Có một niềm vui bất tận

Có một niềm vui bất tận

Có một niềm vui bất tận

Sáng Chúa nhật đầu tháng 11, các Huynh trưởng chúng tôi tới nhà thờ tham dự Lễ Các Thánh. Cha đã giảng giải cho chúng tôi biết niềm vui khi có Các Thánh hiệp thông cầu nguyện cùng chúng tôi trong Thánh lễ hằng ngày. Các Thánh là những bạn trẻ, những phụ huynh trong gia đình hoặc là các tu sĩ. Các ngài thuộc mọi thành phần trong Giáo Hội đã sống theo Hiến Chương Nước Trời và chu toàn bổn phận Chúa đã giao phó.

Kết thúc Thánh lễ, chúng tôi cùng các thiếu nhi hướng về Nhà Chờ Phục Sinh, cùng hiệp thông trong lời cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ và những người thân quen đã lìa đời, mong được hội ngộ nơi Nhà Cha trong ngày sau hết.

Sau giờ lễ, chúng tôi có một giờ để chia sẻ cùng các em thiếu nhi thuộc các lớp học giáo lý. Chúng tôi giúp các em nhận ra mỗi phút sống trôi qua đều là quà tặng Chúa ba, nhắc các em nên dành thời giờ cho việc sống đạo tốt lành, đặc biệt dâng những hy sinh và bác ái trong tháng cầu cho các linh hồn để được nếm hưởng niềm vui Cho và Nhận.

Tạm biệt các thiếu nhi, chúng tôi cùng tham dự lớp học về Niềm Vui bất tận. Lớp học đã bắt đầu từ tháng 10. Mỗi Chúa nhật đầu tháng, chúng tôi sẽ được một Frère Lasan giúp hiểu biết về niềm vui này.

Đầu giờ học hôm nay, Frère giúp chúng tôi phân biệt giữa thú vui và niềm vui. Thú vui thường tùy theo từng cá nhân, mau phai tàn. Có những thú vui thiếu hiểu biết làm mất đi bản tánh thiện trong con người. Niềm vui thường có tính cách cho và nhận, kéo dài và làm cho mọi người cùng hân hoan.

Thú vui chóng tàn, niềm vui bình thường cũng có lúc phai tàn. Nhưng, có một niềm vui bất tận mà con người với tất cả hiểu biết của mình không thể tìm nơi đâu khác ngoài Tin Mừng của Chúa Giêsu.

Niềm vui, kể cả tình yêu đôi lứa, chỉ tồn tại thực sự khi nó bao gồm bốn yếu tố:

- Vui khi được hiến tặng

- Biết chia sẻ khó khăn, vui buồn… trong cuộc sống (điều này thực hiện được dễ dàng khi gặp gỡ Đức Kitô)

- Ủng hộ những điều tốt lành, điều thiện của cuộc đời

- Không tìm kiếm ích lợi riêng

Muốn hưởng niềm vui bất tận chỉ cần ta thấy vui khi làm những việc dù nhỏ với tất cả tình yêu thương. Chẳng hạn như uống một chai nước: Không uống ừng ực mà thưởng thức từ ngụm cho hết khát và nhớ tới những anh chị em đang không có nước sạch để uống, nghĩ tới cách làm sao cho môi trường không bị ô nhiễm vì các chai nhựa thải ra…

Một giờ học với những ví dụ lý thú trôi qua nhanh chóng. Chúng tôi sẽ thực hành dán bốn chữ ‘Niềm Vui Tin Mừng’ bất cứ nơi nào mình tới, hầu có thể sống theo Phúc Âm và tìm được niềm vui không bao giờ tàn phai theo năm tháng.

 

Top