Các nữ tu đến với trẻ em nhiễm HIV/AIDS bị bỏ rơi

Các nữ tu đến với trẻ em nhiễm HIV/AIDS bị bỏ rơi

Một nhóm nữ tu Myanmar đang tập trung nỗ lực mục vụ cho trẻ bị nhiễm HIV/AIDS thường bị bỏ rơi.

Ba nữ tu dòng Thánh Giuse Hiện ra ở Kalay làm việc với một nhóm gồm 10 thành viên trợ giúp 26 trẻ mồ côi dễ bị tổn thương (OVC) bị nhiễm virus HIV từ bố mẹ.

Tại trung tâm “Mái ấm Từ thiện”, các nữ tu trợ giúp dưỡng nuôi, học tập và học phí, thuốc men và cả chi phí ma chay.

10 em và hai người lớn đang sống chung với HIV/AIDS cũng sống tại trung tâm, được thành lập năm 2007, trên lô đất do Đức Giám mục Mang Thang của giáo phận Hakka, bang Chin, cấp.

Có nhiều tổ chức phi chính phủ giúp những người có HIV/AIDS nhưng ít tổ chức chú tâm đến trẻ bị HIV/AIDS” – nữ tu giám đốc Mái ấm Từ thiện Felicity Ciin Lian Niang nói với ucanews.com.

Chị Ciin nói: “Đó là lý do chúng tôi ưu tiên giúp những trẻ này vốn là những người nghèo nhất trong số người nghèo. Chúng tôi không thể làm được gì nhiều, chỉ giúp chút ít nhờ ơn Chúa.”

“Tôi không bao giờ từ bỏ mặc dù gặp thử thách về kinh tế hay bị tổn thương.”

Trung tâm là một trong tám sáng kiến của Giáo hội Công giáo ở Myanmar dành cho bệnh nhân HIV/AIDS, cung cấp các dịch vụ tiếp cận và khẩn cấp cho bệnh nhân HIV/AIDS.

Trung tâm còn tổ chức các dịch vụ đào tạo kỹ năng sống, nâng cao nhận thức và bảo vệ trẻ em cho những người đang sống chung với HIV/AIDS (PLHA) và những người trẻ khác.

Y tá Elisabeth Sing Pai, 25 tuổi, phát biểu với ucanews.com: “Sau khi gia nhập trung tâm tôi hiểu được hoàn cảnh của trẻ đang sống chung với HIV/AIDS.”

“Vì thế tôi muốn phục vụ các em với hết khả năng của mình” – chị nói thêm.

Pum Khan Khual, trẻ mồ côi 14 tuổi sống tại trung tâm, nói với ucanews.com hiện nay em muốn theo đạo và làm linh mục.

Trong vùng Kalay giáp biên giới Ấn Độ, việc dùng chung kim tiêm, hiến máu và quan hệ tình dục là các đường chính gây lây nhiễm HIV.

Có khoảng 100 OVC trong vùng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top