đoàn Bùi Phát chúng con được trang nghiêm, sốt sắng. Và lạy Chúa, một lần nữa chúng con xin tạ ơn Ngài bởi “Tất cả là hồng ân”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top