Chương trình thường huấn linh mục trẻ thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn

Chương trình thường huấn linh mục trẻ thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn

Chương trình thường huấn linh mục trẻ thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn

Vào thứ Hai, ngày 18.11.2019, các Linh mục (Lm) đã đi dự chương trình thường huấn linh mục trẻ (từ khóa 11 đến khóa 14) được tổ chức tại Trung tâm K’Long (dòng Don Bosco), từ ngày 18 đến ngày 23.11.2019. Đoàn Lm tham dự đến từ các giáo xứ trong TGP Sài Gòn.

Cùng với sự gặp gỡ trong Chúa Kitô của đoàn Lm, đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa để các Lm có thể trao đổi và hội thảo cùng với khách mời về những vấn nạn của xã hội ngày nay. Các bài thuyết trình xoay quanh chủ đề: Giáo dục giới tính và sử dụng internet, đã được chia sẻ sâu rộng trong thực tế để nhắc nhở những vấn đề an toàn tính dục và bảo vệ sự sống, trước thực trạng phá thai đang ở mức báo động của Việt Nam cho giới trẻ và thanh thiếu niên.

Trong thời gian thường huấn, ngoài việc đọc kinh nguyện, chầu Thánh Thể và cử hành Thánh lễ, đoàn Lm còn có thời gian vào ngày cuối tuần để nghỉ ngơi tự do tham quan.

Chương trình thường huấn đã được đoàn Lm đúc kết lượng giá theo từng khóa. Tiếp đó, Ban tổ chức cũng đã họp để chuẩn bị cho chương trình năm tới. Thánh lễ tạ ơn lúc 4g30 thứ Bảy tại nhà nguyện đã kết thúc khóa thường huấn. Đoàn Lm hân hoan về lại Sài Gòn, mang theo sứ vụ của Chúa trao để tiến vào giữa lòng xã hội trên quê hương hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top