Chữa bệnh miễn phí cho trẻ khuyết tật và người nghèo

Chữa bệnh miễn phí cho trẻ khuyết tật và người nghèo

WGPSG -- Linh mục Antôn Nguyễn Ngọc Sơn muốn gửi một thông báo hữu ích đến các phụ huynh của trẻ khuyết tật và những người nghèo: 

THÔNG BÁO MỚI
Các hoạt động bạn cần biết để giúp cho trẻ khuyết tật và người nghèo

Chúng tôi xin gửi mấy thông báo này đến các bạn về các chương trình mổ miễn phí cho những người nghèo sau đây. Các bạn liên lạc sớm nhé!

1.  Bệnh nhân cần mổ mắt, thay thuỷ tinh thể

Xin liên lạc với sơ Thuấn, ĐT: 01655522391, ở Mái Ấm Thiên Ân 93/6, khu phố 5, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức. Ngày 13/5/2018 có đợt mổ mắt tại bệnh viện Thủ Đức.

2. Phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch bẩm sinh

Đối tượng:

+ Bệnh nhi mổ sứt môi phải được 6 tháng tuổi trở lên và cân nặng ít nhất 6kg

+ Bệnh nhi mổ hở hàm ếch được 12 tháng tuổi, cân nặng ít nhất 12 kg

+ Đặc biệt bệnh nhi có bệnh tim bẩm sinh hoặc viêm nhiễm đường hô hấp, suy dinh dưỡng nặng sẽ không đưa vào danh sách vì có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng

- Kinh phí: Do tổ chức Project Vietnam Foundation (Hoa Kỳ) tài trợ gồm: chi phí phẫu thuật, ăn, ở, đi lại của bệnh nhi và 01 người nhà.

- Thời gian khám tiền phẫu và ngày mổ: Nhà tài trợ sẽ thông báo cụ thể sau khi nhận được thông tin bệnh nhi.

- Địa điểm phẫu thuật: Bệnh viện Quân Y 175, số 178 Nguyễn Kiệm –P3, Quận Gò Vấp.

Khi lập danh sách, đề nghị ghi rõ: Họ tên bệnh nhi, ngày tháng năm sinh, cân nặng, hình ảnh, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ, người liên hệ (quan hệ bệnh nhi). Mọi vấn đề cần trao đổi, xin liên hệ với bà Trần Thúy Ái – Chánh văn phòng Hội Bảo trợ Người Khuyết tật và trẻ Mồ côi Tp.HCM. ĐT: 38273045. Email: hoibaotro.ntt.tmc@gmail.com.

3. Phẫu thuật phục hồi chức năng cho người khuyết tật

-   Đối tượng: người khuyết tật

-  Kinh phí: Do tổ chức Cincinnati’s Optimum Residential Enviroments (Core VietNam INC) – Cộng đồng Hòa Hiếu (Hoa Kỳ) tài trợ gồm: chi phí phẩu thuật, ăn, ở, đi lại của bệnh nhân sau khi có chỉ định mổ của bác sĩ.

- Khi lập danh sách, đề nghị ghi rõ: Họ tên bệnh nhân, ngày tháng năm sinh, cân nặng, hình ảnh, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ, người liên hệ (quan hệ bệnh nhân).

Mọi vấn đề cần trao đổi, xin liên hệ với bà Trần Thúy Ái –Chánh văn phòng Hội. ĐT: 38273045. Email: hoibaotro.ntt.tmc@gmail.com.

4. Phẫu thuật cho trẻ em nghèo bị dị tật bàn tay

- Đối tượng: Bệnh nhi từ 1-15 tuổi ( tốt nhất là từ 1-2 tuổi). Dị tật bàn tay bẩm sinh hoặc do tai nạn.

- Kinh phí: Do Bệnh viện FV tài trợ gồm:

Chi phí khám và phẫu thuật cùng bác sĩ tại bệnh viện FV sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Bệnh viện FV sẽ hỗ trợ những chi phí đi lại, ăn uống, chỗ ở cho các bé cùng với 1 người thân của mỗi bé trong thời gian phẫu thuật điều trị nếu có yêu cầu của bác sĩ là cần ở lại.

- Thời gian khám tiền phẫu và ngày mổ: Trong tháng 5/2018 sau khi nhận được thông tin bệnh nhi.

- Địa điểm phẫu thuật: Bệnh viện Quân  FV – 6 Nguyễn Lương Bằng –Phú Mỹ Hưng- Quận 7

- Khi lập danh sách, đề nghị ghi rõ: Họ tên bệnh nhi, ngày tháng năm sinh, cân nặng, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ, người liên hệ (quan hệ bệnh nhi )

- Hình ảnh chụp bàn tay thẳng và nghiêng để bác sĩ xem trước, xác định có đúng bệnh lý hay không sau đó tiến hành khám trực tiếp để xác định chính xác em nào phù hợp để phẫu thuật.

Mọi vấn đề cần trao đổi, xin liên hệ với bà Trần Thúy Ái –Chánh văn phòng Hội. ĐT: 38273045. Email: hoibaotro.ntt.tmc@gmail.com.

5. Làm tay giả cho người khuyết tật (bàn tay có cử động được)  

- Đối tượng: dưới 25 tuổi người khuyết tật, cụt 1 tay

- Kinh phí: Do Quỹ Hòa Bình và Phát Triển tài trợ

- Khi lập danh sách, đề nghị ghi rõ: Họ tên bệnh nhân, ngày tháng năm sinh, hình ảnh, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ, người liên hệ (quan hệ bệnh nhân).

Mọi vấn đề cần trao đổi, xin liên hệ với bà Trần Thúy Ái –Chánh văn phòng Hội. ĐT: 38273045. Email: hoibaotro.ntt.tmc@gmail.com.

6. Chương trình chữa trị trẻ tự kỷ và người tâm thần

Dự án Liên Tâm là chương trình phục vụ những người tâm thần và trẻ tự kỷ bằng hệ thống máy Brainmaster theo phương pháp Neurofeedback (phản hồi thần kinh). Phương pháp này do các nhà bác học của cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) phát minh nhằm chữa trị cho một số các nhà du hành vũ trụ bị những hội chứng về tâm thần. Đó là sự phối hợp của 3 ngành khoa học tiên tiến: tin học, y học và tâm lý học.

Sau khi áp dụng có hiệu quả tại Đại học Hoa Sen Tp. HCM, chúng tôi bắt đầu giúp cho các bệnh nhân nghèo. Hiện chúng tôi đang giúp các bệnh nhân tại địa chỉ 166F Bùi Thị Xuân, Q.1 vào chiều thứ Hai (Tự kỷ) và chiều thứ Ba (Tâm thần) từ 15g-17g. Xin liên lạc với Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Đt:0908411106 để hẹn trước vì mỗi buổi chỉ giúp được 3 người.

7. Xin mời tham dự lần khám sắp tới: Chủ nhật 24/6/2018 tại Bà Rịa, Vũng Tàu.

Đoàn gồm khoảng 100 bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, chuyên viên y tế sẽ khám cho khoảng 1.000 trẻ mồ côi, người khuyết tật và đồng bào nghèo tại Trạm xá Lam Sơn, Thị xã Bà Rịa, Vũng Tàu. Xe chở đoàn sẽ tập trung ở Nhà Thờ Chợ Đũi, số 1 Tôn Thất Tùng, Q. 1, lúc 5g30. Khởi hành lúc 5g45. Ăn sáng trên xe. 8g khám bệnh.  Ăn trưa. 13g về lại Tp. HCM. 15g về tới Tp. HCM.

Xin các bác sĩ vui lòng gửi chứng chỉ hành nghề để xin phép Sở Y tế Bà Rịa- Vũng Tàu. (Xin gửi hình ảnh qua Viber hay internet về địa chỉ : Lm. Nguyễn Ngọc Sơn, Đt: 0908411106. Email: antnnson1948@yahoo.com; Website: hanhkhatkito.org).

Chân thành cảm ơn các bạn. Cầu chúc các bạn luôn an lành, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui của Chúa Phục Sinh.

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top