Caritas TGP: Quyên góp cứu trợ các nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản

Caritas TGP: Quyên góp cứu trợ các nạn nhân động đất và sóng thần tại Nhật Bản

WGPSG -- Lúc 15g00 ngày Chúa nhật 20/3/2011, tại Trung Tâm Mục vụ TGP. Sài Gòn, Caritas TGP đã thực hiện công việc quyên góp cứu trợ các anh chị em trên đất nước Nhật Bản đang gặp khó khăn trong tai họa sóng thần và động đất vừa qua.

Chương trình quyên góp này diễn ra cùng lúc với chương trình Ngày Hội Giao Lưu của Giới Doanh nhân Công giáo được triển khai với những thùng quyên góp mang logo màu đỏ Caritas, đứng bên cạnh là những thành viên Caritas TGP luôn nở nụ cười tri ân với những tấm lòng hảo tâm.

Được biết trước đó vào lúc 20 giờ ngày thứ Bảy, ngày 19/03/2011, sau khi được Đức Hồng y TGP cho phép và khuyến khích, cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas TGP.TPHCM đã nhanh chóng triển khai, hướng dẫn cùng phối hợp với Giới Doanh nhân Công giáo thực hiện chương trình quyên góp ngay ngày hôm sau. Và cũng trong ngày quyên góp, ĐHY đã đến quyên góp và khích lệ cho chương trình.

Cũng được biết, trước khi diễn ra chương trình quyên góp này, Đại diện Văn phòng Caritas TGP đã lên chương trình tham dự Lễ ra mắt Ban Caritas Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Gx. ĐMHCG), hạt Xóm Mới. Sau khi bàn bạc, với sự đồng thuận của ban điều hành Caritas Gx. ĐMHCG, bữa tiệc mừng lễ đã thay chỗ cho cuộc họp khẩn cấp triển khai sứ mạng vừa tiếp nhận.

Đây là sứ mạng đầu tiên Chúa trao cho anh chị em Caritas Gx. ĐMHCG trong ngày thành lập, các thành viên đã nhiệt tình cộng tác với Caritas Giáo phận ra sức góp công, góp của để nhằm giúp cho chương trình được diễn ra tốt đẹp.

Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.

Công việc nhanh chóng được thực hiện tuy có một chút vội vàng, nhưng qua công việc đã nói lên tinh thần nhiệt tình, sẵn sàng, hy sinh của mỗi người. Người ta thường nói: Có tình yêu là có sáng tạo.

Trong dịp trao xe lăn vừa qua, trong bài huấn từ, Đức Hồng Y cũng đã cho chúng ta hình ảnh về tình yêu “Một van tim đón nhận Tình yêu, Sức mạnh của Thiên Chúa; Một van tim mở ra yêu thương, chia sẻ với những người anh em trong cộng đồng xã hội”.

Chính Chúa Giêsu cũng đã từng trân trọng biết bao khi chứng kiến bà góa nghèo dâng 2 đồng xu nhỏ vào đền thờ. Trong niềm tin tưởng, phó thác vào Chúa, 2 đồng xu nhỏ “của bà góa nghèo” trong buổi quyên góp hôm nay là: 37.782.000VND+ 100USD.

Thiết nghĩ, anh chị em đất nước Nhật Bản đang rất cần sự trợ giúp, không những về vật mà còn về tinh thần. Ẩn dấu sau những món quà vật chất đó là tấm lòng bác ái yêu thương, sự quan tâm chia sẻ và lời cầu nguyện của chúng ta.

Ước mong mỗi người chúng ta cũng nhận được ánh mắt yêu thương của Chúa Giêsu khi ta trao cho anh chị em những hoa trái do công khó nhọc ta đã tạo nên.

Ước mong Caritas Giáo Phận là nhịp cầu nối có đủ “những van tim” để biết nhận và biết trao.

Ước mong qua tấm lòng bác ái của chúng ta, sẽ có nhiều người nhận ra khuôn mặt nhân hậu yêu thương của Thiên Chúa tình yêu.

Và ước mong hơn nữa, mỗi người chúng ta không một ai là người đứng ngoài cuộc và từng người sẽ nghe được tiếng Chúa phán bảo: “Hãy vào hưởng Nước Trời với ta vì khi ta đói con đã cho ta ăn, Ta khát các con đã cho ta uống” (Mt 25,34-36)

Cécilia Nguyễn Thị Kim Sang
Văn phòng Caritas TGP TPHCM

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top