Cảm nhận tình huynh đệ liên tôn

Cảm nhận tình huynh đệ liên tôn

Được tin ba vợ tôi mất, suy nghĩ đầu tiên trong đầu tôi là những sinh hoạt tôn giáo bên gia đình nhạc gia, vợ chồng tôi phải làm gì, khi mình là người Công giáo. Nhưng phàm làm người, ai ai cũng nhớ đến công ơn sinh thành của cha mẹ, ca dao tục ngữ Việt Nam có câu:

Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

Nhớ lại hai mươi mấy năm trước, khi Tôi và Nàng chuẩn bị đời sống trăm năm, nàng phải học giáo lý dự tòng và hôn nhân, tuân thủ luật Chúa và Hội Thánh như tham dự thánh lễ Chúa Nhật, năng rước Mình Thánh Chúa, xưng tội hàng tháng, kinh hôm kinh mai,...

Nay đứng trước một sự kiện quan trọng “nghĩa tử là nghĩa tận” không lẽ mình dửng dưng?

Công cha nghĩa mẹ đậm đà
Mảy may chưa đáp lệ sa đôi hàng

Tôi hòa nhập vào những nghi thức nhập quan, giờ tụng dâng cơm hay giờ kinh cầu siêu mong nhạc gia được sớm siêu thoát.

Khi thông tin đã được niêm yết đầy đủ, các thành phần trong cộng đoàn Kitô hữu lần lượt đến viếng thăm, chia sẻ, hiệp thông dâng lời cầu nguyện. Dẫn đầu là Cha phụ tá, ông chủ tịch HĐMV, quý Soeurs, quý thành viên HĐMV. 

Các ca đoàn, hội đoàn đến trao cho nhau những lời an ủi, động viên rất đời thường như một tôn giáo bạn.

Sau những ngày giảng tĩnh tâm, Cha xứ ghé chia buồn cũng như san sẻ gánh nặng với gia đình. Soeur Trợ úy Thiếu nhi Thánh Thể và các Huynh trưởng trong Ban chấp hành xứ đoàn đến an ủi hiệp thông với bà ngoại Trưởng Tùng.

Một lời chân thành tri ân Cha xứ, Cha phụ tá, BTV – HĐMV Giáo xứ, các giáo khu, các hội đoàn, ca đoàn và tất cả giáo dân trong Giáo xứ cùng Cha Gioan Bt...

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse và các Thánh Nam Nữ trên trời chuyển những lời xin thầm kín của quý vị lên Thiên Chúa Cha giàu lòng Thương xót.

Vườn Chuối, 14.12.2011

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top