Caritas TGP Sài Gòn: "Nhận lãnh và trao ban"

Caritas TGP Sài Gòn: "Nhận lãnh và trao ban"

WGPSG -- “Nhận lãnh và trao ban” là chủ đề của cuộc gặp gỡ giữa Caritas TGP Sài Gòn và các cơ sở bác ái diễn ra tại Tòa Tổng Giám mục vào lúc 8 giờ 30 ngày 7 tháng 1 năm 2012.

Buổi gặp gỡ nhằm nhìn lại những việc đã làm được và chưa làm được trong năm 2011, đồng thời đề ra hướng hoạt động trong năm tới.

Tham dự buổi gặp gỡ có cha Vũ Ngọc Đồng (Giám đốc Caritas Sài Gòn, kiêm Giám đốc Caritas Việt Nam), quý cha, quý tu sỹ nam nữ, các cộng tác viên Caritas và hơn 100 vị đại diện các cơ sở bác ái Công Giáo trong Tổng Giáo phận.

Đặc biệt, các tham dự viên còn hân hạnh được đón tiếp Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đến chia sẻ.

Sau phần chia sẻ của Đức Hồng y, cha Giám đốc Caritas Việt Nam đã khai triển đề tài Linh đạo Bác Ái.

Tiếp đến, xơ Thủy đọc báo cáo tình hình hoạt động của Caritas Giáo phận về mạng lưới các cơ sở bác ái. Sau đó các tham dự viên chia làm 5 nhóm để gặp gỡ và trao đổi với nhau.

Cuối phần gặp gỡ theo nhóm, cha Giám đốc đã tổng kết những ý kiến của các vị đại diện các nhóm, và phác thảo dự án hoạt động trong năm tới.

Đỉnh cao của buổi gặp gỡ là Thánh lễ tạ ơn, mọi người diễn tả tương quan hiệp thông với Thiên Chúa qua việc đón nhận Mình Máu Thánh của Người và với tha nhân bằng việc nhận lãnh bông hồng và trao ban lại cho người khác, như là một cử chỉ bác ái, tình huynh đệ agape.

Buổi gặp gỡ kết thúc vào lúc 12 giờ cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top