Cảnh sát thu hồi Thánh tích bị đánh cắp từ nhà thờ Chính tòa ở Boston

Cảnh sát thu hồi Thánh tích bị đánh cắp từ nhà thờ Chính tòa ở Boston

WGPSG/CNA -- Boston, Mass, 16/08/2010 / 07g54 - Tòa Tổng Giáo mục ở Boston hôm thứ hai tuyên bố rằng những lời cầu nguyện của tín hữu đã được nhận lời, sau khi một Mẫu tích của Thánh giá thật đã bị đánh cắp từ nhà thờ Chính tòa Thánh Giá trước đây trong tháng được tìm thấy tại vùng quê Vermont.

Tòa TGP Boston cho biết "Lời cầu nguyện của chúng ta đã được nhậm lời vì Mẫu tích của Thánh giá thật đã tìm thấy, Thiên Chúa đã chúc lành cho chúng ta với tình yêu của Ngài để chúng ta sẵn sàng tha thứ. Chúng tôi cầu xin rằng chúng ta hãy đáp lại lời Chúa dạy hãy tha thứ cho những người gây ra việc này. "

Mảnh gỗ từ Thánh giá được đựng trong một tráp đồng, được giữ gìn trong hộp đựng bằng thuỷ tinh bị đánh cắp ngày 01 tháng 7.

Tổng Giáo phận cũng bày tỏ lòng biết ơn Sở Cảnh sát Boston đã tích cực trong nhiệm vụ cũng như các cảnh sát bang Vermont, những người đã góp phần trong việc thu hồi Thánh tích này.

Theo Pilot, tờ báo của TGP Boston, cảnh sát bang Vermont đã được báo về một cuộc cãi cọ vào hôm 9 tháng 8. Khi họ đến hiện trường, Earl Frost, một cư dân ở Vermont 34 tuổi nói với viên cảnh sát rằng anh ta đang giữ Thánh tích bị đánh cắp từ một nhà thờ ở Boston và anh muốn trả lại cho nhà thờ. Frost thêm rằng anh đã nhận được Thánh tích này từ một người đàn ông không rõ lai lịch tại bang Rhode Island.

Anh đã giao lại Thánh tích tại đồn Royalton thuộc Cảnh sát Tiểu Bang Vermont, nhưng đã không bị bắt giữ do thiếu bằng chứng. Thánh tích được một viên chức TGP Boston xác minh và nhận lại một tuần sau đó.

Khi cảnh sát quay lại để tìm Frost thì anh đã biến mất.

Thánh tích này vẫn đang được cảnh sát Vermont gìn giữ, họ đang yêu cầu một lệnh bắt giữ Frost dựa trên cơ sở là đang chiếm giữ tài sản bị mất cắp.

TGP Boston sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện vào ngày thứ Tư ngày 18/08 lúc 7g30 để chào đón sự trở lại của Mẫu tích của Thánh giá thật về lại nhà thờ Chánh tòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top