Cây thông Giáng sinh được dựng lên tại Quảng trường thánh Phêrô

Cây thông Giáng sinh được dựng lên tại Quảng trường thánh Phêrô

Cây thông Giáng sinh được dựng lên tại Quảng trường thánh Phêrô

Sáng ngày 30/11/2020 vừa qua, cây thông Giáng sinh cao 28 mét đã được dựng lên ở giữa Quảng trường thánh Phêrô, cạnh cây tháp bút và hang đá máng cỏ khổng lồ đang được kiến thiết tại đây.

Cây thông đỏ 75 tuổi, đường kính 70 centimet, nặng 7 tấn, được lấy từ rừng Kovevje thuộc Cộng hòa Slovenia, và được đưa tới Quảng trường thánh Phêrô sáng sớm cùng ngày 30/11, sau ba ngày đàng. Lễ thắp sáng cây thông và khánh thành sẽ diễn ra lúc 4 giờ rưỡi chiều, ngày thứ Sáu 11/12 tới đây, trước sự hiện diện của Đức Hồng y Giuseppe Bertello, Thống đốc Quốc gia Thành Vatican, giáo quyền và chính quyền liên hệ tại Slovenia.

Năm nay, hang đá đến từ Castelli, một làng có 1.000 dân cư trên sườn núi Gran Sasso, thuộc tỉnh Teramo, cách Roma khoảng 300 số. Các đồ gốm là đặc sản của làng Castelli từ thế kỷ XVI. Tuy nhiên, chỉ có một số trong 54 pho tượng bằng đồ gốm sẽ được trưng bày tại Quảng trường thánh Phêrô. Dĩ nhiên, trong các pho tượng ấy có Thánh Gia thất, Ba vua, một thiên thần có cánh giang rộng, một người đang chơi kèn túi, một người khác thổi sáo, một cô gái chăn cừu với bình kín nước, một bé gái với con búp-bê.

Hang đá và thông Giáng sinh sẽ được đặt tại Quảng trường thánh Phêrô cho đến ngày 10 tháng Giêng năm tới, 2021, nhằm lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa.

Nguồn: vietnamese.rvasia.org

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top