Caritas TGP: Nhật ký tiếp sức mùa thi (2)

Caritas TGP: Nhật ký tiếp sức mùa thi (2)

WGPSG -- 1. CARITAS HẠT BÌNH AN và XÓM CHIẾU

Ngày 03/7/2012 Caritas Giáo Phận tiếp tục hành trình thăm viếng các giáo xứ có tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi năm 2012. Đoàn gồm có: Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng Giám Đốc Caritas GP, nữ tu Mỹ Điểm và Chị Nguyệt thuộc Ban Điều phối TSMT của Caritas TGP.

Đoàn khởi hành lúc 8 giờ 27 từ Tòa Tổng Giám mục.

Điểm dừng chân đầu tiên là giáo xứ Bình An Thượng, đoàn nhận được sự ân cần tiếp đón của Cha phụ tá Pherô Phạm Quang Ân (trưởng ban TSMT của giáo xứ), các thành viên Caritas và ban TSMT của giáo xứ.

Cha Phêrô đã hướng dẫn đoàn đến thăm chỗ ăn, chỗ nghỉ ngơi và gặp gỡ các em thí sinh. Niềm vui gặp gỡ cũng chính là cơ hội để tiếp lửa cho nhau thực thi tinh thần bác ái.

Kế tiếp, đoàn đến thăm lớp tình thương Ánh Linh, nơi chương trình TSMT cũng được thực hiện rất chu đáo, có 3 địa điểm cho các thí sinh nghỉ ngơi: 1 dành cho nam và 2 dành cho nữ. Mọi sự đã được chuẩn bị rất kỹ càng với ước mong cho các em được an tâm, khỏe mạnh và minh mẫn trong những ngày thi cử.

Sau đó, đoàn tới giáo xứ Phú Xuân. Nơi đây, đoàn bắt gặp những gương mặt thật rạng rỡ của các thí sinh và phụ huynh như đang bày tỏ niềm tri ân Cha xứ và ban TSMT giáo xứ đã sẵn sàng, ân cần tiếp đón các sĩ tử. Qua lời thăm hỏi, có phụ huynh bộc bạch: “Chúng con được ở đây tốt lắm, Cha xứ tận tình lo cho chúng con từng bữa ăn giấc ngủ, chúng con rất an tâm, cầu mong con của con thi tốt để không phụ lòng Cha và mọi người đã thương yêu và chăm sóc”.

2. HẠT TÂN SƠN NHÌ TIẾP SỨC MÙA THI

Vào lúc 11giờ 30 trưa cùng ngày, đoàn tiếp tục thăm các điểm TSMT tại hạt Tân Sơn Nhì.
Nằm trên địa bàn Quận Tân Phú, Giáo xứ Phú Thọ Hòa là điểm đến đầu tiên, giáo xứ Tân Phú là điểm đến thứ hai, và điểm cuối trong chương trình là giáo xứ Tân Châu.
Nhìn chung, công tác tổ chức và kế hoạch thực hiện chương trình của các giáo xứ đều như nhau. Tuy nhiên, mỗi giáo xứ có sự chăm chút riêng cho từng hạng mục công việc.

Về cơ sở vật chất ở Giáo xứ Phú Thọ Hòa, ngoài chỗ ăn chỗ nghỉ, Cha Chánh xứ đã cho làm thêm nhà tắm, nhà vệ sinh, chỗ giặt, chỗ phơi quần áo cho thí sinh rất tiện nghi và sạch sẽ.

Đến giáo xứ Tân Phú, đoàn được Cha xứ ân cần đón tiếp và các thành viên Caritas giáo xứ hướng dẫn đi thăm nơi ăn ngủ của các sĩ tử. Đây là lần đầu tiên tham gia TSMT nhưng giáo xứ Tân Phú đã chuẩn bị hết sức chu đáo: Giáo xứ có một đội ngũ đưa đón thí sinh đi thi rất hùng hậu gồm các xe Daihatsu và rất nhiều xe gắn máy do các thành viên trong các hội đoàn của giáo xứ và giáo dân cùng tham gia.
Riêng Giáo xứ Tân Châu còn có cả bác sĩ đến thăm khám nhằm giúp các em đảm bảo sức khỏe để thi tốt.
Cha Giám đốc Caritas đánh giá cao về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của các giáo xứ như: nơi ăn, chỗ ngủ, phòng tắm, nhà vệ sinh, kế hoạch đưa đón ... Tuy điều kiện còn giới hạn, nhưng các giáo xứ đã cố gắng tạo những điều kiện tốt nhất nhằm giúp các thí sinh yên tâm, tự tin bước vào kỳ thi đầy cam go.

Chuyến viếng thăm của đoàn là nguồn động viên khích lệ tinh thần rất lớn cho các giáo xứ; những người tham gia phục vụ trong chương trình nói chung và cho các thành viên Caritas nói riêng.

Công tác TSMT tuy vất vả nhưng nhờ sự quan tâm của Caritas, ai cũng cảm thấy phấn khởi, đặc biệt là tấm lòng ưu ái của Cha Giám Đốc Caritas đã khích lệ các em thí sinh với ước mong các em sẽ gặt hái nhiều thành công tốt đẹp cho những ngày thi sắp tới.

3. GIÁO XỨ TÂN ĐỊNH

Riêng giáo xứ Tân Định, Chị Maria Huỳnh Kim (thành viên của ban TSMT tại đây) đã báo cáo về Ban điều phối tại Văn phòng Caritas tình hình thực hiện chương trình TSMT như sau:

Sau những ngày tháng rộn ràng chuẩn bị, đây là năm thứ 2 giáo xứ Tân Định thực hiện chương trình TSMT. Sự chuẩn bị có phần chu đáo hơn vì đã rút kinh nghiệm của lần tiếp sức đầu tiên, Ban tổ chức đã có những buổi họp để chia tổ thật chi tiết và cụ thể để các tổ có thể làm tốt phần công việc đã được giao. Các tổ TSMT gồm có:

- Ban Tổ chức
- Tổ tiếp nhận thí sinh
- Tổ y tế
- Tổ ẩm thực
- Tổ đưa đón thí sinh đi thi ở xa
- Tổ sinh hoạt
- Tổ quản lý phòng ở

Cơ sở tiếp nhận thí sinh của GX Tân Định thật khang trang với các phòng lớn, nhỏ, có trang bị máy lạnh. Tùy theo số lượng thí sinh và địa điểm thi, ban tổ chức sẽ sắp xếp phòng để thuận tiện cho việc các em đi thi. Với khuôn viên rộng lớn và cảnh quang đẹp của nhà thờ, cùng với sự tận tình của ban tổ chức, các em đã cảm nhận được sự bình an, yêu thương trong những ngày ở đây để làm sĩ tử.

Chỉ mới bắt đầu cho đợt thi thứ nhất, giáo xứ Tân Định vẫn tiếp tục chờ đón thí sinh để tiếp sức nơi ăn, chốn ở cho các em trong 2 đợt thi còn lại.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top