Chỗi dậy đi, đừng sợ! (Mt 17,7)

Chỗi dậy đi, đừng sợ! (Mt 17,7)

Bài Tin Mừng Chúa nhật thứ hai Mùa Chay thuật lại việc Chúa đưa ba tông đồ lên núi Tabor và tỏ mình ra cho các ông được chiêm ngưỡng vinh quang của Ngài.

Chúa tỏ mình ra để củng cố niềm tin cho các tông đồ, hầu giúp các ông không thất vọng hay ngã lòng khi nghe Chúa loan báo cuộc khổ nạn sắp diễn ra với Ngài.

Lạy Chúa,

Ngày hôm nay, xem truyền hình, đọc trên báo chí hàng ngày, biết bao tin tức loan tải về những tội ác diễn ra trong xã hội, trên khắp thế giới. Biết bao tệ nạn như lừa đảo, bạo hành, gian dối xảy ra trong các gia đình, công sở, thậm chí ở những nơi được tiếng là nghiêm cẩn như pháp đình, trường học, chùa chiền, nhà thờ, đền đài… khiến người trẻ chúng con mất phương hướng, mất niềm tin. Đã có lúc những bạn trẻ than thở “Biết tin vào cái gì để sống?”. Rồi trong lãnh vực tôn giáo, như những tin tức con đã từng nghe, từng đọc. Có vị chức sắc xin từ nhiệm vì sa ngã, lầm lỡ. Có vị chân tu lại bị tố cáo lạm dụng tình dục không chỉ ở Tây phương mà ngay tại đất nước này, thành phố này. Những thông tin như thế ít nhiều làm con chao đảo. Điều này đang diễn ra trong thế hệ chúng con.

Thế nhưng, Lạy Chúa, nếu con chỉ nhìn vào những hiện tượng đang diễn ra đâu đó trong đời sống nhân loại mà giảm lòng tin của mình vào Chúa thì thật đáng tiếc. Bởi chính Chúa, Ngài đã được Thiên Chúa Cha tôn vinh: “Đây là con yêu dấu, đẹp lòng Ta, hãy nghe lời Người”. Chúa cũng đã khẳng định với các tông đồ: “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”.

Xin cho con luôn biết vượt lên chính mình, biết vươn lên tầm cao như những tông đồ ngày xưa được lên núi chiêm ngưỡng vinh quang Chúa. Luôn ngước nhìn lên Thập giá Đức Kitô để nhận ra Người là đối tượng lớn nhất và duy nhất của niềm tin Kitô hữu hôm nay. Không khiếp sợ trước sự xâm lăng của nền văn minh sự chết, như Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã từng căn dặn chúng con “Đừng sợ sống Thánh Thiện“. Và nếu có lần nào sa ngã, chúng con biết nhớ đến lời Chúa dạy: “Chỗi dậy đi, đừng sợ!” Amen.

Top