Chủng sinh dự bị Khóa VI: ngày đầu mặc tu phục

Chủng sinh dự bị Khóa VI: ngày đầu mặc tu phục

WGPSG -- Hôm nay, 1-10-2011, ngày khai giảng năm học mới của Lớp Chủng Sinh dự bị khoá VI, Đức Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự thánh lễ trao tu phục cho 18 chủng sinh vào lúc 10g tại nhà nguyện của Trung Tâm Mục Vụ TGP.TPHCM.

Hiệp dâng thánh lễ với Đức Cha trong ngày mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu hôm nay, có khoảng 30 linh mục là Cha giáo, Cha linh hướng, Cha nghĩa phụ, Cha xứ, và trên 200 khách mời gồm cha mẹ, gia đình, thân hữu của các chủng sinh dự bị.

Sau bài hát nhập lễ, Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn - đặc trách lớp chủng sinh dự bị - đã giới thiệu từng chủng sinh với cộng đoàn. Kế đến, Cha Rôcô Nguyễn Duy đã giới thiệu quý cha và quý giảng viên trong Ban giảng huấn. Sau đó, Đức Cha Phêrô làm phép và trao áo dòng cho từng anh em chủng sinh. Cộng đoàn đã chúc mừng quý thầy với những tràng pháo tay và nụ cười hân hoan.

Trong phần giảng lễ, Đức Cha Phêrô dí dỏm gọi lớp chủng sinh dự bị khóa VI này là lớp Têrêsa vì ngày khai giảng trùng với ngày kính Thánh nữ. Đức Cha mong các thầy noi gươngThánh nữ để có đời sống nội tâm sâu xa và niềm khao khát truyền giáo cách mãnh liệt – niềm khao khát đã đưa Têrêsa đến với các linh hồn bằng những hy sinh và lời cầu nguyện liên lỉ.

Đức Cha ngỏ lời cám ơn cha mẹ và gia đình quý thầy đã góp phần nuôi dưỡng và hỗ trợ cho ơn gọi của các chủng sinh. Ngài xin gia đình “trợ lực” nhưng đừng gây “áp lực” khiến các thầy không còn đủ tự do trong hành trình tìm hiểu ơn gọi đích thực của họ.

Thánh lễ tiếp diễn trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Sau thánh lễ, Đức Cha và quý Cha đã chụp hình lưu niệm cùng anh em chủng sinh dự bị.

Ngày khai giảng năm học mới của Lớp Chủng Sinh dự bị khoá VI đã kết thúc với bữa cơm thân mật vui tươi của gia đình Trung Tâm Mục Vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top