Chủng sinh dự bị Đại Chủng viện tựu trường 3-9-2012

Chủng sinh dự bị Đại Chủng viện tựu trường 3-9-2012

WGPSG -- Hôm qua, 24 tân Chủng sinh dự bị đã tề tựu tại Trung tâm Mục vụ TGP để bắt đầu một năm huấn luyện chuẩn bị cho việc nhập học tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn (vào tháng 9 năm 2013).

Ngày tựu trường, các tân Chủng sinh dự bị (CSDB) được gia đình và người thân tiễn chân đến tận cổng TTMV, nét mặt của mọi người đều phấn khởi, vui tươi. Cha Giám đốc lớp CSDB quy định “các CSDB có mặt trước 17 giờ ngày 3-9-2012”, thế nhưng mới 16 giờ, tất cả 24 tân CSDB khóa 7 đã hiện diện đầy đủ với những nụ cười rất tươi, ánh mắt sáng ngời, sẵn sàng chờ đón một năm huấn luyện với nhiều điều mới lạ phía trước.

24 anh em tân CSDB khóa 7 nhập học năm nay xuất thân từ 13 Giáo Hạt (trong tổng số 14 Giáo Hạt thuộc TGP TPHCM): mỗi Giáo Hạt Bình An, Gò Vấp, Sài Gòn-Chợ Quán, Phú Nhuận, Thủ Thiêm, Tân Sơn Nhì, Tân Định và Thủ Đức có một tân CSDB; Hạt Chí Hòa có 2 tân CSDB; Hạt Hóc Môn và Hạt Phú Thọ có 3 thầy nhập học; đặc biệt hai Giáo Hạt Gia Định và Xóm Mới có đến 4 tân CSDB trong mỗi Hạt.

Đúng 17g15, 24 thầy đã quây quần đông đủ trong phòng hội để ra mắt Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm và quý cha giáo sư.

Sau khi Cha Giuse Đặng Chí Lĩnh giới thiệu các tân CSDB với Đức cha Phêrô và quý cha, Đức cha Phêrô đã gọi tên từng thầy để nhận diện cũng như ghi nhớ tên của mỗi thầy. Ánh mắt hiền từ và nụ cười tươi của Đức cha giúp xóa tan những rụt rè, bỡ ngỡ thuở ban đầu nơi các tân CSDB.

Kế đến, Đức cha ôn tồn chia sẻ với quý thầy về tầm quan trọng của năm Dự Bị Đại Chủng Viện là giúp quý thầy:

- làm quen với đời tu,

- kết chặt tình anh em trong đời sống chung đầy những khác biệt để tập sống cảm thông và chấp nhận nhau,

- sống trưởng thành hơn, nhất là về đời sống tâm linh và nhân bản…

Sau cùng, Cha Rôcô Nguyễn Duy (quản lý Trung tâm Mục vụ) đã giới thiệu cho quý thầy biết quý cha giáo, là những vị sẽ hướng dẫn và huấn luyện quý thầy trong một năm học tập tại TTMV. Đáp lại lời mời gọi của Cha Rôcô “quý thầy giờ đây đã là thành viên của gia đình TTMV, mỗi người có trách nhiệm xây dựng TTMV thành một gia đình thân thương”, quý thầy đã cất vang lời ca “Anh em chúng ta có chung một ngôi nhà…”. Một tràng vỗ tay giòn giã như nói lên quyết tâm của tất cả những người hiện diện.

Lớp Chủng Sinh Dự Bị Đại Chủng Viện của Tổng Giáo Phận đến nay đã mở được 7 khóa. Những năm trước đây, các khóa dự bị được khai giảng vào đầu tháng 10 và mỗi khóa kéo dài 9 tháng, nhưng năm học này Khóa 7 tựu trường vào tháng 9 và sẽ kết thúc năm đào tạo vào tháng 5 năm 2013. Năm đào tạo này nhằm giúp anh em chủng sinh làm quen với môi trường huấn luyện tại Đại Chủng viện, và phân định ơn gọi của mình cách chắc chắn hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top